Xem mẫu

  1. CHỦ ĐỀ: MÙA XUÂN  HOẠT ĐỘNG CHUNG:  Nội dung chính: TẠO HÌNH: Thiệp xuân của bé  Nội dung kết hợp: - VĂN HỌC: chuyện kể: “loài hoa của mùa xuân” - ÂM NHẠC: Bé chúc xuân II. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Bé biết dùng những hình học để tạo thành bông hoa. Biết tự đặt tên cho sản phẩm - Rèn kỹ năng dán và tập bé tư thế ngồi đúng - Giáo dục trẻ biết yêu quí ông bà, ba mẹ. Biết ý nghĩa ngày tết  Nội dung kết hợp: - nhớ tên và biết hát theo nhạc cả bài - Biết làm một số động tác minh hoạ cho bài hát
  2. - Chú ý nghe cô kể chuyện và trả lời được các câu hỏi của cô - Biết yêu thiên nhiên và giữ gìn cái đẹp III. CHUẨN BỊ: - Thiệp mẫu của cô - Giấy màu làm thiệp, giấy cắt các hình học - Keo dán, bìa nylon, khăn lau tay cho trẻ - Băng nhạc bài hát: “Bé chúc xuân”, nhạc hoà tấu IV. HƯỚNG DẪN:  HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:  Góc tạo hình: - Nặn các loại quả mùa xuân  Góc gia đình: - Tổng vệ sinh đón tết - Làm bánh ngày tết
  3. HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ - Trò chuyện với trẻ về không khí ngày tết HĐ 1: lớp hát bài “Sắp đến tết rồi”. Sau đó - Bé trò chuyện theo cô kể 1 câu chuyện về “Ngày tết bé chúc sự hiểu biết ông bà” cho lớp nghe. kết hợp giới thiệu - Lắng nghe cô kể thiệp mẫu của cô cho trẻ quan sát đàm thoại chuyện với trẻ - Tôi là bé Thảo đây. Hôm nay tôi mang thiệp hoa đến chúc tết ông bà nè - Bạn nhìn xem những cánh có màu rực rỡ - Trả lời các câu hỏi này là hoa gì? của cô - Cánh hoa đẹp như thế nào? - Bé Thảo đã chúc gì cho ông bà? - Thế còn thiệp của bạn Bi thì có gì đẹp thế? - Tương tự cô đặt cho bé câu hỏi về thiệp
  4. th ứ 2 - Còn 2 bạn nữa cũng rất thích chúc tết ông bà nhưng không dám vào. Tại sao vậy? - Bây giờ mình sẽ giúp bạn nhé - Bây giờ mình sẽ chọn vật liệu gì để làm hoa cho thiệp nè? - Phải dán làm sao? - Đặt tên cho hoa là gì? - Vậy bạn rất vui đã có tấm thiệp đẹp rồi. HĐ 2: Bé đến thăm ông bà có chuẩn bị quà chưa? - Vậy hôm nay chúng ta sẽ làm “Thiệp xuân - Bé chọn thiệp mang của bé” mang về tặng cho ông bà nhé về chỗ dán hoa theo - Mời các bạn chọn giấy về làm thiệp nhé ý thích. tự đặt tên - Bé thực hành cô quan sát hướng dẫn bé. hoa khi làm xong Hỏi bé về tên sản phẩm
  5. - Hát và vận động theo nhạc HĐ 3: Bé hoàn tất sản phẩm cô cho bé cầm thiệp hát vận động bài “Bé chúc xuân” - Có thể cho bé tự đặt lời chúc cho tấm thiệp của mình
nguon tai.lieu . vn