Xem mẫu

  1. BÀI 20: Vẽ theo mẫu MẪU VẼ CÓ HAI HOẶC BA VẬT MẪU I. MỤC TIÊU Giúp học sinh: - Biết quan sát, so sánh để tìm ra tỉ lệ, đặc điểm riêng, đậm nhạt. - Vẽ được hình gần giống mẫu, cân đối với tờ giấy. * Cảm nhận được vẻ đẹp của hình và độ đậm nhạt ở mẫu, bài. II. CHUẨN BỊ 1.Giáo viên - Giáo án. - Hai hoặc ba vật mẫu: lọ, bình, quả, … - Bài vẽ mẫu. - Bảng biểu hướng dẫn cách vẽ. 2. Học sinh - Sách, vở , dụng cụ học vẽ. 3. Phương pháp dạy học - Quan sát, trực quan, vấn đáp - gợi mở, luyện tập.
  2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC - Ổn định lớp: - Kiểm tra bài cũ: HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC NỘI HĐ DUNG HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG GV CƠ BẢN HS - Giới thiệu bài Quan sát - Cho Hs lên bày mẫu, quan sát: việc 1 - Làm nhận xét - Gợi ý cho HS tìm : theo nhóm Chiều ngang, cao của bàn. mẫu? - Đại diện Tỉ lệ chung, riêng giữa nhóm trả lời các vật? và bổ sung. Hình dáng, đặc điểm vật Cách vẽ mẫu? 2 Vật nào trước, sau?
  3. So sánh độ đậm nhạt của - Quan sát mẫu? - Treo bảng hướng dẫn cách vẽ hoặc minh hoạ bảng. - Các bước vẽ: Vẽ khung hình chung, riêng. Minh họa Xác định tỉ lệ các bộ phận, phác hình bằng nét thẳng. 3 Thực Vẽ chi tiết. Phác mảng đậm nhạt. hành Vẽ đậm nhạt. - Làm bài tập. 4 Nhận xét - Tập nhận xét,
  4. – Đánh rút kinh - Yêu cầu: quan sát kĩ mẫu vừa nghiệm. giá so sánh, chỉnh sửa trong khi vẽ. - Sắp xếp hình vẽ cân đối với phần giấy. - Chọn 1 số bài tiêu biểu, nhận xét: Cách sắp xếp bố cục? Tỉ lệ, đặc điểm của mẫu? Độ đậm nhạt? - Đánh giá chung. IV. CỦNG CỐ – LIÊN HỆ THỰC TẾ - Nhắc lại các bước vẽ.
  5. - Nhắc nhở HS tập quan sát, so sánh những đồ vật xung quanh, tìm ra vẻ đẹp ở mỗi vật dụng và bảo quản tốt những vật dụng trong gia đình. V. DẶN DÒ - Chuẩn bị đất nặn, bảng con hoặc giấy màu để xé dán.
nguon tai.lieu . vn