Xem mẫu

  1. Đề bài: ÔN VỀ TỪ CHỈ ĐẶC ĐIỂM ÔN TẬP CÂU: AI THẾ NÀO ? - DẤU PHẨY. I.Mục tiêu: 1. Ôn về các từ chỉ đặc điểm của người, loài vật. 2. Ôn tập mẫu câu: Ai thế nào? (biết đặt câu theo mẫu để miêu tả người, vật, cảnh cụ thể). 3.Tiếp tục ôn luyện về dấu phẩy (ngăn cách các bộ phận đồng chức là vị ngữ trong câu). II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết nội dung bài tập 1. - Bảng phụ viết nội dung bài tập 2,4 hoặc 5 tờ giấy A4 trắng - 3 băng giấy , mỗi băng giấy viết 1 câu văn bài tập 3. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của dạy học HS -Kiểm tra 2 hs, mỗi em làm miệng bài 1,3 A.Bài cũ -2 hs làm bài tâp, (tiết LTVC-tuần 16). lớp theo dõi. (4-5 phút) -Nhận xét tiết học. B.Bài mới -Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. 1.Gt bài -Ghi đề. -2 hs đọc đề. (1 phút) 2.HD hs làm bài -Mời 1 hs đọc yêu cầu. -1 hs nêu yêu cầu. a.Bài tập 1 -Gv nhắc hs có thể tìm nhiều từ ngữ nói về (10-12 một nhân vật. phút)
  2. -Yêu cầu hs làm bài cá nhân, hs nối tiếp -Tự làm bài, phát nhau phát biểu ý kiến. biểu ý kiến. -Gv nhận xét nhanh. -Nhận xét. -Cuối cùng, mời 3 hs lên bảng (mỗi em -3 hs làm bài trên viết 1 câu nói về đặc điểm của 1 nhân vật bảng. theo yêu cầu a,b,c. -Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng: -Nhận xét. a.Mến dũng cảm / tốt bụng / không ngần ngại cứu người / … b. Đom Đóm chuyên cần / chăm chỉ / tốt bụng /… c.Chàng Mồ Côi thông minh / cần cù / công minh / biết bảo vệ lẽ phải /… d.Chủ quán tham lam / dối trá / xấu xa / vu oan cho người/ … b.Bài tập 2 -Gv nêu yêu cầu của bài, nhắc hs có thể -Chú ý lắng nghe. đặt nhiều câu theo mẫu : Ai thế nào? để tả (10-12 một người (một vật hoặc một cảnh) đã nêu phút) -Gọi 1 hs đọc lại câu mẫu (SGK), gv mời -1 hs đọc. 1 em đặt câu-cả lớp làm bài cá nhân. -Hs tập đặt câu. -Gv phát giấy riêng cho 4,5 em. -4,5 em làm bài. -Gọi 2 hs nối tiếp nhau đọc từng câu văn, gv nhận xét, sau đó, mời 4,5 em làm bài -Dán bài trên trên giấy dán bài trên bảng lớp, gv chấm bảng. điểm những bài đúng. -Hs nhận xét. -Ví dụ: thế nào? Ai
  3. rất chăm chỉ / rất a.Bác nông dân chịu khó / rất vui vẻ khi cày xong thửa ruộng /… thật tươi tắn / thơ m b.Bông hoa trong vườn ngát / toả hương thơ m dìu dịu /… c.Buổi sớm mùa lạnh buốt / lạnh đông chưa từng thấy / chỉ hơi lạnh /… c.Bài tập 3 -Gọi 1 hs đọc yêu cầu, lớp làm bài cá nhân, phát biểu ý kiến, Gv dán 3 băng giấy -1 hs đọc yêu cầu. (9-10 phút) lên bảng, mời 3 hs thi điền dấu phẩy đúng, -Tự làm bài. -3 hs làm bài trên nhanh. bảng. -Nhận xét, chốt lại lời giải đúng. a.Ếch con ngoan ngoãn, chă m chỉ và thông -Nhận xét. minh. b.Nắng cuối thu vàng ong, dù chỉ giữa trưa cũng chỉ dìu dịu. c.Trời xanh ngắt trên cao, xanh như dòng sông trong, trôi lặng lẽ giữa ngọn cây hè phố. 3.Củng cố, -Nhận xét tiết học. dặn dò -Yêu cầu hs về nhà xem lại các bài tập đã (1-2 phút) làm. -Chuẩn bị bài sau: Ôn tập.
nguon tai.lieu . vn