Xem mẫu

  1. Ôn tập bài hát: Reo vang bình minh Tập đọc nhạc: TĐN số 1 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS thuộc lời ca, thể hiện tình cảm hồn nhiên, trong sáng của bài Reo vang bình minh. 2. Kĩ năng: HS tập hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. Trình bày bài hát theo nhóm cá nhân. 3. Thái độ: HS đọc đúng giai điệu, ghép lời kết hợp gõ phách bài TĐN số 1. II. Chuẩn bị của giáo viên: - Nhạc cụ - Tập hát bài Reo vang bình minh kết hợp gõ đệm, vận động theo nhạc. - Đọc nhạc và đàn giai điệu bài TĐN số 1. III. Hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số :
  2. 2. Bài cũ: Kiểm tra nhóm, nhận xét 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH a. Nội dung 1: Ôn tập bài hát: Reo vang bình minh - GV đệm đàn: HS hát bài Reo vang bình - HS hát, gõ đệm minh kết hợp gõ đệm. Sửa lại nhũng chỗ hát sai, thể hiện tình cảm hồn nhiên, trong sáng của bài hát. - GV hướng dẫn : Trình bày bài hát bằng - HS thực hiện cách hát có lĩnh xướng, đồng ca kết hợp gõ đệm. - HS trình bày - GV chỉ định: Trình bày theo nhóm - HS thực hiện - GV hướng dẫn: Trình bày bài hát bằng cách hát có đối đáp, đồng ca kết hợp gõ - HS trình bày đệm - HS hát, vận động
  3. - GV chỉ định: HS hát kết hợp theo nhạc. - GV hướng dẫn: + HS xung phong trình bày bài hát kết hợp vận động theo nhạc. - HS trình bày Em nào thể hiện động tác vận động đẹp và phù hợp sẽ hướng dẫn cả lớp tập theo. + Cả lớp tập hát kết hợp vận động. b. Nội dung 2: Tập đọc nhạc: TĐN số 1: cùng vui chơi. * Giới thiệu bài TĐN - HS theo dõi - GV treo bài TĐN số1 lên bảng. GV giới thiệu: - Các em sẽ học bài TĐN số 1 mang tên cùng vui chơi. - HS trả lời - GV hỏi: Bài TĐN viết ở loại nhịp gì? có mấy nhip? Bài TĐN viết ở nhịp 2/4 - HS nhắc lại gồm có 8 nhịp. - GV hướng dẫn: Bài TĐN chia làm 2
  4. câu, mỗi câu có 4 nhịp. - 1-2 HS xung phong * Tập nói tên nốt nhạc - Cả lớp thực hiện GV chỉ định: HS nói tên nốt ở khuông thứ nhất. - Gv chỉ từng nốt ở khuông 2, cả lớp - 1-2 HS xung phong đồng thanh nói tên nốt nhạc. * Luyện tập cao độ - HS theo dõi - GV chỉ định: HS nói tên nốt trong bài từ thấp lên cao. - GV viết lên bảng khuông nhạc có 4 nốt: Đồ – Rê – Mi – Sol. - HS theo dõi - GV hướng dẫn và đàn cao độ * Luyện tập tiết tấu: - HS lắng nghe GV viết lên bảng - 1-2 HS thực hiện - HS theo dõi - GV gõ tiết tấu làm mẫu. - GV chỉ định HS xung phong gõ lại. - Cả lớp luyện tập tiêt tấu
  5. - GV hướng dẫn: GV làm mẫu cách đọc tiết tấu kết hợp gõ phách. - GV bắt nhịp (1-2), cả lớp cùng đọc tiết - HS lắng nghe tấu kết hợp gõ phách. - HS ghi nhớ * Tập đọc từng câu: - GV đàn giai điệu cả bài - HS thực hiện - GV dạy từng câu * Tập đọc cả bài - 1-2 HS thực hiện GV đàn giai điệu cả bài, HS đọc nhạc - HS đọc nhạc sửa sai hoà theo, vừa đọc vừa gõ tiết tấu. GV bắt nhịp - GV chỉ định HS xung phong đọc. - GV nghe sửa sai. * Ghép lời ca - GV đàn giai điệu, nửa lớp đọc nhạc đồng thời nửa kia ghép lời, tất cả kết hợp gõ phách. GV bắt nhịp.
  6. 4. Tổng kết dặn dò: - Nhận xét giờ học. Dặn dò HS về nhà ôn lại bài
nguon tai.lieu . vn