Xem mẫu

  1. BÉ LÀM THIỆP TẶNG CÔ I. Mục đích – yêu cầu: - Kiến thức: . Trẻ hiểu ý nghĩa tấm thiệp dùng để làm gì? . Dạy trẻ tặng những lời chúc mừng cô thật tình cảm, lễ phép, trân trọng những sản phẩm của mình.
  2. - Kỹ năng: + Trẻ biết cách trang trí một tấm thiệp bằng các họa tiết, hoa văn gần gũi với cuộc sống của trẻ: bông hoa, lá, hình gợn sóng, hình dích dắc, các hình hình học... + Biết cách phối màu phù hợp giữa hình và thiệp: . Màu sáng – kết hợp với màu tối vừa phải . Màu tối – kết hợp với màu sáng nhạt Tạo nên tấm thiệp dễ thương, nhẹ nhàng, đẹp mắt... II. Chuẩn bị: . Trước một ngày, cô cho trẻ chọn hình ảnh bé thích cắt từ báo, tạp chí thành một bức tranh. . Chuẩn bị một số thiệp cũ ghi lời chúc hoặc một số mẫu gợi ý của cô. . Chuẩn bị một số nguyên vật liệu: màu, kim tuyến, cát màu, kéo, hồ... III. Hoạt động chung: a – Hoạt động 1: . Trò chuyện, hát về cô giáo . Trẻ mô tả cách làm thiệp của ngày hôm trước.
  3. b – Hoạt động 2: Giới thiệu cách phối màu nền cho tấm thiệp + Sử dụng các câu hỏi: . Tấm thiệp này đã đẹp chưa? . Muốn đẹp hơn con phải làm gì? Hôm nay cô sẽ dạy các bạn chọn màu nền cho tấm thiệp: Màu sáng kết hợp với màu nền tối vừa phải, sắc độ chênh lệch nhau nhẹ nhàng. Vd: màu hồng kết hợp với một màu xám nhạt. Màu xanh dương kết hợp với màu da. Màu xanh lá cây kết hợp với màu xanh dương nhạt... Ngược lại, màu tối sẽ phải chọn một màu sáng vừa phải để tranh nổi bật, gây ấn tượng cho bức tranh. c – Hoạt động 3: Dạy trẻ cách trang trí hó văn, họa tiết cho tấm thiệp:
  4. + Cho trẻ xem 1 tấm thiệp đã trang trí và một tấm thiệp châ trang trí. So sánh chúng và giải thích vì sao? + Cô giới thiệu một số mẫu hoa văn, họa tiết: . Bằng các hình hình học. . Bằng các hình gợn sóng, hình dích dắc. . Bằng các hình hoa văn sắp xếp theo bố cục: hoa + lá, mặt trời + mây, hoa + bướm... . Cô giới thiệu 1 số mẫu trang trí bằng các trò chơi KIDMART. d – Hoạt động 4: Trẻ thực hành Cô gợi ý cách trang trí họa tiết phù hợp với hình vẽ: . Nếu tranh vẽ có dạng là các hình hình học sẽ trang trí họa tiết là các hình hình học. . Nếu tranh vẽ có dạng là 1 bìh hoa có thể trang trí là bướm + hoa. e – Hoạt động 5: Dạy trẻ tặng lời chúc . Sau khi làm thiệp xong, cô cho trẻ nói lên cảm xúc, tình cảm của mình về tấm thiệp. . Cô có thể đọc một số lời chúc hay. . Cô ghi lại lời chúc của trẻ vào giấy để cùng nahu đọc.
  5. . Cuối cùg cô cho trẻ đến tặng cô và nói lời chúc của mình.
nguon tai.lieu . vn