Xem mẫu

TUẦN 35 Thứ hai, ngày 02 tháng 5 năm 2016 Môn: Mĩ thuật tiết 35 (GVBM) ================================= Môn: Tiếng Việt BÀI: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II (tiết 1+2) I. Mục tiêu ­ HS đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/ phút), Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKII. ­ Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài. Nhận biết được thể loại (thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm khán phá thế giới, tình yêu cuộc sống. ­ HS năng khiếu đọc lưu loát, diễn cảm được đoạn văn, đoạn thơ(tốc độ đọc trên 90 tiếng/ phút) II. Đồ dùng dạy ­ học ­ Phiếu học tập. ­ Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy 1. Ôn định tổ chức 2. Giới thiệu bài 3. Kiểm tra TĐ và HTL. ­ GV cần căn cứ vào số HS trong lớp, phân phối thời gian hợp lý để mỗi HS đều được kiểm tra. Cách kiểm tra như sau: ­ GV đặt 1 câu hỏi về đoạn vừa đọc. HS trả lời. ­ HS nào không đọc đạt yêu cầu, GV cho các em về nhà luyện đọc để kiểm tra trong tiết học sau. 4. Bài tập 2 ­ HS đọc yêu cầu của bài. GV nhắc các em lưu ý HS. ­ Chia nhóm: Nhóm trưởng có thể chia cho mỗi bạn đọc và viết về 2 bài TĐ thuộc 1 chủ điểm. Hoạt động học ­ Khoảng 1/6 số HS trong lớp ­ Từng HS lên bốc thăm chọn bài (sau khi bốc thăm, được xem lại bài khoảng 1 – 2 phút). ­ HS đọc trong SGK (hoặc đọc thuộc lòng) 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu. ­ HS đọc. ­ Đại diện các nhóm dán nhanh kết quả làm bài lên bảng lớp, trình bày. Tổ trọng tài và GV nhận xét theo các 1 5. Củng cố, dặn dò: ­ GV nhận xét tiết học. ­ Dặn những em chưa có điểm kiểm tra đọc hoặc kiểm tra chưa đạt yêu cầu về nhà tiếp tục luyện đọc. yêu cầu: nội dung ghi ở từng cột (có chính xác không?), lời trình bày (có rõ ràng, mạch lạc không?). ==================================== Môn: Toán Tiết 171 BÀI: ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG HOẶC HIỆU VÀ TỈ SỐ CỦA HAI SỐ ĐÓ I. Mục tiêu Giải được bài toán về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó. ( Bài 1 (2 cột), bài 2 (2 cột), bài 3). II. Đồ dùng dạy ­ học ­ GV: Nội dung bài ­ HS: Vở, nháp, SGK. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy 1. Ôn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ Muốn tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó ta làm ntn? 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: ­ Nêu cách tìm số bé số lớn? ­ Yêu cầu HS lên bảng. ­ GV nhận xét đánh giá. Bài 2 : Hoạt động học ­ HS nêu, lớp trao đổi, nhận xét, bổ sung. ­ 1 HS đọc yêu cầu của bài. ­ HS làm bài vào vở. ­ 1 h/s lên bảng làm bài. ­ HD chơi tiếp sức: ­ GV chia lớp làm 2 đội : Tổ chức cho HS thi tiếp sức. ­ GV yêu cầu đại diện các nhóm nêu cách làm. Bài 3: ­ Bài toán cho biết gì, hỏi gì? ­ Yêu cầu HS làm bài. ­ HS đọc yêu cầu của bài. ­ 2 Đội làm bài. ­ HS đọc đề bài. 2 ­ GV nhận xét đáng giá. Bài 5: (Nâng cao) ­ GV gợi ý – phân tích đề bài –> Nêu cách giải. ­ Bài toán dạng gì? ­ Yêu cầu HS làm bài. ­ GV nhận xét cho điểm. 4. Củng cố ­ Nêu cách giải bài toán biết tổng và tỉ? Hiệu và tỉ? 5. Dặn dò, nhận xét ­ GV nhận xét tiết học. ­ HS làm bài vào vở, bảng. ­ HS đọc đề bài. ­ HS làm vào vở nháp, 1h/s lên bảng làm bài. ==================================== Buổi chiều THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT (3 tiết) I. Mục tiêu ­ Nghe ­ viết đúng đoạn, bài tập đọc đã học trong tuần và trình bày bài chính tả sạch sẽ, đúng tốc độ qui định. ­ Làm quen văn miêu tả con vật. II. Các hoạt động dạy học Tiết 1 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài dạy a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn nghe – viết chính tả ­ Yêu cầu HS đọc đoạn văn. ­ Hỏi: Nội dung nói lên điều gì? * Hướng dẫn viết từ khó ­ Yêu cầu HS nêu các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả. * Viết chính tả ­ GV đọc cho HS viết đúng yêu cầu. * Soát lỗi và nhận xét bài chính tả c) Làm quen văn miêu tả con vật. ­ Tổ chức cho HS đọc bài văn mẫu, tìm hiểu cấu tạo của bài văn thể loại miêu tả con vật. ­ Viết đoạn văn miêu tả con vật nuôi ­ 2 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi. ­ HS TLCH. ­ 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào vở nháp. ­ Nghe GV đọc và viết bài. ­ HS dùng bút chì, đổi chéo vở cho nhau để soát lỗi, chữa bài. ­ HS làm bài vào vở ­ HS đọc bài viết trước lớp ­ Trình bày kết quả ­ nhận xét ­ sửa chữa. 3 trong nhà. ­ Nhận xét, góp ý. 2. Củng cố, dặn dò, nhận xét ­ GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS. ­ Nhắc những HS viết sai chính tả ghi nhớ để không viết sai những từ đã học; Tìm đọc tham khảo một số bài văn mẫu. ­ Nhận xét tiết học. Môn: Thể dục Tiết 35 (GVBM) =================================== THỰC HÀNH TOÁN (2 tiết) I. Mục tiêu Thực hành, vận dụng các phép tính về phân số. II. Các hoạt động dạy học Tiết 1 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài dạy a) Giới thiệu bài b) Thực hành Bài 1: Dạng 4 phép tính về phân số Bài 2: Giải toán có lời văn ( Dạng rút về tỉ số, dạng tìm hai số khi biết tổng và hiệu). 2. Củng cố, dặn dò, nhận xét ­ Gọi HS nhắc lại nội dung bài. ­ Dặn HS xem lại cách tìm hai số khi biết tổng, hiệu. ­ Nhận xét tiết học. ­ HS tìm và nêu hướng làm bài. ­ HS làm bài tập vào vở. ­ Chữa bài. ====================================== Thứ ba, ngày 03 tháng 5 năm 2016 Môn: Tiếng Việt BÀI: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II (tiết 3) I. Mục tiêu ­ Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HK2. 4 ­ Dựa vào đoạn văn nói về một cây cụ thể hoặc hiểu biết về một loài cây, viết được đoạn văn tả cây cối rõ những đặc điểm nổi bật. II. Đồ dùng dạy ­ học Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Tìm hiểu bài HĐ1: Kiểm tra TĐ ­ HTL: ­ GV cho HS bốc thăm đọc các bài tập đọc. Hỏi một số câu để khắc sâu nội dung bài. ­ GV nhận xét từng HS. Hoạt động học ­ Học sinh nghe. ­ HS lên bảng bốc thăm và đọc, trả lời các câu hỏi giáo viên đưa ra. HĐ2: Luyện tập: * Kiểm tra 15 phút. Đề bài: Đọc thầm đoạn văn tả cây xương rồng trong SGK Tiếng Việt 4/ tập 2 trang 164. Dựa vào những chi tiết mà đoạn văn cung cấp và dựa vào quan sát riêng của mình, em hãy viết đoạn văn khác miêu tả một cây xương rồng mà em thấy. ­ GV giúp HS hiểu đúng yêu cầu của đề bài. ­ Hướng dẫn các em viết đoạn văn miêu tả cây xương rồng theo tranh minh hoạ. ­ Kiểm tra một số bài văn và nhận xét từng bài. ­ HS đọc nội dung bài tập, quan sát tranh minh hoạ trong SGK, ảnh cây xương rồng và viết đoạn văn vào vở. ­ Nhận xét bài bạn; chữa lỗi cách dùng từ đặt câu. ­ HS ghi nhớ. HĐ3: Củng cố ­ Dặn dò: ­ Dặn dò về nhà ­ Nhận xét giờ học. ==================================== Môn: Tiếng Việt BÀI: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II (tiết 4) I. Mục tiêu ­ Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài văn; tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ vhỉ nơi chốn trong bài văn đã cho. II. Đồ dùng dạy ­ học Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn