Xem mẫu

  1. Giáo viên: Phan Thị Hợi Kế hoạch ngày Tuần 1 Nội dung Mục đích -yêu cầu Phương pháp và hình thức tổ chức Thứ 2: 20/4/2009 - Giúp trẻ phát * Chuẩn bị : - Tranh vẽ bác hồ với các cháu triển ngôn ngử thiếu nhi ,Bác hồ với các chú bộ đội ,Nhà MTXQ: Trò chuyện về " Bác mạch lạc sàn,tàu thủy . Hồ" - Giúp trẻ hiểu biêt - Mô hình lăng bác ,cây xanh thêm vê bác hồ .vị - đồ dùng trò chơi lảnh tụ vĩ đại của - Chuẩn bị 1 số bài thơ bài hát về Bác hồ dân tộc việt nam với các cháu thiếu nhi . * Hướng dẩn : chúng ta . - Cung cấp cho trẻ 1/ ổn định : Các con lên ngồi gần cô ,đọc những kiến thức bài thơ " Ảnh bác " cả lớp cùng đọc về cuộc sống - Cô và các con vừa đọc bài thơ nói về ai ? ,công việc và Bác Hồ những mối quan - Trong bài thơ Bác Hồ căn dặn các con hệ của bác . điều gì ? - Giáo dục trẻ tình - Thế các con đả nhìn thấy Bác Hồ chưa ? yêu quê hương đất Ở đâu ? Trẻ trả lời nươc ,con người À đúng rồi đấy chúng ta thường nhìn thấy việt nam .và đặc Bác Hồ trong những đoạn phim tư liệu lịch biệt là tình yêu sử ,ở những bức ảnh được treo trong các kính đối với bác hồ gia đình ,cơ quan và trường học vị cha già của dân - Có rất nhiều bức ảnh về bác Hồ kính yêu tộc . và cô mời các con về chổ ngồi đẻ cùng xem tranh nào ? - Bức tranh vẻ về Bác Hồ đang làm gì ? Bác đang múa hát cung các cháu - vậy Bác Hồ đối với các cháu như thế nào các con ? yêu thương các cháu Bác luân yêu thương và chăm lo các cháu nhỏ ,tuy bận trăm công ngàn việc để lo cho đất nước cho dân tộc nhưng bác vẩn luân quan tâm chăm lo và mang đến cho các cháu những niềm vui và niềm hạnh phúc . - Thế các con có yêu kính bác Hồ không ? có ạ - Để thể hiện sự yêu kính của mình đối với bác hồ thì cô cháu mình cùng múa hát tặng Bác Hồ nào . + Hát múa: " ai yêu nhi đồng bằng bác hồ chí minh " + bác hồ không những dành tình yêu cho các cháu mà bác dành tình cảm bao la của mình đến với tất cả mọi người từ già đến 1
  2. Giáo viên: Phan Thị Hợi trẻ (từ những người ... và tất cả những chú bộ đội đang ngày đêm canh giữ cho sự bình yên của đất nước nữa đấy ) - Những tình cảm và sự quan tâm của bác Hồ còn được thể hiện qua những bức tranh - Cô mời các con cùng xem tranh nha ( cô treo tranh ) - Nhìn vào bức tranh các con thấy Bác Hồ đang làm gì đây ? Thăm hỏi các chú bộ đội À Bác Hồ đang đến thăm hỏi chia sẻ động viên các chú bộ đội đấy và các chú vui mừng đốn chào bác trong niềm hạnh phúc . " Bác thương đoàn dân quân Đêm nay ngủ ngoài rừng Rải lá cây làm chiếu .....làm chăn " * Các con ạ ! Những tình yêu bác dành cho con người việt nam thật là bao la cao cả phải không ? Bây giờ tuy bác không còn nữa nhưng những tình cảm đó vẩn còn sống mải trong trái tim mổi con người việt nam chúng ta . " bác Hồ người là tình yêu thiết tha nhất Trong lòng dân và trái tim và trong nhân loại " * Để tưởng nhớ bác mọi người đả đưa bác vào lăng yên nghỉ để thể hệ con cháu mai sau có thể vào lăng viếng Bác - các con có biết lăng Bác hồ ở đâu không ? ở Hà Nội - Và cô cũng có mô hình về lăng Bác Hồ đấy .Đây là lăng Bác Hồ và các con nhìn thấy lăng Bác như thế nào ? ( Cô giới thiệu về lăng Bác ) - Thế các con Đả đến thăm lăng Bác chưa? - Ai đả được đến thăm rồi ? - Lăng bác ở Quảng trường ba đình Hà nội .nếu có dịp các con nhớ ghé thăm lăng Bác nhé . - Để nhớ đến công ơn bác .Hôm nay cô sẻ tổ chưc cho các con chơi 1 trò chơi " Trồng cây quanh lăng Bác " ở trò chơi này các con chia làm hai đội nào Đội 1: Trồng cây phía phải lăng Bác Đội 2: Trồng cây phía trái lăng Bác - Để trồng cây ở lăng bác thì các con cần đi 2
  3. Giáo viên: Phan Thị Hợi qua đường dích dắc trồng cây bên lăng bác .các con hảy trồng cho thẳng hàng để lăng bác thêm đẹp nhé .( Pí pò xịch xịch ...) - Các con có biết đây là đâu không ? Nhà sàn - À đúng rồi đây là nhà sàn nơi Bác sống và làm việc trước đây ngôi nhà tuy đơn sơ nhưng chứa nhiều kỷ niệm về Bác . -(đưa trẻ đi tiếp) còn đây bức tranh vẻ về cái gì đây ? con tàu này là nơi đưa Bác ra nước ngoài để tìm đường cứu nước và còn nhiều hình ảnh về Bác hôm sau cùng tiếp tuicj đi xem nhé . -Tạm biệt nhà bảo tàng ,chúng mình về lớp nào ? Và để nhớ mải công ơn của Bác Hồ cô cháu mình hảy cùng múa hát về bác Hồ kính yêu của chung ta nào - cả lớp múa hát bài " Em mỏ gặp Bác Hồ " * Nhận Xét tuyên dương : -Cô tổ chức cho cho trẻ chọn bạn từng Chơi giữa 2 tiết cặp trẻ cùng chơi với nhau trò chơi " lộn Lộn cầu vồng cầu vồng " -Trẻ chơi vui vẻ thoải mái * Chuẩn bị : địa điểm sạch sẻ ,Phấn ,vòng Tiết 2: * hướng dẩn : Thể dục : Bật ô Giới thiệu: các con lắng nghe cô hát bài hát - Trẻ bật được 4 ô nói về gì nhé ? liên tục ko chạm Đố ai đếm được lá rừng ,đố ai mà đém vạch được mấy tầng trời cao . - Chơi trò chơi Đố ai đếm được vì sao .đố ai mà đếm được hứng thú công lao Bác Hồ Như lá trên rừng ,như tầng trời cao ,như sao sáng ngời là công ơn người . - Bài hát nói về gì các con ? Công lao Bác Hồ - Vậy biết gì về Bác Hồ kể cho cô và cả lớp cùng nghe nào ? là vị lảnh tụ của nhân dân việt nam bác rất yêu các cháu thiếu niên nhi đồng . - Thế nay Bác Hồ có còn nữa không ? Ko Các con ạ ! bác Hồ là vị lảnh tụ của nhân dân VN chúng ta và nay Bác Hồ ko còn nữa - Thế lăng Bác Hồ đặt ở đâu ? thủ đô hà 3
  4. Giáo viên: Phan Thị Hợi Nội .Và hằng ngày từng đoàn người trên mọi miền đất nước vào lăng viếng Bác - Thế các con có muốn đi tham quan lăng bác Hồ ko ? có - Các con ạ ! để đi ra Hà Nội cô cháu mình cùng đi bằng tàu lửa nào các con cùng xếp ngay ngắn để đi ,nào mời các con cùng lên xe lửa . I/ Khởi động : Tàu chuyển bánh : đi kết hợp các kiểu chân II.Trọng động : các con đả đén Hà Nội rồi đi đường có mệt ko các con ? có Bây giờ các con và cô cùng tập thể dục cho khỏe người nhé . a/BTPTC: T 2 : hai tay đưa gập lên vai 4L/4 nhịp C3 : tay đưa lên cao ,đưa về trước gập khuỷu gối 5L/% nhịp B 3 : Đứng cúi gập người về phía trước tay chạm ngón chân 4L/4 nhịp B3 : bật tách và khép chân 4L/4 nhịp b/Vận động cơ bản : bật liên tụ thủ đô Hà Nội ở đây họ tổ chức rất nhiều trò chơi thế các con có muốn tham gia trò chơi ko ? có ạ Muốn tahm gia trò chơi được tôt thì bây giờ các con chú ý nhìn xem cô chơi thử nhé * Cô làm mẩu : - cô làm mẩu lần 1 - Lần 2 giải thích : Từ đầu hàng bước ra vạch chuẩn TTCB hai tay cô chống hông mắt nhìn về phía trước khi nghe hiệu lệnh Cô bật liên tục qua các ô . cô bật nhẹ nhàng = mũi bàn chân ko dẩm lên vạch kẻ sau đó cô chạy về cuối hàng đứng . - Lần 3 : cô giải thích những chổ khó * Trẻ tập theo sơ đồ sau : XX X X XXXXXXX x x X XX X X X X X X X * Trẻ thực hiện : cô mời 1 trẻ lên làm lần nữa cho cả lớp xem . - cả lớp nhắc lại tư thế chuẩn bị - Trẻ thực hiện mổi lần 2 trẻ bật xong chạy về cuối hàng đứng - Cho trẻ bật theo nhóm 4
  5. Giáo viên: Phan Thị Hợi - hai tổ thi đua bật xem ai bật đúng bật nhanh - Cô hỏi trẻ các con vừa tham gia trò chơi gì ? bật liên tục qua các ô c/ Hồi tỉnh : các con đả được tham gia các trò chơi rồi bây giờ cô mời các con cùng đi tham quan lăng bác Hồ nào - cô cho trẻ đi thăm quan mô hình lăng bác Hồ * Chuẩn bị : Địa điểm * Hướng dẩn : đàm thoại về chủ điểm Bác Hồ H Đ N T: - Các con lắng nghe cô hát bài :"Bác hồ Làm quen bài thơ : bác Hồ của - Trẻ biết tên bài người cho em tất cả" thơ ,tên tác giả Các con ạ ! Đất nước việt nam ta trải dài từ em - bước đầu trẻ biêt Bắc đến đến nam nhưng đều có chung 1 vị đọc thơ theo cô từ lảnh tụ cô đố lớp mình đó là ai ? bác Hồ đầu bài đến cuối - Thế Bác Hồ có con Sống nữa ko các bài con ? không - qua bài thơ giúp - Tuy bác không còn nữa nhưng hình ảnh trẻ Biết Bác Hồ là của Bác vẩn con mải mải trong lòng mổi 1 vị lảnh tụ kính người dân chúng ta đấy . và có một bạn yêu của nhân dân nhỏ rất yêu kính Bác Hồ nên bạn đả viết ta và trẻ biết yêu một bài thơ ca ngợi về bác Hồ Bây giờ cô kính bác Hồ . đọc các con cùng nghe nhé ! I/ H ĐCC Đ: Làm quen bài thơ " Bác Hồ của em " - Cô đọc 1 lần : giới thiệu tên bài thơ ,tên tác giả - Cô đọc lần 2 : giảng sơ qua nội dung Các con ạ ! bài thơ bạn bé đả nói lên khi bạn sinh ra thì bác Hồ có còn sống nửa ko các con ? ko - Nhưng chỉ còn nhửng lời ca ,tiếng hát và các câu chuyện ,bài thơ thôi thế nhưng cảm giác của bạn bé thấy bác rất gần gủi trong lòng bạn và 5 điều bác Hồ dạy vẩn còn vang ngân đấy các con ạ . * Trẻ đọc thơ : Thế các con có thích đọc thơ cùng cô ko nào ? có - Trẻ đọc thơ cùng cô vài lần * Cô ngâm thơ cho trẻ nghe 1 lần II/ TCV Đ: Mèo đuổi chuột - Cô và trẻ nhắc lại luật chơi và cách chơi 5
  6. Giáo viên: Phan Thị Hợi TCV Đ: Mèo đuổi sau đó cho trẻ chơi 2 lần chuột - Trẻ hiểu luât chơi và cách chơi ,trẻ III/ Chơi tự do : cô bao quát trẻ chơi tốt chơi hứng thú vui ,đảm bảo vệ sinh và an toàn cho trẻ vẻ CTD: - Trẻ chơi theo ý thích Chuẩn bị : - 2 cái chậu con ( hoặc rổ ) - 6 quả bóng H Đ C: Hướng dẩn trò - Vẻ 1 vạch chuẩn cách chổ để chậu 1,5 - chơi mới " Ném 2,0 m . bóng vào chậu " - Luyện khả năng * Hướng dẩn : định hướng và sự Cô cùng trẻ múa hát bài : " Em mơ gặp Bác khéo léo cho trẻ Hồ " - đàm thoại về chủ điểm :"Bác Hồ" ..... Hôm nay cô dạy cho các con 1 trò chơi mới đó là trò chơi " ném bóng vào chậu " để muốn chơi trò chơi được tốt thì bây giờ các con cùng lắng nghe cô phổ biến luật chơi và cách chơi nhé ! * Luật chơi : ném bóng vào chậu , Nhóm nào ném nhiều bóng trúng vào chậu là thắng cuộc * Cách chơi : Đặt 2 cái chậu thành hàng ngang cách vạch chuẩn 1,5 - 2,0 m,các nọ cách cái kia 1 m ,Chia trẻ thành 2 nhóm xếp hàng dọc dưới vạch chuẩn ,mổi trẻ ném bóng 3 lần theo hiệu lệnh của cô . - Khi ném bóng thì các con phải ném khéo léo cho bóng vào chậu ,đẻ bóng ko rơi ra ngoài và khi ném xong ,trẻ lên nhặt bóng về để ở vạch chuẩn cho các bạn rồi đi về cuối hàng nhớ chưa nào * Trẻ thực hiện : cô bao quát giúp trẻ chơi tốt - Cho trẻ chơi vài lần - Sau mổi lần chơi cô nhận xét và cho trẻ đếm số bóng nhóm nào nhiều hơn Lưu ý : cho trẻ ném bóng tự do theo ý thích , có thể từ trên xuống hoặc từ dưới lên ... * Kết thúc giờ chơi : cô cho trẻ chơi giỏi lên cắm hoa bé ngoan 6
  7. Giáo viên: Phan Thị Hợi * Chuẩn bị : Ty vi ,đĩa , Mô hình lăng Bác Thứ 3: 21/4/2009 Hồ ,Mổi trẻ 1 ngôi nhà ,1 cây xanh ,1 búp Toán "Xác định bê phải trái của đối - Trẻ Xác định phải * Hướng dẩn : tượng có sự định trái của đối tượng - Giới thiệu : các con lắng nghe cô hò nhé . hướng " -phát triển khả Hò ... Ơ ...hờ..... năng định hướng Tháp mười đẹp nhất bông sen Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ trong không gian - Khả nămg quan Bác Hồ chí minh ! sát ghi nhớ có chủ - Câu hò nói về ai các con ? Bác hồ chí định và phát triển minh ngôn ngữ cho trẻ . Thế các con đả thấy Bác Hồ chưa ? rồi - Giáo dục trẻ kính Thế các con thấy ở đâu ? ở trong tranh ạ yêu Bác Hồ ,nhớ Các con ạ Bác Hồ là vị lảnh tụ của đất ơn Bác . nước ta đấy ! Mặc dù Bác bận trăm công - Giáo dục trẻ ngàn việc nhưng Bác quan tâm Chăm lo chăm ngoan học cuộc sống của nhân dân và luân Dành tình giỏi, vâng lời cô để cảm cho các cháu thiếu niên nhi đồng .Và xứng đáng là cháu cứ vào dịp tết trung thu thì Bác thường hay ngoan Bác Hồ . phát kẹo cho các cháu đấy ! - Thế các con có kính yêu bác Hồ ko ? có - Để to lòng biết ơn thì các con phải thế nào ? Chăm ngoan ,học giỏi .. I/ Phần 1: Ôn tập xác định phải trái của người khác với trước sau của đối tượng khác : Các con ạ ! nay bác Hồ ko còn nữa và lăng của Bác nằm tại Thủ Đô Hà Nội thế các con đả đi thăm lăng Bác hồ lần nào chưa ? chưa ,có .. - À có nhưng bạn thì được đi ,nhưng có nhưng bạn thì chưa được đi nên hôm nay cô cùng các con cùng lên tàu đi thăm lăng Bác nhé " đoàn tàu được đi về phía phải nào " xịch xịch ..xịch xịch " nào tàu rẻ về phía trái " tu... tu " tàu vào ga , nào mời tất cả các hành khách xuống ga để vào viếng lăng Bác cả lớp đọc : " lăng Bác Hồ " - thế đến thăm lăng Bác các con thấy có đẹp ko ? có - các con thấy lăng bác có gì nữa nào ? có đoàn người đến thăm lăng Bác hồ - Các con đếm số người nào 1-2-3-4-5( tất cả có 5 người ) - thế đoàn người đứng phía nào của lăng 7
  8. Giáo viên: Phan Thị Hợi bác ? phía phải lăng Bác ,phía trái .... - Thế còn đây là ai ? 2 chú công an - Ai giỏi cho cô và các bạn biết 2 chú công an đứng phía nào ? phía trước lăng Bác - Phía trước lăng Bác có gì ?có các cây hoa rất đẹp - Phía sau lăng có gì ? nhiều cây tre - hai bên có gì? Hồ sen ,cây cảnh ... Cô đọc : lăng Bác có đôi khóm tre ngà ... - cô trồng 1 cây về phia bên phải của lăng - mời 1 trẻ trồng bên kia - Bây giờ cô đố các con cô trồng cây phía nào của lăng ? phía phải - Thế bạn trồng phía nào của bạn ? phía trái II/ Phần 2: Xác định phải trái của đối tượng có sự định hướng - giờ viếng lăng bác đả hết rồi bây giờ các con hảy trở về lớp để học bài kẻo muộn nào . đến thăm lăng Bác Hồ cô đả ghé siêu thị mua tặng cho các con rất nhiêu quà bây giờ các con hảy lấy rổ ra nào . - Trẻ xếp ngôi nhà phía trước mặt cùng hướng . - cô hỏi trẻ phía phải ,trái của ngôi nhà có gì ? phía phải có cây,phía trái có búp bê. - Cô xếp ngôi nhà của cô Hỏi trẻ ngôi nhà của cô phía trái , phía phải có gì ? - Cô đặt cây vào bên trái ,búp bê vào bên phải của ngôi nhà rồi đố trẻ phía phải ,phía trái có gì ? ( trẻ xác định và trồng cây theo yêu cầu của cô ) - Cô đổi vị trí búp bê rồi hỏi trẻ bây giờ bên phải búp bê có gì ? vì sao con biết ? vì các phía phải trái của búp bê thay đổi ( vì đôi chổ) - Bây giờ các con hay cho búp bê quay mặt vào phía các con ? hỏi trẻ phía phải trái - Phia phải phia trái của búp bê thay đổi không ? vì sao ? cho đổi hướng - các phía phải trái của búp bê thay đổi khi vị trí ,đổi hướng như vậy xác định phải trái của 1 vật thì phụ thuộc vào vị trí và hướng của vật đó , 8
  9. Giáo viên: Phan Thị Hợi - bây giờ các con hảy xếp theo yêu cầu của cô - Nói nhanh theo yêu cầu của cô - Tìm những định hướng ở lớp nhận xét phải trái của chúng . III/ Luyện tập củng cố :Hôm nay các con học rất giỏi cô tổ chức cho lớp mình 1 chuyến du lịch tham quan phong cảnh quê hương bác và nơi đây có rất nhiều trò chơi dân gian rất là hay đó là trò chơi mõ làng mỏ xóm các con có thích ko nào ? - Cô giải thích trò chơi + Cách chơi : cô là người rao mỏ vừa gỏ mỏ vừa đọc " chiềng làng chiềng xã ,chiềng hạ tây đông ,nếu là đàn ông đứng sang bên phải nếu là con gái đứng sang bên trái .nhanh nhanh lên nào .ấy là mỏ xóm mỏ làng là tôi xem tôi đứng này con trai bên phải ,con gái bên trái nhanh nhanh lên nào " - Sau khi người rao mỏ đọc xong thì trả trai và trẻ gái đứng đúng vị trí của người rao mỏ yêu cầu . - Tiếp theo cô đặt câu hỏi đố các con trả lời là đứng phía nào của người rao mỏ + Luật chơi : bạn nào đứng sai vị trí ,bạn đó phải nhảy lò cò 1 vòng - Sau đó cô cho trẻ chơi vài lần - Vừa rồi các con chơi rất là giỏi bây giờ cô tặng cho các con 1 trò chơi " trồng cây " cô chia trẻ thành 2 đội ,đội 1 trồng cây sen bên phía phải ,đội 2 trồng cây tre về phía trái của lăng bác hồ cho thêm đẹp nhé .đội nào trồng đẹp trồng nhiều, trồng đúng đội đó thắng cuộc - trẻ chơi xong cô đếm và nhận xét . * Nhận xét tuyên dương : cho trẻ căm hoa * Chuẩn bị : một số tranh ảnh về bác Hồ * Hướng dẩn : H Đ NT : Xem tranh ảnh về Bác Đọc bài thơ : cô cùng trẻ hát bài : em mơ Hồ - Trẻ biết ở Hà Nội gặp Bác Hồ ( Đàm thoại về chủ điểm ) có lăng bác hồ Cô cháu mình vừa múa hát bài về Bác hồ - Trẻ biết Lăng Bác rất là hay đấy , các con ơi các con hảy Hồ được đặt tại tưởng tượng xem Bác Hồ như thế nào nhỉ ? Quảng Trường Ba Bác có tóc bạc ,chòm râu dài .trán rộng 9
  10. Giáo viên: Phan Thị Hợi đình ở thủ đô Hà ,Bác luân tươi cười . Nội . I/ Hoạt động có chủ đích : - Cô đưa tranh chân dung Bác hỏi trẻ các con có biết đây là ảnh của ai ko ? Bác hồ À đúng rôi đấy ! đây là chân dung Bác Hồ kính yêu của chúng ta đấy ! Đúng như các con đả tưởng tượng Bác Hồ có vầng tran rộng ,có mái tóc bạc phơ ,chòm râu dai và có khuôn mặt rất hiền từ đấy . - Cả lớp đọc bài thơ : Bác Hồ của em Các con có biết ko bác Hồ là vị lảnh tụ kính yêu của dân tộc VN .khi Bác còn sống Bác luân quan tâm đến mọi người và đặc biệt dành muôn vàn tình thương yêu cho các em thiếu niên nhi đồng II/ TCV Đ: cáo và thỏ - Cô và trẻ cùng nhắc lại luật chơi ,cách TCV Đ : chơi sau đó cho trẻ chơi vài lần . - Trẻ chơi đúng III/ Chơi tự do : Cô bao quát trẻ chơi tốt luật đúng cách CTD: - trẻ chơi theo ý thích của trẻ * Chuẩn bị : Băng đỉa ,ty vi , Vở toán và bút màu đủ cho cô và trẻ . H Đ C: Hướng dẩn * Hướng dẩn : cuốn làm quen - Trẻ tô màu đẹp Đọc câu đố về bác rồi đàm thoại về "chủ với toán -Trẻ thực hiện theo điểm Bác Hồ " yêu cầu của bài , - Cô đưa vở toán ra giới thiệu với trẻ và làm mẩu cho trẻ xem sau đó cô cho trẻ thực hiện * Nhận xét tuyên dương : cho trẻ lên căm hoa bé ngoan . * Chuẩn bi : giấy màu ,kéo đủ cho trẻ Thứ 4 :22/4/2009 * Chuẩn bị : Đàm thoại về chủ điểm Tạo hình : Cắt Cô ngâm đoạn thơ : dán lăng Bác Hồ - Trẻ cắt được các Bác ôm em bé vào lòng nan giấy có kích Cháu thơm má bác ,hai ông cháu cười thước khác nhau Bé như một lẳng hoa tươi để tạo thành lăng Dâng lên mừng bác ,Bác cười mừng hoa - Cô vừa ngâm đoạn thơ nói về ai nào ? bác - Biết sắp xếp bố nói về bác hồ với em bé rất là yêu thương cục bức tranh cân nhau đối hài hòa Các con ạ ! lúc con sống bác hồ rất thương - Giáo dục biết yêu các cháu thiếu niên nhi đồng và quan tâm kính Bác Hồ và đên mọi người nay Bác đả mất rồi nhưng 10
  11. Giáo viên: Phan Thị Hợi chăm ngoan học với tấm lòng tất cả người dân VN tôn thờ và giỏi ... kính trọng Bác . - Qua tiết học phát - Thế các con thì thế nào ? yêu thương và triển cho trẻ sự biết ơn Bác sáng tạo trí tưởng Để tỏ lòng biết ơn Bác Hồ thì hôm nay cô tượng .. cháu mình cùng cắt dán lăng Bác Hồ nhé - Đây là bức tranh bạn cắt dán lăng Bác đ ấy ! - với lòng kính yêu và nổi thương nhớ bạn đả cắt dán lăng Bác - Các con xem Bạn dán nền móng cửa lăng bác như thế nào ? Bậc dưới cùng dài nhất ,bậc giữa ngắn hơn ,bậc trên ngăn nhất . - Các con thấy bạn sắp xếp bố cục bức tranh như thế nào ? đều dùng những hình gì ? - Bạn đả sử dụng nhiều màu sắc hài hòa Thế các con có thích cắt dán lăng bác giống bạn ko nào ? Muốn có 1 bức tranh đẹp thì các con phải nhìn cô cắt dán trước nhé * Cô cắt mẫu : cô vừa cắt vừa giải thích cho trẻ rỏ ràng... sau khi cô cắt xong cô phết hồ rồi dán ... * Trẻ thực hiện : cô bao quát giúp đở trẻ để trẻ có sản phẩm đẹp * Nhận xét sản phẩm : trẻ trưng bày sản phẩm cùng nhau quan sát nhận xét - Sau đó cô nhận xét bao quát lại * chuẩn bị : Địa điểm * Hướng dẩn : H Đ N T: trò chuyện với trẻ 1/ H ĐCC Đ: trò chuyện với trẻ về thủ đô về " thủ đô Hà - Trẻ hiểu được Hà hà nội nội " nội là thủ đô của Cô cùng trẻ ra sân ngồi dưới gốc cây hát nước việt nam bài : yêu Hà Nội - Thủ đô Hà nội là - Cô hỏi trẻ : đó là bài hát nói gì ? nói về trung tâm kinh tế bạn bé rất yêu hà nội vì ở đó là nơi bạn bé văn hóa chính trị sinh ra có rất nhiều kỷ niệm . của nước ta - thế bạn nào đả được ra Hà Nội chưa ? ? - hà nội có nhiều chưa công trình kiến trúc - Còn cô thì cô đả ra Hà nội rồi các con ạ ! văn hóa đẹp .... ở Hà nội có nhiều cảnh đẹp ,có lăng bác Hồ nằm trên quảng trường Ba đình 11
  12. Giáo viên: Phan Thị Hợi - ở Hà nội có nhiều danh lam thắng cảnh như : cấu thê húc ,Chùa một cột ,Hồ gươm ,công viên thủ lệ ... - Giáo dục : trẻ biết yêu quí và tự hào về nền văn hóa dân tộc ... * TCV Đ : ô tô và chim sẻ - Trẻ và cô cùng nhác lại luật chơi cách chơi sau đó cho trẻ chơi vài lần TCV Đ: Ô tô và chim sẻ - trẻ chơi đúng luật và cách chơi * C T D: cô bao quat trẻ chơi an toàn hợp - Trẻ chơi vui vẻ vệ sinh hứng thú CTD: - trẻ chơi theo ý *Chuẩn bị : bột lọc đả nhồi kỷ ,khuôn đúc thích của trẻ bánh 4 - 5 cái , thau nhỏ ,rá ,dao ,nước, H Đ C: Tổ chức " bếp ga ,chảo rán bé tập làm nội - Trẻ biết lam nội * Hướng dẩn : trợ" trợ và hứng thú Cô giới thiệu khuôn bánh và bột và cô đúc được làm nội trợ bánh mẩu cho trẻ xem - Trẻ biết ước Khi bột vào khuôn ấn lòng bàn tay nhẹ lên lượng miến bột bột sao cho bột vào hết trong khuôn bánh vừa khuôn bánh để lên mặt trên - đúc xong bắc chảo lên rán đúc - Cho trẻ chia thành 3 đội và thưc hiện - Chú ý khi trẻ đúc xong cô rán bánh cho trẻ Lưu ý : cô đảm bảo an toàn cho trẻ - Cô động viên trẻ đi học đều ngoan ,trong Nêu gương cuối giờ học siêng giơ tay phát biểu - trẻ tự phấn đấu - mùa này nóng nên các con ăn măc phải ngày trong các hoạt thoáng mát ... động - Trẻ tự nhận xét Vệ sinh: chải tóc ,rử tay sạch sẻ để ra Vệ sinh : Về mình về... - trẻ tự vệ sinh Thứ 5 :23/4/2009 * Chuẩn bị : ty vi , đĩa ,bài hát , tranh thơ Thơ :" bác Hồ * Hướng dẩn : của em " Ổn định : cô giới thiệu với các con hôm nay có các cô đến thăm lớp mình cô cháu mình hảy múa hát thật đẹp để tặng các cô nhé! - Cô mở đỉa trẻ cùng cô hát múa theo - Cô hỏi : Thế các con vừa múa hát bài nói 12
  13. Giáo viên: Phan Thị Hợi về ai vậy ? bác Hồ kính yêu - thế bạn bé trong bài hát đả mơ thấy Bác như thế nào ? râu bác dài ,tóc bạc phơ - Thế bạn bé con mơ thấy gì nữa ? em âu yếm ôm hôn má bác . -Trong giác mơ em bé thấy Bác Hồ rất yêu thương bé và em bé cung rất yêu bác Hồ phải ko nào ? và cũng chính tình cảm của Bác hồ đôi với các cháu thiếu nhi nên tác giả đả sáng tác...bài thơ " Bác Hồ của em " Bây giờ cô mời các con cùng lắng nghe cô đọc nhé ! * Cô đọc mẩu : - Cô đọc lần 1: không tranh - Cô đọc lần 2: kèm tranh * Đàm thoại trích dẩn giảng nội dung : Các con ạ ! mở đầu bài thơ tác giả đả nói lên điều gì nào? Nói lên tình cảm trìu mến, thiết tha của bạn nhỏ Đối với Bác Cô đọc : bác Hồ của em khi em ra đời Đả không còn bác . - Khi bạn bé ra đời thì bác Hồ đả không con sống nữa đấy các con ạ ! - Nhưng chỉ còn những gì ai giỏi kể cho cô và các bạn cùng nghe nào ? chỉ còn tiếng hát ,lời ca ,câu chuyện ,bài thơ Cô đọc : Chỉ còn tiếng hát Chỉ còn lời ca Chỉ con câu chuyện Chỉ còn bài thơ Tuy Bác Hồ ko còn sống nữa nhưng những tiếng hát lời ca,câu chuyện ,bài thơ Ca ngợi về Bác làm em bé thấy bác rất gần gũi đấy các con ạ ! Cô đọc : Mà em vẩn thấy Bác sao rất gần Năm điều Bác dạy Mãi còn vang ngân . Các con có biết không Bác Hồ là vị lảnh tụ của dân tộc VN .Khi Bác còn sống Bác hay phát kẹo cho các cháu TNN Đ vào ngày tết trung thu và ngày 1/6 đấy các con ạ! - Thế trong bài thơ bạn bé rất yêu quí bác Hồ phải ko nào ? phải 13
  14. Giáo viên: Phan Thị Hợi - vậy các con có yêu quí Bác như bạn bé ko ? có - Yêu quí Bác thì các con phải làm gì ? vâng lời " 5 điều Bác hồ dạy " * Trẻ đọc thơ : Bây giờ cô cháu mình cùng thể hiện tình cảm của mình đối với Bác qua bài thơ nhé - Cả lớp đọc 2 lần - Mời các bạn nam và bạn nữ thi đua nhau - mời nhóm trẻ xung phong - Mời 2 trẻ - Mời 1 trẻ Cô hỏi : các con vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác " Bác Hồ của em " do ... Sáng tác - Cô ngâm thơ : Cô thấy hôm nay bạn nào cùng thể hiện tình cảm của mình đối với bác rất là giỏi và bây giơ cô sẻ ngâm thơ cho các con nghe nhé - cuối cùng cho trẻ chia thành 2 đội chơi trò chơi trồng cây hai bên lăng Bác Hồ - Cô nói cách chơi luật chơi sau đó cho trẻ chơi * Nhân xét tuyên dương : cho trẻ giỏi lên cắm hoa bé ngoan H ĐNT: Vẽ * Chuẩn bị : địa điểm phong cảnh quê - Trẻ biết vận dụng * Hướng dẩn : hương bác Hồ những kỷ năng đả 1/ H ĐCC Đ: vẽ phong cảnh quê hương học để vẽ phong bác hồ cảnh quê hương Cô đọc câu đố về quê Bác : Bác hồ Đường vô xứ nghệ quanh quanh Non xanh nước biếc như tranh họa đồ - Sau đó đàm thoại về chủ điểm " Bác Hồ" - Trẻ kể về cảnh đẹp của quê hương Bác - Các con ạ ! Phong cảnh quê hương Bác Hồ rất là đẹp phải không nào? Dạ - Thế các con có thích vẻ phong cảnh que hương Bác ko ? vậy con sẻ vẻ gì? Vẻ như thế nào ? - Cho vài trẻ nói lên ý thích * Trẻ thực hiện : cô bao quat giúp đở trẻ tạo nên sản phẩm đẹp * Nhận xét sản phẩm : Cô đi từng trẻ nhân 14
  15. Giáo viên: Phan Thị Hợi xét sau đó khái quát lại Trò chơi vận 2 / TCV Đ: kéo co động - Trẻ chơi đúng - Cô và trẻ nhắc lại luật chơi và cách chơi cách đúng luật sau đó cho trả chơi vài lần 3/ CTD: cô bao quát trẻ chơi an toàn CTD: - Trẻ chơi theo ý thích * Chuẩn bị : các loại tranh tô tô rau ,củ ,quả HĐC Hướng dẩn trò - Giúp trẻ biết và các loại thực phẩm ... chơi mới những thực phẩm * Hướng dẩn: " Chọn nhóm nào giàu chất A/ luật chơi : trẻ chọn đúng thực phẩm theo thực phẩm" béo ,chất đạm yêu cầu của cô giáo . ,chất bột đường * Cách chơi : Cô chia trẻ theo tổ ( mỗi tổ co ,vitaminvaf muối 2- 4 bộ lô tô được bày ra trước mặt ) và mổi khoáng (hoặc tổ 4 đến 5 cháu có nhiệm vụ chọn những những thực phẩm thức ăn có chứa nhiều chất dinh dưởng nào giàu chất theo yêu càu của cô giáo . Ví dụ :- Tổ 1: chọn những thức ăn giàu vitaminA) chất bột đường. - Tổ 2: chọn những thức ăn giàu chất béo . - Tổ 3: Chọn những thưc ăn giàu chất đạm - Tổ 3 : chọn những thức ăn giàu vitamin và muối khoáng - Tổ 5: chọn những thức ăn giàu chất vitaminA - Tổ 5 : chọn những thức ăn giàu vita min A Tổ nào chọn xong trước và đúng là thắng cuộc .sau khi chọn xong ,cô có thể cho trẻ chơi trò chơi ghép các tranh nhỏ vào tranh lớn ( Tranh tổng hợp ) ,ai ghép xong trước là thắng cuộc . Thứ 6 :24/4/2009 * Chuẩn bị: ty vi , đĩa phim về Bác Hồ với Âm Nhạc các cháu thiếu nhi ,đĩa các bài hát : Nhớ ơn Dạy hát : - Trẻ biết tên bài Bác ,Em mơ găp Bác Hồ ... " em mơ gặp hát, tên tác giả * Hướng dẩn : Đàm thoại về chủ điểm Bác hồ " - trẻ hát thuộc bài Giới thệu : cả lóp đọc bài thơ " Bác Hồ của em " cô hỏi : các con vừa đọc bài thơ gì hát ,hát đúng nhạc ,đúng lời ,hát vậy ? bác Hồ của em diển cảm Á đúng rồi đấy ! các con có biết không Bác Hồ là vị lảnh tụ của dân tộc VN . Lúc Bác - thông qua bài hát thì trẻ biết bác kính còn sống Bác rất quan tâm đến mọi người yêu và biết ơn bác và đặc biệt là các cháu thiếu niên nhi hồ đồng ,Bác thường hay phát kẹo cho các 15
  16. Giáo viên: Phan Thị Hợi -Trẻ hứng thú lắng cháu vào các ngày lể trung thu và ngày 1/6 đó các con ạ . nghe cô hát - Trẻ hứng thú Bác ko còn sống nữa nhưng những bài chơi trò chơi thơ ,câu chuyện đẩ ca ngợi về bác rất - Chơi đúng cách nhiều . và đúng luật Thế các con có yêu quí bác Hồ ko nào ? co ạ Yêu quí Bác thì các con phải làm chăm ngoan học giỏi vâng lời 5 điều Bác Hồ dạy Nhớ chưa . - Cũng với tình cảm cảu các cháu thiếu niên nhi đồng đối với bác nên tác giả... đả sáng tác bài hát " em mơ gặp Bác Hồ " Bây giờ các con lăng nghe nhé . I/ Dạy trẻ Hát : - Cô hát mẩu : lần 1 : cô ngồi hát - Lần 2 : cô hát kết hợp làm điệu bộ minh họa * Giảng nội dung bài hát : - Cô vừa hát bài gì ? em mơ gặp Bác Hồ - bài hát do ai sáng tác ? trẻ trả lời - Trong bài hát các con hảy tượng xem bác Hồ như thế nào ? Bác có tóc bạc , có chòm râu dài ... - bạn bé nằm ngủ đả mơ thấy Bác có chòm râu dài và mái tóc bạc phơ và bạn bé đả âu yếm và hôn lên đôi má bác đấy các con ạ ! - Cac con thấy bạn có yêu quí bác hồ ko ? có ạ - còn các con thì sao nào ? rất yếu quí và biết ơn Bác . - Vì thế nên các con phải ngoan học giỏi nhé II/ Nghe hát :" Bác Hồ người cho em tất cả " Đẻ tỏ lòng biết ơn bác thì cô hát bài hát này cho các con nghe nhé . - Cô hát lần 1: ngồi hát kèm điệu bộ minh họa - Cô hát lần 2: cô mở đỉa cho trẻ nghe Các con ạ ! yêu quí và kính trọng bác ko chỉ thể hiện qua lời thơ ,tiếng hát và các con phải biết chăm ngoan học vâng lời mọi người và làm tôt 5 điều Bác hồ dạyđể xưng đáng là cháu ngoan của bác hồ chúng mình có đông ý ko nào . 16
  17. Giáo viên: Phan Thị Hợi * Trò chơi : " ai nhanh nhất " - cô phổ biến luật chơi và cách chơi Sau đó cho trẻ chơi III/ Nhận xét tuyên dương: cô cho trẻ giỏi lên căm hoa be ngoan * Chuẩn bị : địa điểm HĐNT: Quan sát bầu * hướng dẩn : trời - Trẻ quan sát và 1/ H ĐCC Đ: Quan sát bầu trời phát hiện sự thay Cô cùng trẻ ra sân vừa đi vừa hát bài :" đổi về thời tiết so mùa hè đến " với những ngày - cô gợi hỏi trẻ quan sát và nhận xét những trước thay đổi về thời tiết so với những ngày - Trẻ nhận xét trước ,trời nóng gắt những đặc điểm - trời nóng gắt thì mọi người ăn mặc phải thời tiết mùa hè như thế nào ? mặc áo ngắn tay ,quần cộc ,đội mủ trước khi ra ngoài đường - Cô nói cho trẻ biết do thời tiết mùa hè khó chịu nên nhiều loại dịch bệnh thường xảy ra ... vì vậy các con phải sạch sẻ giữ gìn thân thể ,ăn uống hợp vệ sinh . 2/ TCV Đ: "Trời năng tời mưa" TCV Đ: - cô cùng trẻ nhắc lại luật chơi và cách chơi - Trẻ chơi hứng thú sau đó cho trẻ chơi vài lần vui vẻ 3/ CTD: cô bao quat trẻ chơi đảm bảo an toàn cho trẻ - Trẻ chơi theo ý thích của trẻ * Chuẩn bị : đất nặn, bảng con đủ cho trẻ H Đ C: nặn theo ý thich * Hướng dẩn : Đàm thoại về chủ điểm - luyện các kỷ Cô hát : Đố ai đếm được lá rừng năng đả học như Đố ai đếm được mấy tầng trời cao Đố ai mà đếm được mấy tầng trời cao xoay tròn ,lăn dọc ,ấn dẹt để tạo Đố ai đếm được vì sao cho mình có sản Đố ai đêm được công lao bác hồ phẩm đẹp ... Như lá trên rừng ,như tầng trời cao ,như - qua đó phát triển sao sáng ngời ,là công ơn người . óc sáng tạo cho trẻ Cô đố các con cô vừa hát bài nói gì ? về công lao của Bác Hồ ...... - cô gợi hỏi trẻ về Bác hồ ? trẻ trả lời Các con a! Hôm nay cô sẻ tổ chứ c cho các con thi xem ai nặn đẹp để sắp tới trường tổ chức " bé khéo tay" mà đi thi với lớp bạn nhé - thế các con thích năn gì ? trẻ trả lời 17
  18. Giáo viên: Phan Thị Hợi - cô gọi trẻ nói lên ý định của mình ( gọi 4 trẻ ) * Trẻ thực hiện : cô bao quat và giúp đỡ trẻ tại sản phẩm đẹp * Nhận xét : cho trẻ trưng bày sản phẩm cùng nhau quan sát nhận xét - Sau đó cô nhận xét bao quát lại .. Nêu gương cuối * Chuẩn bị : phiếu bé ngoan tuần * Hướng dẩn : cả lớp hat bài : " thứ hai là - Trẻ biết nhận xét ngày đầu tuần" đánh giá cái tốt cái - cô gợi hỏi trẻ : 1 tuần có mấy ngày ,ngày xấu nào học ,ngày nào nghỉ . - Trẻ biết thi đua - thế hôm nay là ngày thứ mấy ?thứ 6 và phấn đấu - thứ 6 là ngày cuối tuần nếu ai ngoan thì sẻ được cô tặng phiếu bé ngoan đấy .... - muôn được cô tăng phiếu thì trong tuần các con pahir đi học chuyên cần ... - bây giờ các con nhìn lên bình cờ xem những bạn nào có từ 3 cờ trở lên ... - Những bạn nào ko được thì sẻ cố găng nhé ... - Bây giờ bạn nào có từ 3 lá cờ trở lên đứng lên nào ? cô khen trẻ và phát phiếu cho trẻ - Cô động viên những trẻ chưa được phiếu cố găng tuần sau để cô tặng nhé * Kết thúc : cả lớp hát bài : em được khen 18
nguon tai.lieu . vn