Xem mẫu

Tröôøng Maàm non Kim Ñoàng Chuû ñeà: Meï vaø nhöõng ngöôøi thaân THỜI GIAN THỰC HIỆN 4 TUẦN TỪ NGÀY 1 ĐẾN NGÀY 18/02­15/03­2013 I. CÔNG TÁC CHUNG ­ Tiếp tục soạn giáo án dạy theo chương trình. ­ Làm đồ dùng đồ chơi phục vụ tiết dạy và vui chơi. ­ Làm đồ dùng dạy học bộ môn (LQVBTT ­ MTXQ). ­ BGH chuyên môn kiểm tra giáo dục kĩ năng sống cho trẻ ở các lớp. ­ Dự chuyên đề trường mầm non Hoa Mai nhà trẻ. II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ Chuyên đề vệ sinh ­ Thường xuyên rèn luyện trẻ các thao tác rửa tay, lau mặt trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh và tay bẩn. ­ Ngoài ra còn giáo dục trẻ biết đánh răng súc miệng trước và sau khi ăn, không cho tay vào miệng. Chuyên đề “Hình thành biểu tượng toán”: ­ Tập trung đầu tư cho chuyên đề” Làm quen với toán”. ­ Tham khảo tài liệu và học hỏi đồng nghiệp để có kiến thức tốt về bộ môn LQVT. ­ Làm đồ dùng đồ chơi phong phú để gây hứng thú cho trẻ khi học môn toán. III. KẾ HOẠCH RÈN TRẺ CÁ BIỆT Trẻ cá biệt : Lợi +Yêu cầu: ­ 100% trẻ ngoan, biết vâng lời cô. +Biện pháp: GV: Huyønh Ñaëng Ngoïc Nöõ – Nhoùm Treû lôùn Trang 1 Tröôøng Maàm non Kim Ñoàng Chuû ñeà: Meï vaø nhöõng ngöôøi thaân ­ Cô luôn quan tâm, gần gũi đi sâu vào tâm lí trẻ, khuyến khích động viên trẻ cùng hòa nhập, vui chơi cùng với các bạn, chơi đoàn kết, không đánh bạn, biết vâng lời cô giáo. Cô quan tâm, chú ý nhắc nhở cháu nhiều hơn, cho trẻ được hoạt động nhiều để cho trẻ mạnh dạn, tích cực tham gia học tập. Đưa vào tiêu chuẩn bé ngoan và phối hợp phụ huynh cùng giáo dục trẻ. IV. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NỀ NẾP THÓI QUEN HỌC TẬP ­ Rèn trẻ lĩnh vực phát triển thẩm mĩ, tạo hình âm nhạc. ­ Trẻ biết lấy đồ dùng học tập đúng nơi qui định. ­ Tích cực rèn trẻ kiến thức, kĩ năng các lĩnh vực MLMN. Yêu cầu: ­ 100% trẻ được rèn lĩnh vực phát triển thẩm mĩ, tạo hình âm nhạc . ­ 85% trẻ biết lấy đồ dùng học tập đúng nơi qui định. ­ 100% trẻ được rèn kiến thức, kĩ năng các lĩnh vực MLMN. Biện pháp: ­ Cô hướng dẫn bồi dưỡng kĩ năng trong các hoạt động về bộ môn tạo hình và giáo dục âm nhạc. ­ Luyện trẻ thực hiện các kĩ năng vẽ, nặn, thành thạo, đẹp, có sáng tạo trong bộ môn tạo hình. ­ Luyện trẻ hát đúng, chuẩn, hát múa nhịp nhàng theo nhịp điệu, theo đàn. ­ Cô luôn gợi mở chú ý trẻ nhút nhát trẻ cá biệt tạo các tình huống để trẻ hoạt động tích cực tham gia phát biểu ý kiến sôi nổi. Giờ học có đầy đủ đồ dùng đồ chơi hấp dẫn đối với trẻ để trẻ hứng thú trong giờ học. VUI CHƠI ­ Dạy trẻ biết nhường nhịn bạn trong khi chơi. ­ Dạy trẻ biết sử dụng đồ chơi và lấy cất đồ chơi đúng nơi qui định. ­ Động viên trẻ chơi đều, luân phiên các góc. Yêu cầu: ­ 80% trẻ biết nhường nhịn bạn trong khi chơi. ­ 85% trẻ biết sử dụng đồ chơi và lấy cất đồ chơi đúng nơi qui định. ­ 80% trẻ biết chơi đều, luân phiên các góc. Biện pháp: ­ Cô nhập vai tạo tình huống để điều chỉnh số lượng trẻ chơi, gợi mở động viên trẻ chơi đều ở các góc. ­ Cô làm mẫu, hướng dẫn trẻ, theo dõi hướng dẫn trẻ, lấy cất đồ chơi sau khi chơi. Gợi mở tạo cho trẻ hứng thú khi chơi. ­ Giáo dục và lồng ghép vào các hoạt động để trẻ luôn biết thương yêu, nhường nhịn bạn trong khi chơi. GV: Huyønh Ñaëng Ngoïc Nöõ – Nhoùm Treû lôùn Trang 2 Tröôøng Maàm non Kim Ñoàng Chuû ñeà: Meï vaø nhöõng ngöôøi thaân ­ Đưa vào tiêu chuẩn bé ngoan. VỆ SINH LAO ĐỘNG ­ Rèn trẻ biết rửa tay trước khi ăn đúng thao tác. ­ Trẻ biết sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng. ­ Trẻ biết giúp cô chăm sóc góc thiên nhiên tươi tốt. Yêu cầu: ­ 95% trẻ biết rửa tay trước khi ăn đúng thao tác. ­ 90% trẻ biết sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng. ­ 80% trẻ biết giúp cô chăm sóc góc thiên nhiên tươi tốt. Biện pháp: ­ Cô làm mẫu, hướng dẫn, theo dõi nhắc nhở, giúp đỡ trẻ thực hiện đúng thao tác rửa tay lau mặt. ­ Cô động viên nhắc nhở trẻ thường xuyên trong mọi lúc mọi nơi để trẻ có thói quen ngăn nắp gọn gàng. ­ Đưa vào tiêu chuẩn bé ngoan. GIÁO DỤC LỄ GIÁO – GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG – GIÁO DỤC ATGT ­ Dạy trẻ khi nói với người lớn phải thưa gởi, vâng dạ, không nói trống không. ­ Dạy trẻ đưa đồ dùng cho cô, người lớn phải đưa bằng 2 tay. ­ Dạy trẻ biết nhường nhịn thương yêu giúp đỡ bạn. ­ Dạy trẻ không xả rác ra lớp, biết bỏ rác đúng nơi qui định. Yêu cầu: ­ 90% trẻ khi nói với người lớn phải thưa gởi, vâng dạ, không nói trống không. ­ 90% trẻ đưa đồ dùng cho cô, người lớn phải đưa bằng 2 tay. ­ 90% trẻ biết nhường nhịn thương yêu giúp đỡ bạn. ­ 90% trẻ không xả rác ra lớp, biết bỏ rác đúng nơi qui định. Biện pháp: ­ Trong giờ học cũng như các hoạt động khác cô lồng ghép hoạt động giáo dục trẻ qua những bài thơ, câu chuyện, bài hát để giáo dục trẻ cách chào hỏi cũng như cách xưng hô với bạn, biết giúp đỡ nhường nhịn và thương yêu bạn bè, không xả rác ra lớp, biết bỏ rác đúng nơi qui định. ­ Trao đổi với phụ huynh giáo dục trẻ. ­ Đưa vào tiêu chuẩn bé ngoan, động viên khen thưởng trẻ kịp thời. GV: Huyønh Ñaëng Ngoïc Nöõ – Nhoùm Treû lôùn Trang 3 Tröôøng Maàm non Kim Ñoàng Chuû ñeà: Meï vaø nhöõng ngöôøi thaân 1. Phát triển thể chất: ­ Hình thành ý thức và 1 số kĩ năng giữ gìn đồ dùng đồ chơi của bản thân trong gia đình sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp, ăn uống hợp lí, đúng giờ. ­ Tập luyện và giữ gìn sức khỏe cho bản thân và người thân trong gia đình. 2.Phát triển nhận thức: ­ Trẻ biết được mối quan hệ và công việc của mỗi thành viên trong gia đình. ­ Trẻ hiểu về các nhu cầu của gia đình (nhu cầu ăn mặc, quan tâm lẫn nhau). ­ Trẻ biết 1 vài qui tắc đơn giản của gia đình Việt Nam. 3.Phát triển ngôn ngữ: ­ Trẻ biết bày tỏ nhu cầu, mong muốn của mình bằng ngôn ngữ. Biết lắng nghe và trả lời câu hỏi. ­ Hình thành kĩ năng giao tiếp, chào hỏi lễ phép, lịch sự phù hợp với hoàn cảnh gia đình. 4.Phát triển tình cảm xã hội: ­ Trẻ có ý thức tôn trọng và giúp đỡ các thành viên trong gia đình. ­ Nhận biết cảm xúc của người khác, biểu lộ cảm xúc của bản thân với các thành viên trong gia đình. ­ Hình thành 1 số kĩ năng ứng xử, tôn trọng lẫn nhau trong gia đình theo truyền thống của người Việt Nam. 5.Phát triển thẩm mĩ: ­ Trẻ biết biểu lộ cảm xúc vui buồn qua âm nhạc về chủ đề Gia đình. ­ Biết lắng nghe cô và bạn hát, biết lắng nghe giai điệu, nhịp điệu, âm thanh, nhận ra những âm thanh từ các nhạc cụ khác nhau. ­ Biết vận động theo nhạc cùng cô với bạn. GV: Huyønh Ñaëng Ngoïc Nöõ – Nhoùm Treû lôùn Trang 4 Tröôøng Maàm non Kim Ñoàng Chuû ñeà: Meï vaø nhöõng ngöôøi thaân ­ Biết sử dụng 1 số dụng cụ vật liệu để tạo ra sản phẩm mô tả về gia đình và người thân. ­ Lựa chọn 1 số trò chơi, bài hát, câu chuyện… liên quan đến chủ đề. ­ Bút màu, giấy vẽ, đất nặn, bảng con… để trẻ vẽ, nặn… ­ Đồ dùng đồ chơi lắp ghép xây dựng. ­ Đồ chơi đóng vai: đồ chơi bác sĩ, đồ chơi gia đình. ­ Thẻ đeo cho trẻ. ­ 1 số đồ dùng, phế thải: gương, lược, vỏ kem đánh răng… ­ Đồ chơi mô phỏng các đồ dùng trong gia đình: xoang, nồi, thìa, cốc… ­ Đồ chơi các loại thực phẩm: rau, quả, củ… ­ Búp bê, rối, mô hình. ­ Tranh truyện, tranh thơ, tranh KPXH… GV: Huyønh Ñaëng Ngoïc Nöõ – Nhoùm Treû lôùn Trang 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn