Xem mẫu
Tröôøng Maàm Non: Kim Đồng
trẻ
Chuû Ñeà: Các cô, các bác trong nhà
Chuû ñeà :
( THÔØI GIAN THÖÏC HIEÄN 3 TUAÀN: TÖØ 29/10 -> 16/11/2012)
Giáo viên: Huyønh Ñaëng Ngoïc Nöõ Trang: 1
Tröôøng Maàm Non: Kim Đồng Chuû Ñeà: Các cô, các bác trong nhà trẻ
Chủ đề :
Thời gian thực hiện 3 tuần
từ ngày :29/10 đến ngày 16/11/2012
Giáo viên: Huyønh Ñaëng Ngoïc Nöõ Trang: 2
Tröôøng Maàm Non: Kim Đồng Chuû Ñeà: Các cô, các bác trong nhà trẻ
(4tuần, từ ngày 29/10/2012 đến ngày 16/11/2012)
I .CÔNG TÁC CHUNG:
Thi đua nuôi tốt, dạy tốt, chào mừng ngày 20/11.
Quản lý cháu an toàn.
Trang trí lớp theo chủ đề “Các cô, các bác trong nhà trẻ”.
Tiếp tục ổn định nề nếp học tập, vui chơi, vệ sinh cho cháu.
Lên tiết thường xuyên theo đúng kế hoạch đề ra.
Hoàn thành hồ sơ sổ sách của cô và cháu.
Họp hội đồng nhà trường nghe phổ biến công tác tháng 11.
II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NỀ NẾP THÓI QUEN:
1. Học tập:
Trẻ đi học đều hứng thú khi đến lớp.
Trẻ biết tập trung chú ysnghe cô giảng bài, mạnh dạng phát biểu, nói to rõ ràng, trọn câu.
Trẻ biết về trường Mầm non, tên địa chỉ, các cô các bác trong trường.
Trẻ có ý thức không nói chuyện trong giờ học.
2. Vui chơi:
Trẻ làm quen với các góc chơi và nội dung chơi theo chủ đề: Các cô các bác trong chủ đề.
Biết sắp xếp và sử dụng đồ chơi ở các góc.
Giáo viên: Huyønh Ñaëng Ngoïc Nöõ Trang: 3
Tröôøng Maàm Non: Kim Đồng Chuû Ñeà: Các cô, các bác trong nhà trẻ
Biết nhường nhịn bạn trong khi chơi.
3. Vệ sinh lao động:
Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định.
Biết nhặt rác bỏ vào thùng rác, không vứt rác bừa bãi.
Trẻ nhận biết đúng đồ dùng cá nhân theo kí hiệu riêng.
4. Giáo dục lễ giáo:
Trẻ biết chào hỏi cô khi đến lớp và khi ra về.
Biết làm theo hiệu lệnh của cô.
III . KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ:
Tiếp tục củng cố chuyên đề: Giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ.
Chú trọng chuyên đề:
+ Nâng cao chất lượng cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học, giáo viên cho trẻ đọc thơ, kể
chuyện…
+ Lồng ghép nội dung giáo dục dinh dưỡng vào các đề tài phù hợp trong chủ đề.
+ Nâng cao chất lượng dinh dưỡng.
V. MỤC TIÊU CÁC LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN:
1. Phát triển thể chất:
Trẻ biết bò theo đường thẳng, mang vật lên lưng, không làm rơi vật, biết tung bóng bằng hai
tay.
Biết xâu hạt.
Biết đi vệ sinh đúng nơi quy định.
Biết tự xúc cơm ăn, cầm cóc uống nước.
Biết rửa tây trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh dưới sự hướng dẫn của cô.
2. Phát triển nhận thức:
Trẻ biết tên các cô trong trường, tên cô giáo của lớp mình, biết công việc của các cô hàng ngày
ở trường. Biết ai là ngưới nấu cơm cho trẻ ăn hàng ngày, công việc của bác cấp dưỡng hàng
ngày ở trường.
Trẻ nhận biết được màu xanh, đỏ, biết nặn vòng tay tặng cô, biết xếp bàn ăn.
Giáo viên: Huyønh Ñaëng Ngoïc Nöõ Trang: 4
Tröôøng Maàm Non: Kim Đồng Chuû Ñeà: Các cô, các bác trong nhà trẻ
Trẻ biết tên gọi và công dụng của một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp và đồ dùng chế biến thức
ăn.
3. Phát triể ngôn ngữ:
Trẻ phát âm rõ.
Đọc được thơ, kể được chuyện ngắn quen thuộc theo tranh.
Diễn đạt được bằng lời nói các yêu cầu đơn giản.
Trả lời được câu hỏi: Để làm gì? Tại sao?
4. Phát triển tình cảm xã hội:
Trẻ thích chơi với bạn.
Trẻ thích tự làm một số việc đơn giản.
Trẻ biết yêu quý các cô các bác trong trường.
Biết chào hỏi, cảm ơn.
Trẻ thích hát một số bài quen thuộc và vận động đơn giản theo nhạc.
IV. CHUẨN BỊ:
Trang trí lớp với những hình vẽ các cô các bác của bé.
Cô sưu tầm một số tranh ảnh, truyện sách kể về các cô các bác.
Giáo viên lựa chọn một số bài hát liên quan đến chủ đề.
Giáo viên bổ sung các đồ chơi cho các hoạt động trong lớp.
Đồ chơi đóng vai bác sĩ, cô giáo, cấp dưỡng… chơi các trò chơi nấu ăn cô giáo.
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn