- Trang Chủ
- Tiểu học
- Giáo án lớp 5 môn Âm Nhạc: Ôn tập bài hát: Reo vang bình minh Tập đọc nhạc: TĐN số 1
Xem mẫu
- Ôn tập bài hát: Reo vang bình minh
Tập đọc nhạc: TĐN số 1
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS thuộc lời ca, thể hiện tình cảm hồn nhiên, trong
sáng của bài Reo vang bình minh.
2. Kĩ năng: HS tập hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc.
Trình bày bài hát theo nhóm cá nhân.
3. Thái độ: HS đọc đúng giai điệu, ghép lời kết hợp gõ phách bài
TĐN số 1.
II. Chuẩn bị của giáo viên:
- Nhạc cụ
- Tập hát bài Reo vang bình minh kết hợp gõ đệm, vận động theo
nhạc.
- Đọc nhạc và đàn giai điệu bài TĐN số 1.
III. Hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số :
- 2. Bài cũ: Kiểm tra nhóm, nhận xét
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC
SINH
a. Nội dung 1: Ôn tập bài hát: Reo vang
bình minh
- GV đệm đàn: HS hát bài Reo vang bình - HS hát, gõ đệm
minh kết hợp gõ đệm. Sửa lại nhũng chỗ
hát sai, thể hiện tình cảm hồn nhiên,
trong sáng của bài hát.
- GV hướng dẫn : Trình bày bài hát bằng - HS thực hiện
cách hát có lĩnh xướng, đồng ca kết hợp
gõ đệm. - HS trình bày
- GV chỉ định: Trình bày theo nhóm - HS thực hiện
- GV hướng dẫn: Trình bày bài hát bằng
cách hát có đối đáp, đồng ca kết hợp gõ - HS trình bày
đệm - HS hát, vận động
- - GV chỉ định: HS hát kết hợp theo
nhạc.
- GV hướng dẫn: + HS xung phong trình
bày bài hát kết hợp vận động theo nhạc. - HS trình bày
Em nào thể hiện động tác vận động đẹp
và phù hợp sẽ hướng dẫn cả lớp tập theo.
+ Cả lớp tập hát kết hợp vận động.
b. Nội dung 2: Tập đọc nhạc: TĐN số 1:
cùng vui chơi.
* Giới thiệu bài TĐN - HS theo dõi
- GV treo bài TĐN số1 lên bảng.
GV giới thiệu: - Các em sẽ học bài TĐN
số 1 mang tên cùng vui chơi. - HS trả lời
- GV hỏi: Bài TĐN viết ở loại nhịp gì?
có mấy nhip? Bài TĐN viết ở nhịp 2/4 - HS nhắc lại
gồm có 8 nhịp.
- GV hướng dẫn: Bài TĐN chia làm 2
- câu, mỗi câu có 4 nhịp. - 1-2 HS xung phong
* Tập nói tên nốt nhạc - Cả lớp thực hiện
GV chỉ định: HS nói tên nốt ở khuông
thứ nhất.
- Gv chỉ từng nốt ở khuông 2, cả lớp - 1-2 HS xung phong
đồng thanh nói tên nốt nhạc.
* Luyện tập cao độ - HS theo dõi
- GV chỉ định: HS nói tên nốt trong bài
từ thấp lên cao.
- GV viết lên bảng khuông nhạc có 4
nốt: Đồ – Rê – Mi – Sol. - HS theo dõi
- GV hướng dẫn và đàn cao độ
* Luyện tập tiết tấu: - HS lắng nghe
GV viết lên bảng - 1-2 HS thực hiện
- HS theo dõi
- GV gõ tiết tấu làm mẫu.
- GV chỉ định HS xung phong gõ lại. - Cả lớp luyện tập tiêt tấu
- - GV hướng dẫn: GV làm mẫu cách đọc
tiết tấu kết hợp gõ phách.
- GV bắt nhịp (1-2), cả lớp cùng đọc tiết - HS lắng nghe
tấu kết hợp gõ phách. - HS ghi nhớ
* Tập đọc từng câu:
- GV đàn giai điệu cả bài - HS thực hiện
- GV dạy từng câu
* Tập đọc cả bài - 1-2 HS thực hiện
GV đàn giai điệu cả bài, HS đọc nhạc - HS đọc nhạc sửa sai
hoà theo, vừa đọc vừa gõ tiết tấu. GV bắt
nhịp
- GV chỉ định HS xung phong đọc.
- GV nghe sửa sai.
* Ghép lời ca
- GV đàn giai điệu, nửa lớp đọc nhạc
đồng thời nửa kia ghép lời, tất cả kết hợp
gõ phách. GV bắt nhịp.
- 4. Tổng kết dặn dò:
- Nhận xét giờ học. Dặn dò HS về nhà ôn lại bài
nguon tai.lieu . vn