Xem mẫu

TUẦN 27 Thứ hai, ngày 07 tháng 3 năm 2016 Môn: Mĩ thuật Tiết 27 (GVBM) ============================== Môn: Tập đọc Tiết 53 BÀI: DÙ SAO TRÁI ĐẤT VẪN QUAY I. Mục tiêu ­ Đọc đúng các tên riêng nước ngoài; biết đọc với giọng kể chậm rãi, bước đầu bộc lộ được thái độ ca ngợi hai nhà bác học dũng cảm. ­ Hiểu ND: Ca ngợi những nhà khoa học chân chính đã dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lí khoa học (trả lời được các câu hỏi trong SGK). II. Đồ dùng dạy ­ học ­ Tranh chân dung Cô­ péc­ ních, Ga­ li­ lê trong SGK. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ “Ga­ vrốt ngoài chiến luỹ” * Ga­ vrốt ra ngoài chiến luỹ để làm gì? ­ GV nhận xét. 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Luyện đọc và tìm hiểu bài HĐ1: Luyện đọc ­ GV hoặc HS đọc mẫu rồi hướng dẫn chia đoạn: 3 đoạn. ­ GV ghi từ khó sau khi HS đọc lần 1. Kết hợp luyện đọc câu văn dài khó: ­ GV giải nghĩa một số từ khó: ­ GV đọc diễn cảm cả bài. * Ga­ vrốt ra ngoài chiến luỹ để nhặt đạn cho nghĩa quân vì Ga­ vrốt nghe Ăng­ giôn­ rắc nói nghĩa quân sắp hết đạn. ­ HS đọc bài học ­ HS lắng nghe. ­ Tiếp nối nhau đọc từng đoạn. ­ HS đọc từ khó. ­ HS luyện đọc câu văn dài ­ Tiếp nối nhau đọc từng đoạn lần 2. ­ HS đọc chú giải. ­ Luyện đọc theo cặp. ­ 1 HS đọc toàn bài. ­ Cần đọc với giọng kể rõ ràng chậm rãi. 1 ­ Cần nhấn giọng ở những từ ngữ: trung tâm, đứng yên, bãi bỏ, sai lầm, sửng sốt, tà thuyết,... HĐ2: Tìm hiểu bài * Ý kiến của Cô­ péc­ ních có điều gì khác ý kiến chung lúc bấy giờ? * Ga­ li­ lê viết sách nhằm mục đích gì? * Vì sao toà án lúc đó xử phạt ông? * Lòng dũng cảm của Cô­ péc­ ních và Ga­ li­ lê thể hiện ở chỗ nào? HĐ3: Đọc diễn cảm ­ Hướng dẫn cả lớp luyện đọc diễn cảm đoạn tiêu biểu trong bài: đoạn 2. ­ Đọc mẫu đoạn văn. ­ Theo dõi, uốn nắn ­ Nhận xét. 4. Củng cố ­ Câu chuyện giúp em hiểu điều gì? Nêu ý nghĩa bài học? ­ Đọc thầm đoạn 1 để trả lời các câu hỏi: ­ Thời đó người ta cho rằng trái đất là trung tâm của vũ trụ, đứng yên một chỗ, còn mặt trời, mặt trăng và các vì sao phải quay xung quanh nó. Cô­ péc­ ních đã chứng minh ngược lại. ­ HS đọc thầm đoạn 2. * Ga­ li­ lê viết sách nhằm ủng hộ tư tưởng khoa học của Cô­ péc­ ních. * Toà án xử phạt Ga­ li­ lê vì cho rằng ông đã chống đối quan điểm của Giáo hội, nói ngược với những lời phán bảo của Chúa trời. ­ HS đọc thầm đoạn 3. * Hai nhà bác học đã dám nói ngược với lời phán bảo của Chúa trời, tức là đối lập với quan điểm của giáo hội lúc bấy giờ, mặc dù họ biết việc làm đó nguy hại đến tính mạng. Vì bảo vệ chân lí khoa học, nhà bác học Ga­ li­ lê đã phải sống trong cảnh tù đày. ­ HS đọc toàn bài. ­ Luyện đọc theo nhóm đôi ­ Vài em thi đọc diễn cảm trước lớp. ­ Bình chọn người đọc hay. Ý nghĩa: Bài văn ca ngợi nhà khoa học chân chính đã dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lí khoa học. 5. Dặn dò, nhận xét ­ HS học bài và Chuẩn bị bài “Con sẻ” 2 ­ Nhận xét tiết học. ======================================== Môn: Toán Tiết 131 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu ­ Rút gọn được phân số. ­ Nhận biết được phân số bằng nhau. ­ Biết giải bài toán có lời văn liên quan đến phân số. * Bài 1, bài 2, bài 3 II. Đồ dùng dạy ­ học ­ Bảng phụ có ghi đề bài tập 2, 3. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ ­ Cho 2 em lên bảng thực hiện lại bài tập 4 của tiết trước. ­ Giáo viên nhận xét. 3. Bài mới a) Giáo viên giới thiệu b) Hướng dẫn luyện tập Bài 1: ­ Giáo viên tổ chức cho học sinh báo cáo kết quả làm bài trước lớp. Bài 2: Giáo viên hướng dẫn học sinh nhân 3 phân số với nhau rồi cho học sinh làm vào vở. Bài 3: ­ Giáo viên chấm vở 10 em, các em khác đổi chéo để kiểm tra bài lẫn nhau. 4. Củng cố ­ Nội dung tiết học hôm nay là gì? ­ Muốn nhân 3 phân số với nhau, em thực hiện như thế nào? ­ Giáo viên cho học sinh làm các bài tập phụ bằng cách thi đua: Ai nhanh, đúng? 5. Dặn dò, nhận xét ­ Về nhà làm lại các bài tập mà em làm Hoạt động học ­ Cho 1 em nhắc lại tựa bài và tất cả ghi vào vở. ­ Nêu yêu cầu của bài rồi tự làm vào vở bài tập. ­ 4 em lần lượt nêu ý kiến về 4 phép tính trong bài, giải thích. ­ Các em tự làm vào vở. 3 chưa hoàn chỉnh. ­ Chuẩn bị trước bài: Ôn tập giữa học kì II. ­ Giáo viên nhận xét tiết học và tuyên dương những em học tốt. ======================================== Buổi chiều THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT (3 tiết) I. Mục tiêu ­ Nghe ­ viết đúng đoạn, bài tập đọc đã học trong tuần và trình bày bài chính tả sạch sẽ, đúng tốc độ qui định. ­ Viết đoạn văn miêu tả cây cối. II. Các hoạt động dạy học Tiết 1 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài dạy a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn nghe – viết chính tả ­ Yêu cầu HS đọc đoạn văn. ­ Hỏi: Nội dung nói lên điều gì? * Hướng dẫn viết từ khó ­ Yêu cầu HS nêu các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả. * Viết chính tả ­ GV đọc cho HS viết đúng yêu cầu. * Soát lỗi và nhận xét bài chính tả c) Tả cây bóng mát. ­ Tổ chức cho HS đọc đoạn văn đã viết. ­ Nhận xét, góp ý. 2. Củng cố, dặn dò, nhận xét ­ GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS. ­ Nhắc những HS viết sai chính tả ghi nhớ để không viết sai những từ đã học; ­ 2 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi. ­ HS TLCH. ­ 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào vở nháp. ­ Nghe GV đọc và viết bài. ­ HS dùng bút chì, đổi chéo vở cho nhau để soát lỗi, chữa bài. ­ HS làm bài vào vở ­ HS đọc bài viết trước lớp ­ Trình bày kết quả ­ nhận xét ­ sửa chữa. Tìm đọc tham khảo một số bài văn 4 mẫu. ­ Nhận xét tiết học. =============================== Môn: Thể dục Tiết 53 (GVBM) =============================== THỰC HÀNH TOÁN (2 tiết) I. Mục tiêu Thực hành, vận dụng các phép tính về phân số . II. Các hoạt động dạy học Tiết 1 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài dạy a) Giới thiệu bài b) Thực hành Bài 1: TH phân QĐMS, phân số bằng nhau, rút gọn phân số. Bài 2: So sánh phân số, viết phân số theo thư tự, Bài 3: Cộng, trừ, nhân chia phân số 2. Củng cố, dặn dò, nhận xét ­ Gọi HS nhắc lại nội dung bài. ­ Dặn HS xem lại cách QĐMS các phân số, so sánh phân số cùng mẫu số, cộng, trừ, nhân chia phân số cùng mẫu và khác mẫu số đã học. ­ Nhận xét tiết học. ­ HS tìm và nêu hướng làm bài. ­ HS làm bài tập vào vở. ­ Chữa bài. ================================== Thứ ba, ngày 08 tháng 3 năm 2016 Môn: Chính tả (Nhớ – viết) Tiết 27 BÀI: BÀI THƠ VỀ TIỂU ĐỘI XE KHÔNG KÍNH PHÂN BIỆT S/X, DẤU HỎI/DẤU NGÃ I. Mục tiêu ­ Nhớ­viết đúng bài CT; biết trình bày các dòng thơ theo thể tự do và trình bày các khổ thơ. ­ Làm đúng BT CT phương ngữ (2) a/b hoặc (3) a/b, BT do GV soạn. II. Đồ dùng dạy ­ học 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn