Xem mẫu

Tröôøng Maàm Non: Kim Đồng trẻ Chuû Ñeà: Các cô, các bác trong nhà Chuû ñeà : ( THÔØI GIAN THÖÏC HIEÄN 3 TUAÀN: TÖØ 29/10 -> 16/11/2012) Giáo viên: Huyønh Ñaëng Ngoïc Nöõ Trang: 1 Tröôøng Maàm Non: Kim Đồng Chuû Ñeà: Các cô, các bác trong nhà trẻ Chủ đề : Thời gian thực hiện 3 tuần từ ngày :29/10 đến ngày 16/11/2012 Giáo viên: Huyønh Ñaëng Ngoïc Nöõ Trang: 2 Tröôøng Maàm Non: Kim Đồng Chuû Ñeà: Các cô, các bác trong nhà trẻ (4tuần, từ ngày 29/10/2012 đến ngày 16/11/2012) I .CÔNG TÁC CHUNG: ­ Thi đua nuôi tốt, dạy tốt, chào mừng ngày 20/11. ­ Quản lý cháu an toàn. ­ Trang trí lớp theo chủ đề “Các cô, các bác trong nhà trẻ”. ­ Tiếp tục ổn định nề nếp học tập, vui chơi, vệ sinh cho cháu. ­ Lên tiết thường xuyên theo đúng kế hoạch đề ra. ­ Hoàn thành hồ sơ sổ sách của cô và cháu. ­ Họp hội đồng nhà trường nghe phổ biến công tác tháng 11. II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NỀ NẾP THÓI QUEN: 1. Học tập: ­ Trẻ đi học đều hứng thú khi đến lớp. ­ Trẻ biết tập trung chú ysnghe cô giảng bài, mạnh dạng phát biểu, nói to rõ ràng, trọn câu. ­ Trẻ biết về trường Mầm non, tên địa chỉ, các cô các bác trong trường. ­ Trẻ có ý thức không nói chuyện trong giờ học. 2. Vui chơi: ­ Trẻ làm quen với các góc chơi và nội dung chơi theo chủ đề: Các cô các bác trong chủ đề. ­ Biết sắp xếp và sử dụng đồ chơi ở các góc. Giáo viên: Huyønh Ñaëng Ngoïc Nöõ Trang: 3 Tröôøng Maàm Non: Kim Đồng Chuû Ñeà: Các cô, các bác trong nhà trẻ ­ Biết nhường nhịn bạn trong khi chơi. 3. Vệ sinh lao động: ­ Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định. ­ Biết nhặt rác bỏ vào thùng rác, không vứt rác bừa bãi. ­ Trẻ nhận biết đúng đồ dùng cá nhân theo kí hiệu riêng. 4. Giáo dục lễ giáo: ­ Trẻ biết chào hỏi cô khi đến lớp và khi ra về. ­ Biết làm theo hiệu lệnh của cô. III . KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ: ­ Tiếp tục củng cố chuyên đề: Giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ. ­ Chú trọng chuyên đề: + Nâng cao chất lượng cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học, giáo viên cho trẻ đọc thơ, kể chuyện… + Lồng ghép nội dung giáo dục dinh dưỡng vào các đề tài phù hợp trong chủ đề. + Nâng cao chất lượng dinh dưỡng. V. MỤC TIÊU CÁC LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN: 1. Phát triển thể chất: ­ Trẻ biết bò theo đường thẳng, mang vật lên lưng, không làm rơi vật, biết tung bóng bằng hai tay. ­ Biết xâu hạt. ­ Biết đi vệ sinh đúng nơi quy định. ­ Biết tự xúc cơm ăn, cầm cóc uống nước. ­ Biết rửa tây trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh dưới sự hướng dẫn của cô. 2. Phát triển nhận thức: ­ Trẻ biết tên các cô trong trường, tên cô giáo của lớp mình, biết công việc của các cô hàng ngày ở trường. Biết ai là ngưới nấu cơm cho trẻ ăn hàng ngày, công việc của bác cấp dưỡng hàng ngày ở trường. ­ Trẻ nhận biết được màu xanh, đỏ, biết nặn vòng tay tặng cô, biết xếp bàn ăn. Giáo viên: Huyønh Ñaëng Ngoïc Nöõ Trang: 4 Tröôøng Maàm Non: Kim Đồng Chuû Ñeà: Các cô, các bác trong nhà trẻ ­ Trẻ biết tên gọi và công dụng của một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp và đồ dùng chế biến thức ăn. 3. Phát triể ngôn ngữ: ­ Trẻ phát âm rõ. ­ Đọc được thơ, kể được chuyện ngắn quen thuộc theo tranh. ­ Diễn đạt được bằng lời nói các yêu cầu đơn giản. ­ Trả lời được câu hỏi: Để làm gì? Tại sao? 4. Phát triển tình cảm xã hội: ­ Trẻ thích chơi với bạn. ­ Trẻ thích tự làm một số việc đơn giản. ­ Trẻ biết yêu quý các cô các bác trong trường. ­ Biết chào hỏi, cảm ơn. ­ Trẻ thích hát một số bài quen thuộc và vận động đơn giản theo nhạc. IV. CHUẨN BỊ: Trang trí lớp với những hình vẽ các cô các bác của bé. ­ Cô sưu tầm một số tranh ảnh, truyện sách kể về các cô các bác. ­ Giáo viên lựa chọn một số bài hát liên quan đến chủ đề. ­ Giáo viên bổ sung các đồ chơi cho các hoạt động trong lớp. ­ Đồ chơi đóng vai bác sĩ, cô giáo, cấp dưỡng… chơi các trò chơi nấu ăn cô giáo. ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn