Xem mẫu

TUẦN 17 Thứ hai, ngày 14 tháng 12 năm 2015 Môn: Mĩ thuật (GVBM) ================================= Môn: Tập đọc Tiết 33 BÀI: RẤT NHIỀU MẶT TRĂNG (Phơ ­ bơ) I. Mục tiêu ­ Biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng; chậm rãi; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn có lời nhân vật (chú hề, nàng công chúa nhỏ) và lời người dẫn chuyện. ­ Hiểu ND: Cách nghĩ của trẻ em về thế giới, về mặt trăng rất ngộ nghĩnh, đáng yêu (trả lời được các câu hỏi trong SGK). II. Đồ dùng dạy ­ học Tranh minh hoạ bài tập đọc trang 163, SGK (phóng to nếu có điều kiện). Bảng phụ ghi sẵn đoạn văn, câu văn cần luyện đọc. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ Hoạt động học ­ HS hát. ­ Trong quán ăn “Ba cá bống” + Chú bé Bu­ ra­ ti­ nô cần moi bí mật + Cần moi bí mật về kho báu ở đâu. gì ở lão Ba­ ra­ ba? ­ Nhận xét. 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) H/dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài HĐ1: Luyện đọc ­ GV hoặc HS chia đoạn: 3 đoạn. ­ GV ghi từ khó sau khi HS đọc lần 1. Kết hợp luyện đọc câu văn dài khó. ­ GV giải nghĩa một số từ khó: ­ GV đọc diễn cảm cả bài. ­ HS đọc ý nghĩa bài học. ­ Nhận xét, bổ sung. ­ Tiếp nối nhau đọc từng đoạn. ­ HS đọc từ khó. ­ HS luyện đọc câu văn dài ­ Tiếp nối nhau đọc từng đoạn lần 2. ­ HS đọc chú giải. ­ Luyện đọc theo cặp. ­ 1 HS đọc toàn bài. ­ Đọc thầm đoạn 1 để trả lời các 1 HĐ2: Tìm hiểu bài + Chuyện gì đã xảy ra với công chúa? + Công chúa nhỏ có nguyện vọng gì? + Trước yêu cầu của công chúa nhà vua đã làm gì? + Tại sao họ cho rằng đó là điều không thể thực hiện đuợc? câu hỏi: + Cô bị ốm nặng. + Công chúa mong muốn có mặt trăng và nói cô sẽ khỏi ngay nếu cô có mặt trăng. + Nhà vua cho vời hết tất cả các vị đại thần, các nhà khoa học đến để bàn lấy mặt trăng cho công chúa. + Vì mặt trăng ở rất xa và rất to gấp hàng nghìn lần đất nước của nhà vua. ­ Đọc thầm đoạn 2 để trả lời... + Nhà vua đã than phiền với ai? + Nhà vua than phiền với chú hề. + Cách nghĩ của chú hề có gì khác với + Chú hề cho rằng trước hết phải các vị đại thần và các nhà khoa học? hỏi công chúa xem nàng nghĩ về mặt trăng như thế nào đã. Vì chú tin rằng cách nghĩ của trẻ con khác với người lớn. + Tìm những chi tiết cho thấy cách nghĩ của công chúa nhỏ về mặt trăng rất khác với người lớn? + Chú hề đã làm gì để có “mặt trăng” cho công chúa? + Thái độ của công chúa như thế nào khi nhận được món quà đó? + Công chúa nghĩ rằng mặt trăng chỉ to hơn móng tay của cô, mặt trăng ngang qua ngọn cây trước cửa sổ và được làm bằng vàng. ­ Đọc thầm đoạn 3 để trả lời + Chú hề tức tối đến gặp bác thợ kim hoàn, đặt làm ngay một mặt trăng bằng vàng, lớn hơn móng tay của cô công chúa, cho mặt trăng vào sợi dây chuyền vàng cho công chúa đeo vào cổ + Công chúa thấy mặt trăng thì vui sướng ra khỏi giường bệnh, chạy tung tăng khắp vườn. HĐ3: Đọc diễn cảm ­ Hướng dẫn cả lớp luyện đọc diễn cảm đoạn tiêu biểu trong bài: đoạn 2. ­ Đọc mẫu đoạn văn. ­ Theo dõi, uốn nắn ­ Nhận xét. 4. Củng cố ­ HS đọc toàn bài. ­ Theo dõi ­ Luyện đọc phân vai theo nhóm đôi ­ Vài em thi đọc diễn cảm trước lớp. ­ Bình chọn người đọc hay. 2 ­ Câu chuyện giúp em hiểu điều gì? Nêu ý nghĩa bài học? 5. Dặn dò, nhận xét Ý nghĩa:Câu chuyện giúp ta hiểu cách nghĩ của trẻ em về thế giới, về mặt trăng rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. ­ HS học bài và Chuẩn bị bài “Rất nhiều mặt trăng” ­ Nhận xét tiết học. ================================= Môn: Toán Tiết 81 BÀI: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu ­ Thực hiện được phép chia cho số có hai chữ số. ­ Biết chia cho số có ba chữ số. * Bài 1 (a), bài 2 II. Đồ dùng dạy ­ học GV: Kế hoạch dạy học – Sgk HS: Bài cũ – bài mới. III. Các hoạt động dạy học 3 Hoạt động dạy 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ ­ GV gọi HS lên bảng làm lại bài 1. ­ GV chữa bài, nhận xét. 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Luyện tập, thực hành HĐ1: Cá nhân Bài 1: Đặt tính rồi tính. ­ Yêu cầu HS tự đặt tính rồi tính. ­ GV nhận xét. Bài 2: ­ GV gọi 1 HS đọc đề bài. ­ GV đặt câu hỏi gợi mở. ­ GV yêu cầu HS tự tóm tắt và giải bài toán. ­ GV nhận xét. 4. Củng cố ­ GV củng cố bài học. * Tính giá trị của biểu thức: a) 1375 x 348 + 675 : 135 b) 15400 : 25 : 4 5. Dặn dò, nhận xét ­ Dặn dò HS học bài và chuẩn bị bài sau. Hoạt động học ­ HS lên bảng làm bài. ­ HS dưới lớp theo dõi để nhận xét bài làm của bạn. ­ HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở. ­ HS đọc đề toán. ­ HS lên bảng. ­ Đáp số: 75 g ­ HS nêu hướng làm. ­ HS làm vào vở ­ Chữa bài. ­ Nhận xét tiết học. ================================= Buổi chiều Luyện Chính tả (Nghe ­ viết) ; Tiết 51 I. Mục tiêu ­ Nghe ­ viết đúng đoạn, bài tập đọc đã học trong tuần và trình bày bài chính tả sạch sẽ, đúng qui định. II. Các hoạt động dạy ­ học 4 Hoạt động dạy 1. Bài dạy a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn nghe – viết chính tả ­ Yêu cầu HS đọc đoạn văn. ­ Hỏi: Nội dung nói lên điều gì? * Hướng dẫn viết từ khó ­ Yêu cầu HS nêu các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả. * Viết chính tả ­ GV đọc cho HS viết đúng yêu cầu. * Soát lỗi và nhận xét c) Bài tập (VBT cơ bản và nâng cao) 2. Củng cố ­ GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS. ­ Nhắc những HS viết sai chính tả ghi nhớ để không viết sai những từ đã học. 3. Dặn dò ­ Nhận xét tiết học. Hoạt động học ­ 2 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi. ­ HS TLCH. ­ 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào vở nháp. ­ Nghe GV đọc và viết bài. ­ HS dùng bút chì, đổi chéo vở cho nhau để soát lỗi, chữa bài. ­ HS làm bài vào vở ­ Trình bày kết quả ­ nhận xét ­ sửa chữa. =============================== Môn: Thể dục (GVBM) ================================= Thực hành Toán; Tiết 65 I. Mục tiêu Thực hành, vận dụng phép chia cho số có ba chữ số (chia hết, chia có dư). II. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài dạy a) Giới thiệu bài b) Thực hành 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn