Xem mẫu

  1. Ôn tập bài hát: Em vẫn nhớ trường xưa - Tập đọc nhạc số 8 I. Mục tiêu: - Kiến thức: HS hát đúng giai điệu, lời ca bài Em vẫn nhớ trường xưa. HS đọc đúng giai điệu, ghép lời kết hợp gõ phách bài TĐN số8. - Kĩ năng: HS trình bày bài hát bằng cách hát có lĩnh xướng, đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. Trình bày bài theo hình thức tốp ca. - Thái độ: HS yêu thích tham gia học các bài hát, bài nhạc trên lớp. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: - Đàn Ooc-gan - Tập đàn hát bài hát, bài nhạc. - Bảng phụ bài nhạc 2. Học sinh: - Nhạc cụ gõ III. Hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số:
  2. 2. Bài cũ: - Kiểm tra nhóm. GV nhận xét. 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Nội dung 1: Ôn tập bài hát: Em vẫn nhớ trường xưa - GV đàn mẫu âm cho HS luyện thanh - HS đồng thanh luyện âm a - GV hướng dẫn HS hát bài Em vẫn nhớ - HS hát kết hợp gõ đệm trường xưa kết hợp gõ đệm, thể hiện sắc thái vui tươi, tha thiết của bài hát. - GV hướng dẫn HS trình bày bài hát - HS thực hiện bằng cách hát đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm. - HS hát kết hợp vận động - GV hướng dẫn HS hát kết hợp vận theo nhạc động theo nhạc. + Gọi HS trình bày bài hát kết hợp vận động theo nhạc. Em nào thể hiện động
  3. tác vận động đẹp và phù hợp sẽ hướng - HS trình bày dẫn cả lớp tập theo. - GV chỉ định trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm hoặc vận động theo nhạc. - HS theo dõi - GV nhận xét - HS trả lời: Bài TĐN số 8 Nội dung 2: Tập đọc nhạc số 8 – Mây viết ở nhịp ¾, gồm có 8 nhịp. chiều - GV treo bảnh phụ và giới thiệu bài TĐN số 8 - HS nhắc lại - GV hỏi bài TĐN viết ở loại nhịp gì? Có mấy nhịp? - GV hướng dẫn bài TĐN chia làm 2 - HS thực hiện câu mỗi câu có 4 nhịp. - HS theo dõi * Tập nói tên nốt nhạc: Đô-Rê-Mi-Pha- Son-La-Si-Đố * Luyện tập cao độ - HS lắng nghe
  4. - HS nói tên nốt trong bài TĐN từ thấp - 1-2 HS thực hiện lên cao. - GV viết lên bảng khuông nhạc có 8 - HS lắng nghe nốt Đô-Rê-Mi-Pha-Sol-La-Si-Đô. - HS ghi nhớ * Luyện tập tiết tấu - GV viết tiết tấu lên bảng, làm mẫu - GV chỉ định HS gõ lại * Tập đọc từng câu. - HS thực hiện - GV đàn giai điệu cả bài - GV giải thích cách thể hiện nốt trắng - HS thực hiện chấm dôi: ngân dài 3 phách. - HS đọc nhạc, sửa sai - Dạy từng câu * Tập đọc cả bài - GV đàn giai điệu cả bài, HS đọc nhạc - HS thực hiện theo, vừa đọc vừa gõ tiết tấu. GV bắt nhịp. - GV chỉ định HS đọc - 2 HS thực hiện
  5. - GV nghe, sửa sai: HS đọc cả bài. GV - HS thực hiện lắng nghe để sửa chỗ sai cho HS. * Ghép lời ca - HS trả lời - GV đàn giai điệu nửa lớp đọc nhạc đồng thời nửa kia ghép lời, tất cả thực - HS thực hiện hiện kết hợp gõ phách. GV bắt nhịp. - GV chỉ định 1HS đọc nhạc, 1 HS hát - HS thực hiện lời. - GV đàn, cả lớp hát lời và gõ đệm theo - Tổ, nhóm trình bày - HS thực hiện phách. * Củng cố, kiểm tra - GV hỏi bài TĐN có câu nào khó đọc, khó hát? - GV đàn hoặc đọc nhạc để hướng dẫn HS đọc đúng câu khó. - GV đàn giai điệu, cả lớp cùng đọc nhạc rồi hát lời kết hợp gõ theo phách.
  6. GV bắt nhịp. - GV chỉ định HS xung phong trình bày. - GV điều khiển các tổ đọc nhạc, hát lời và gõ đệm theo phách. GV đánh giá. 4. Tổng kết dặn dò:- GV nhắc lại nội dung tiết học. Nhận xét giờ học.Dặn dò HS về ôn tập lại bài hát, bài nhạc.
nguon tai.lieu . vn