Xem mẫu

TUẦN 32 Thứ hai, ngày 11 tháng 4 năm 2016 Môn: Mĩ thuật Tiết 32 (GVBM) ================================== Môn: Tập đọc Tiết 63 BÀI: VƯƠNG QUỐC VẮNG NỤ CƯỜI (Trần Đức Tiến) I. Mục tiêu ­ Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng phù hợp nội dung diễn tả. ­ Hiểu ND: Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt, buồn chán (trả lời được các câu hỏi trong SGK). II. Đồ dùng dạy ­ học GV: Kế hoạch bài học ­ SGK ­ Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK. HS: Bài cũ ­ bài mới III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ “Con chuồn chuồn nước” * Tình yêu quê hương đất nước của tác giả thể hiện qua những câu văn nào? ­ GV nhận xét. 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Luyện đọc và tìm hiểu bài HĐ1: Luyện đọc ­ GV hoặc HS chia đoạn: 3 đoạn ­ GV ghi từ khó sau khi HS đọc lần 1. Kết hợp luyện đọc câu văn dài khó ­ GV giải nghĩa một số từ khó ­ GV đọc diễn cảm cả bài. HĐ2: Tìm hiểu bài * Những chi tiết nào cho thấy cuộc Hoạt động học *Mặt hồ trải rộng mênh mông … cao vút. ­ HS đọc bài học ­ HS lắng nghe. ­ Tiếp nối nhau đọc từng đoạn. ­ HS đọc từ khó. ­ HS luyện đọc câu văn dài ­ Tiếp nối nhau đọc từng đoạn lần 2. ­ HS đọc chú giải. ­ Luyện đọc theo cặp. ­ 1 HS đọc toàn bài. ­ Đọc thầm đoạn 1 để trả lời các câu hỏi: 1 sống ở vương quốc nọ rất buồn? * Những chi tiết là: “Mặt trời không * Vì sao ở vương quốc ấy buồn chán như vậy? *Nhà vua đã làm gì để thay đổi tình hình? muốn dậy … trên mái nhà”. * Vì cư dân ở đó không ai biết cười. * Vua cử một viên đại thần đi du học ở nước ngoài, chuyên về môn cười. ­ HS đọc thầm đoạn 2. * Kết quả viên đại thầnh đi học * Sau một năm, viên đại thần trở về, xin như thế nào ? * Điều gì bất ngờ đã xảy ra? * Nhà vua có thái độ thế nào khi nghe tin đó? ­ GV: Để biết điều gì sẽ xảy ra, các em sẽ được học ở tuần 33. HĐ3: Đọc diễn cảm ­ Hướng dẫn cả lớp luyện đọc diễn cảm đoạn văn tiêu biểu trong bài: đoạn 2. ­ Đọc mẫu đoạn văn. ­ Theo dõi, uốn nắn ­ Nhận xét. 4. Củng cố ­ Câu chuyện giúp em hiểu điều gì? Nêu ý nghĩa bài học? 5. Dặn dò, nhận xét ­ HS học bài và Chuẩn bị bài “Hai bài thơ của Bác” ­ Nhận xét tiết học. chịu tội vì đã gắn hết sức nhưng học không vào. Các quan nghe vậy ỉu xìu, còn nhà vua thì thở dài, không khí triều đình ảo não. ­ HS đọc thầm đoạn 3. * Viên thị vệ bắt được một kẻ đang cười sằng sặc ngoài đường. * Nhà vua phấn khởi ra lệnh dẫn người đó vào. ­ HS đọc toàn bài. ­ Luyện đọc theo phân vai nhóm đôi ­ 4 HS đọc theo phân vai: người dẫn chuyện, viết đại thần, viên thị vệ, đức vua. ­ Bình chọn người đọc hay. Ý nghĩa: Câu chuyện giúp ta hiểu được một điều: Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt, buồn chán. =================================== Môn: Toán Tiết 156 BÀI: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN (TT) 2 I. Mục tiêu ­ Biết đặt tính và thực hiện nhân các số tự nhiên với các số có không quá ba chữ số (tích không quá sáu chữ số). ­ Biết đặt tính và thực hiện chia số có nhiều chữ số cho số có không quá hai chữ số. ­ Biết so sánh số tự nhiên. * Bài 1 (dòng 1, 2), bài 2, bài 4 (cột 1) II. Đồ dùng dạy ­ học GV: Kế hoạch bài học – SGK HS: Bài cũ – bài mới. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ ­ GV gọi HS lên bảng làm lại bài tập 5. ­ GV nhận xét. 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn ôn tập HĐ1: Cả lớp Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. ­ Nhận xét. Bài 2 ­ Yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài. Hoạt động học ­ HS lên bảng thực hiện yêu cầu, HS dưới lớp theo dõi để nhận xét bài của bạn. ­ HS lắng nghe. ­ Đặt tính rồi tính. ­ HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở ­ 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở. ­ GV chữa bài, yêu cầu HS giải a). 40 x = 1400 b). x : 13 = 205 thích cách tìm x của mình. ­ GV nhận xét. Bài 4 ­ Yêu cầu HS đọc đề bài. ­ Để so sánh hai biểu thức với nhau trước hết chúng ta phải làm gì? ­ Yêu cầu HS làm bài a) x là thừa số chưa biết trong phép nhân, muốn tìm thừa số chưa biết trong phép nhân ta lấy tích chia cho thừa số đã biết. b) x là số bị chia chưa biết trong phép chia. Muốn tìm số bị chia chưa biết trong 3 ­ Nhận xét. 4. Củng cố ­ Nâng cao: (8569 + 5243) x x = 0 x là .... ­ GV tổng kết giờ học. 5. Dặn dò, nhận xét ­ Dặn dò HS về nhà làm các bài tập phép chia ta lấy thương nhân với số chia. ­ Chúng ta phải tính giá trị biểu thức, sau đó so sánh các giá trị với nhau để chọn dấu so sánh phù hợp. ­ 3 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở 13500 = 135 100 26 11 > 280 320 : (16 2) = 320 : 16 : 2 ­ HS nêu kết quả ­ có giải thích. hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau. =================================== Buổi chiều THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT (3 tiết) I. Mục tiêu ­ Nghe ­ viết đúng đoạn, bài tập đọc đã học trong tuần và trình bày bài chính tả sạch sẽ, đúng tốc độ qui định. ­ Làm quen văn miêu tả con vật. II. Các hoạt động dạy học Tiết 1 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài dạy a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn nghe – viết chính tả ­ Yêu cầu HS đọc đoạn văn. ­ Hỏi: Nội dung nói lên điều gì? * Hướng dẫn viết từ khó ­ Yêu cầu HS nêu các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả. * Viết chính tả ­ GV đọc cho HS viết đúng yêu cầu. * Soát lỗi và nhận xét bài chính tả ­ 2 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi. ­ HS TLCH. ­ 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào vở nháp. ­ Nghe GV đọc và viết bài. ­ HS dùng bút chì, đổi chéo vở cho nhau để soát lỗi, chữa bài. 4 c) Làm quen văn miêu tả con vật. ­ Tổ chức cho HS đọc bài văn mẫu, tìm hiểu cấu tạo của bài văn thể loại miêu tả con vật. ­ Viết đoạn văn miêu tả con vật nuôi trong nhà. ­ Nhận xét, góp ý. 2. Củng cố, dặn dò, nhận xét ­ GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS. ­ Nhắc những HS viết sai chính tả ghi nhớ để không viết sai những từ đã học; ­ HS làm bài vào vở ­ HS đọc bài viết trước lớp ­ Trình bày kết quả ­ nhận xét ­ sửa chữa. Tìm đọc tham khảo một số bài văn mẫu. ­ Nhận xét tiết học. Môn: Thể dục Tiết 63 (GVBM) ================================ THỰC HÀNH TOÁN (2 tiết) I. Mục tiêu Thực hành, vận dụng các phép tính về số tự nhiên. II. Các hoạt động dạy học Tiết 1 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài dạy a) Giới thiệu bài b) Thực hành Bài 1: Dạng 4 phép tính về số tự nhiên Bài 2: Giải toán có lời văn ( Dạng rút về tỉ số, dạng tìm hai số khi biết tổng và hiệu). 2. Củng cố, dặn dò, nhận xét ­ Gọi HS nhắc lại nội dung bài. ­ Dặn HS xem lại cách tìm hai số khi biết tổng, hiệu. ­ Nhận xét tiết học. ­ HS tìm và nêu hướng làm bài. ­ HS làm bài tập vào vở. ­ Chữa bài. ================================== 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn