Xem mẫu

  1. Bài dạy: SỰ CHUYỂN THỂ CỦA CHẤT I.Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Phân biệt 3 thể của chất. - Nêu điều kiện để một số chất có thể chuyển từ thể này sang thể khác. - Kể tên một số chất ở thể rắn, thể lỏng, thể khí. - Kể tên một số chất có thể chuyển từ thể này sang thể khác. II.Đồ dùng dạy học: - Hình trang 73 SGK. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới: TG Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. a.Giới thiệu bài: GV ghi đề -HS nhắc lại đề. 1’ 10’ b.Hoạt động 1: Trò chơi tiếp sức: “Phân
  2. biệt 3 thể của chất” Mục tiêu: Phân biệt 3 thể của chất. Tiến hành: -GV chia lớp thành hai đội. Mỗi đội cử -HS lắng nghe. 5-6 em chơi. GV hương dẫn cách chơi -HS chơi theo hai cho HS. -GV tổ chức cho HS chơi sau đó cho HS đội. cùng kiểm tra. 8’ -GV nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc. c.Hoạt động 2: Trò chơi: “Ai nhanh, ai đúng”. Mục tiêu: HS nhận biết được đặc điểm -HS lắng nghe. của chất rắn, chất lỏng và chất khí. -HS tham gia trò Tiến hành: chơi. -GV phổ biến cách chơi và luật chơi. 7’ -GV đọc câu hỏi, các nhóm thảo luận
  3. rồi ghi đáp án vào bảng. KL: GV nhận xét, tuyên dương các HS tích cực. d.Hoạt động 3: Quan sát và thảo luận. Mục tiêu: HS nêu được một số ví dụ về -HS quan sát tranh. sự chuyển thể của chất trong đời sống hằng ngày. -HS nêu các ví dụ Tiến hành: khác. -GV yêu cầu HS quan sát các hình trang 73 SGK và nói về sự chuyển thể của nước. -Dựa vào các hình vẽ trên, GV yêu cầu 6’ HS tự tìm thêm các ví dụ khác. KL:Qua những ví dụ trên cho thấy: Khi thay đổi nhiệt
  4. độ , các chất có thể chuyển từ thể này 2’ sang thể khác, sự chuyển thể này là một dạng biến đổi lí học. -HS tham gia trò e.Hoạt động 4: Trò chơi: “Ai nhanh, ai chơi. đúng”. Mục tiêu: Kể tên một số chất ở thể rắn, thể lỏng, thể khí. Kể tên một số chất có thể chuyển từ thể này sang thể khác. Tiến hành: -GV cho HS chơi như hoạt động 2. g.Hoạt động 5: Củng cố, dặn dò -Nhắc nhở HS xem lại bài. -GV nhận xét tiết học.
nguon tai.lieu . vn