Xem mẫu

TUẦN 10 Thứ hai, ngày 26 tháng 10 năm 2015 Môn: Mĩ thuật (Giáo viên bộ môn) ============================ Môn: Tiếng Việt BÀI: ÔN TẬP ­ TIẾT 1 I. Mục tiêu ­ Đọc rành mạch, trôi chảy bài tập đọc đã học theo tốc độ qui định giữa HKI (khoảng 75 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. ­ Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu biết nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự. * HS năng khiếu đọc tương đối lưu loát, diễn cảm được đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 75 tiếng/phút). II. Đồ dùng dạy ­ học Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9. Phiếu kẻ sẵn bảng ở BT2 (đủ dùng theo nhóm 4 HS) và bút dạ. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy 1. Ổn định tổ chức 2. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn ôn tập Hoạt động học ­ Hát. HĐ1: Cá nhân: Bài 1: Ôn luyện và học thuộc lòng: 1/3 lớp ­ Cho HS lên bảng bốc thăm bài đọc: ­ Gọi 1 HS đọc và trả lời 1, 2 câu hỏi về nội dung bài đọc ­ GV nhận xét từng HS. ­ HS đọc yêu cầu bài tập. ­ Lần lượt từng HS bốc thăm bài, về chỗ chuẩn bị, cứ 1 HS kiểm tra xong, 1 HS tiếp tục lên bốc thăm bài đọc. ­ Đọc và trả lời câu hỏi. ­ Theo dõi và nhận xét. Chú ý: Những HS chuẩn bị bài chưa tốt GV có thể đưa ra những lời động viên để lần sau kiểm tra tốt hơn. ­ HS đọc yêu cầu bài tập. ­ 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi. 1 HĐ2: Nhóm: Bài 2: Ghi lại những điều cần nhớ về các bài tập đọc là . . . + Những bài tập đọc như thế nào là truyện kể? + Hãy tìm và kể tên những bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Thương người như thể thương thân (nói rõ số trang). ­ GV ghi nhanh lên bảng. ­ Yêu cầu HS làm nhóm + Những bài tập đọc là truyện kể là những bài có một chuỗi các sự việc liên quan đến một hay một số nhân vật, mỗi truyện đều nói lên một điều có ý nghĩa. + Các truyện kể: Dế mèn bênh vực kẻ yếu; Người ăn xin. ­ Hoạt động trong nhóm. ­ Báo cáo kết quả. ­ Nhận xét, bổ sung. Tên bài Tác giả Nội dung chính Nhân vật Dế mèn Tô Hoài bênh vực Dế Mèn thấy chị Nhà Trò yếu đuối bị bọn nhện ức Dế Mèn, Nhà Trò, bọn nhện. kẻ yếu Người ăn Tuốc­ghê­nhép xin hiếp đã ra tay bênh vực. Sự thông cảm sâu sắc giữa cậu bé qua đường và ông lão ăn xin. Tôi (chú bé), ông lão ăm xin. HĐ3: Cá nhân: Bài 3: Trong các bài tập . . . ­ Yêu cầu HS tìm các đọan văn có giọng đọc như yêu cầu. ­ 1 HS đọc thành tiếng. ­ Dùng bút chì đánh dấu đoạn văn tìm được. a. Đoạn văn có giọng đọc thiết tha là đoạn văn cuối truyện người ăn xin: Từ tôi chẳng biết làm cách nào. Tôi nắm chặt lấy bàn tay run rẩy kia… đến khi ấy, tôi chợt hiểu rằng: cả tôi nữa, tôi cũng vừa nhận được chút gì của ông lão. b. Đoạn văn có giọng đọc thảm thiết: Là đoạn nhà Trò (truyện dế mèn bênh vực kẻ yếu phần 1) kể nổi khổ của mình: Từ năm trước, gặp khi trời làm đói kém, mẹ em phải vây lương ăn của bọn nhện… đến… Hôm nay bọn ­ Gọi HS phát biểu ý kiến. chúng chăn tơ ngang đường đe bắt 2 em, vặt chân, vặt cánh ăn thịt em. c. Đoạn văn có giọng đọc mạnh ­ Nhận xét, kết luận. ­ Tổ chức cho HS đọc diễn cảm các đoạn văn đó. ­ Nhận xét khen thưởng những HS đọc tốt. 4. Củng cố – dặn dò ­ Yêu cầu những HS đọc chưa đạt về nhà luyện đọc lại. ­ Dặn HS về nhà ôn lại quy tắc viết hoa. ­ Nhận xét tiết học. mẽ, răn đe: Là đoạn Dế Mèn đe doạ bọn nhện, bênh vực Nhà Trò (truyện dế mèn bênh vực kẻ yếu phần 2): Từ tôi thét: ­ Các ngươi có của ăn của để, béo múp, béo míp… đến có phá hết các vòng vây đi không? ­ Đọc đoạn văn mình tìm được. ================================== Môn: Toán (Tiết 46) BÀI: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu ­ Nhận biết được góc tù, góc nhọn, góc bẹt, góc vuông, đường cao của hình tam giác. ­ Vẽ được hình chữ nhật, hình vuông. * Bài 1, bài 2, bài 3, bài 4 (a) II. Đồ dùng dạy ­ học ­ Thước thẳng có vạch chia xăng­ ti­ mét và ê ke (cho GV và HS). III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy 1. Ổn định tổ chức 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn luyện tập HĐ1: Cả lớp: Bài 1 ­ GV vẽ lên bảng hai hình a, b trong bài tập, yêu cầu HS ghi tên Hoạt động học ­ 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở. 3 các góc vuông, góc nhọn, góc tù, góc bẹt có trong mỗi hình. ­ GV có thể hỏi thêm: + So với góc vuông thì góc nhọn bé hơn hay lớn hơn, góc tù bé a) Hình tam giác ABC có: góc vuông BAC; góc nhọn ABC, ABM, MBC, ACB, AMB ; góc tù BMC ; góc bẹt AMC. b) Hình tứ giác ABCD có: góc vuông DAB, DBC, ADC ; góc nhọn ABD, ADB, BDC, BCD ; góc tù ABC. + Góc nhọn bé hơn góc vuông, góc tù lớn hơn góc vuông. hơn hay lớn hơn? + 1 góc bẹt bằng hai góc vuông. + 1 góc bẹt bằng mấy góc vuông? Bài 2: Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống. + Hình tam giác ABC là tam giác vuông nên có hai đường cao: AB và BC. HĐ2: Cá nhân: Bài 3: ­ GV yêu cầu HS tự vẽ hình vuông ABCD có cạnh dài 3 cm, sau đó gọi 1 HS nêu rõ từng bước vẽ của mình. ­ GV nhận xét. Bài 4a: ­ GV yêu cầu HS tự vẽ hình chữ nhật ABCD có chiều dài AB = 6 cm, chiều rộng AD = 4 cm. ­ GV yêu cầu HS nêu rõ các bước vẽ của mình. 4. Củng cố ­ Dặn dò ­ GV gọi HS lên bảng vẽ góc tù, góc nhọn, góc bẹt, góc vuông. ­ GV tổng kết giờ học. ­ Dặn HS về nhà làm bài tập và chuẩn bị bài sau. ­ HS đọc yêu cầu bài tập. ­ HS thảo luận cặp đội và trả lới. + Đáp án: a. Sai; b. đúng ­ HS đọc yêu cầu bài tập. ­ HS vẽ vào vở, 1 HS lên bảng vẽ và nêu các bước vẽ. ­ Nhận xét, bổ sung. ­ 1 HS lên bảng vẽ (theo kích thước 6 dm và 4 dm), HS cả lớp vẽ hình vào vở. ­ HS vừa vẽ trên bảng nêu. ­ 1 HS nêu trước lớp, cả lớp theo dõi và nhận xét. ­ HS lên bảng vẽ. ­ HS cả lớp. ================================ Buổi chiều LUYỆN CHÍNH TẢ (NGHE ­ VIẾT) ; TIẾT 30 4 I. Mục tiêu ­ Nghe ­ viết đúng đoạn, bài tập đọc đã học trong tuần và trình bày bài chính tả sạch sẽ, đúng qui định. ­ Củng cố quy tắc viết tên riêng. II. Các hoạt động dạy học HOẠT ĐỘNG DẠY 1. Bài dạy a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn nghe – viết chính tả ­ Yêu cầu HS đọc đoạn văn. ­ Hỏi: Nội dung nói lên điều gì? * Hướng dẫn viết từ khó ­ Yêu cầu HS nêu các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả. * Viết chính tả ­ GV đọc cho HS viết đúng yêu cầu. * Soát lỗi và chấm bài c) Bài tập: (VBT cơ bản và nâng cao/ trang 50 ­ 51) 2. Củng cố ­ GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS. ­ Nhắc những HS viết sai chính tả ghi nhớ để không viết sai những từ đã học 3. Dặn dò ­ Nhận xét tiết học. HOẠT ĐỘNG HỌC ­ 2 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi. ­ HS TLCH. ­ 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào vở nháp. ­ Nghe GV đọc và viết bài. ­ HS dùng bút chì, đổi chéo vở cho nhau để soát lỗi, chữa bài. ­ HS làm bài vào vở ­ Trình bày kết quả ­ nhận xét ­ sửa chữa. ======================================= Môn: Thể dục (Giáo viên bộ môn) ================================ LUYỆN TOÁN ; TIẾT 37 I. Mục tiêu ­ Sử dụng tính chất giao hoán, kết hợp của phép cộng trong thực hành tính. 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn