Xem mẫu
- TUẦN 29
Dạy ngày : Thứ hai ngày 4tháng 4 năm 2011
TẬP ĐỌC: BUỔI HỌC THỂ DỤC
( đã có ở giáo án buổi 1)
=========================
KỂ CHUYỆN : BUỔI HỌC THỂ DỤC
( đã có ở giáo án buổi 1)
============================
HĐNG: SƯU TẦM TRANH ẢNH VỀ THIẾU NHI CÁC NƯỚC
I.Mục tiêu
- HS sưu tầm tranh ảnh về thiếu nhi các nước,có hiểu biết về thi ếu
nhi nước bạn
- Giáo dục tinh thần đoàn kết yêu thương lấn nhau giữa thếu nhi các
nước.
II. Nội dung
- GV kiểm tra việc sưu tầm tranh ảnh của HS
- Tổ chức cho HS trưng bày tranh ảnh mà HS sưu tầm được theo
nhóm
- GV phát giấy tô ki cho HS . HS làm việc theo nhóm
- GV gọi HS trình bày, giới thiệu tranh ảnh của nhóm mình
TrÇn ThÞ Lý – Trêng TiÓu häc Phï V©n 44
- Qua việc quan sát các bức ảnh, tranh con có hiểu biết gì về đời
sống, văn hoá học tập, vui chơi,… của thiếu nhi các nước trên thế
giới?
Cần phảI làm gì để thể hiện tinh thần đoàn kết yêu thương giúp đỡ
lần nhau giữa thiếu nhi các dận tộc trên thế giới?
Ngày dạy: Thứ ba ngày 3 /4/2011
BỒI DƯỠNG TOÁN: LUYỆN TÍNH CHU VI HÌNH CHỮ NHẬT,
CHU VI HÌNH VUÔNG
I.Mục tiêu
- Củng cố cho HS nhớ lại cách tính chu vi HCN và chu vi HV
- Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài
II.Các hoạt động dạy học
1.GTB
2.Luyện tập
Bài 1 : Nửa chu vi của HCN là 51 m. Cạnh ngắn củaHCN là 21 m. Tính
cạnh dài của HCN đó ?
- HS đọc đề và phân tích đề bài
- 1 HS lên bảng, lớp làm bài vào vở
- Gọi HS nhận xét chữa bài
=>Cho HS nêu lại cách tính chiều dài khi biết nửa chu vi HCN ?
TrÇn ThÞ Lý – Trêng TiÓu häc Phï V©n 45
- Bài 2 :Một tờ giấy HCN có cạnh dài là 38 cm. Cạnh ngắn bằng ẵ c ạnh
dài. Tính chu vi của tờ giấy đó ?
- 1 HS lên bảng, lớp làm bài vào vở
- Gọi HS nhận xét chữa bài
Bài 3 : Một HCN có cạnh ngắn là 13 cm. Cạnh dài g ấp 3 l ần c ạnh ng ắn.
Tính chu vi của HCN đó?
- 1 HS lên bảng, lớp làm bài vào vở
- Gọi HS nhận xét chữa bài
Cho HS nêu lại cách tính diện tích HCN ?
Bài 4 : Một hình vuông có cạnh dài 40 dm. H ỏi chu vi c ủa hình vuông
bằng bao nhiêu mét ?.
- HS đọc đề và phân tích đề bài
- 1 HS lên bảng, lớp làm bài vào vở
- Gọi HS nhận xét chữa bài
=>Cho HS nêu lại cách tính chu vi hình vuông
3.Củng cố- dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS ôn bài
=========================
BỒI DƯỠNG TOÁN LUYỆN TÍNH DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT
TrÇn ThÞ Lý – Trêng TiÓu häc Phï V©n 46
- I.Mục tiêu
- HS biết cách tính diện tích hình chữ nhật,HS nhớ công thức và qui tắc
- Rèn kĩ năng làm bài
II.Các hoạt động dạy học
1. GTB
2. Luyện tập
Bài 1 : một HCN có cạnh dài 8cm, cạnh ngắn 5cm. Tính di ện tích hình
chữ nhật
- HS đọc đề và phân tích đề bài
- 1 HS lên bảng, lớp làm bài vào vở
- Gọi HS nhận xét chữa bài
Cho HS nêu lại cách tính diện tích HCN ?
Bài 2 : Cho HCN có chiều dài 23 cm, chiều rộng 8 cm.
a.Tính diện tích HCN đã cho?
b. Tính chu vi HCN đã cho?
- Hướng dẫn HS làm như bài 1.
Lưu ý : Phân biệt 2 qui tắc tính chu vi và diện tích của HCN?
Bài 3 : Cho HCN có diện tích 96 cm. Chiều rộng là 8 cm. Hãy tính chu vi
của HCN đó?
- HS đọc đề và phân tích đề bài
TrÇn ThÞ Lý – Trêng TiÓu häc Phï V©n 47
- - Nêu cách tính chu vi HCN?
- Tìm chiều dài HCN ta làm thế nào ?( lấy diện tích chia cho chi ều r ộng
của HCN )
- HS làm vở
- GV chấm bài, nhận xét chung
Bài 4 : Cho thửa vườn HCN có chu vi là 68m, chi ều rộng là 9 m. Tính
diện tích của thửa vườn HCN đã cho?
- GV hướng dẫn tương tự bài 3
3.Củng cố- dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS ôn bài
=========================
BỒI DƯỠNG ÂM NHẠC : TỔ CHỨC TRÒ CHƠI ÂM NHẠC
I.Mục tiêu
- Giúp HS nhận biết tên các nốt nhạc ở bài tập cụ thể.
- Giáo dục HS lòng yêu thích ca hát
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
- GV treo bảng phụ ghi 1 bản nhạc
TrÇn ThÞ Lý – Trêng TiÓu häc Phï V©n 48
- - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi đoán nhanh tên nốt nh ạc trên khuông
nhạc. HS nói nhanh xem nốt nhạc đó là nốt nào.Nếu bạn nào không trả lời
nhanh thì phải nhảy lò cò quanh lớp.
- Mỗi lần HS đoán đúng GV nhận xét biểu dương
- GV cho 8 HS chơi 1 vòng thử, nhóm khác nhận xét
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi
3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS về ôn bài
======================================================
Ngày dạy: Thứ tư ngày 4 /4/2011
PHỤ ĐẠO TIẾNG VIỆT: LUYỆN CHỮ ĐẸP BÀI 26
I.Mục tiêu
- HS viết được chữ theo chữ đứng nét đều bài 26
- HS viết được từ, câu ứng dụng đúng mẫu
II. Hoạt động dạy hoc
1. Giới thiệu bài- ghi tên bài
2. Nội dung
- GV cho hS quan sát mẫu chữ
- Chữ gồm mấy nét ? là những nét nào?
TrÇn ThÞ Lý – Trêng TiÓu häc Phï V©n 49
- - Cao mấy li?
- GV viết mẫu lại trên bảng và nêu lại qui trình viết
- Cho HS nêu lại kĩ thuật viết chữ
- Cho HS thực hành luyện viết bảng con
- Cho HS quan sát, từ, câu ứng dụng:
Trong từ, câu, ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào ?
Lu ý: Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 con chữ o, lưu ý kĩ thuật nối các
con chữ
- Cho HS viết vở
- GV quan sát, uốn nắn và chấm, nhận xét chữa bài cho HS
3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS về ôn bài
======================
BỒI DƯỠNG TIẾNG VIỆT: TẬP LÀM VĂN
I.Mục tiêu:
- Hs biết viết thư cho bạn thông báo về những đổi m ới trên quê
hương
- Rèn kĩ năng làm bài: Dùng từ, diễn đạt câu văn
II.Các hoạt động dạy học
TrÇn ThÞ Lý – Trêng TiÓu häc Phï V©n 50
- 1. GTB- Ghi tên bài
2. Bài giảng
GV chép đề lên bảng : viết thư cho bạn thông báo v ề nh ững đổi m ới trên
quê hương.
- HS đoc đề và xác định y/c của đề
- GV hướng dẫn HS làm bài
- Hướng dẫn học sinh dựa vào một số gợi ý dưới đây
- Lí do viết thư là gì?
- Sự đổi mới diễ ra trên quê hương đất nước như th ế nào?Đường phố
có thêm những gì mới mẻ? Em có cảm nghĩ gì về sự đổi mới đó?
- Cuộc sống sinh họt trên quê hương có gì thay đổi so với trước đây?
Em nghĩ gì về sự đổi mới đó?
- Cho HS nêu miệng
- GV nhận xét, sửa sai từng câu văn
- Cho HS làm vào vở
- GV chấm, chữa bài
3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS về ôn bài
========================
TrÇn ThÞ Lý – Trêng TiÓu häc Phï V©n 51
- BỒI DƯỠNG MĨ THUẬT: HOÀN THÀNH VẼ TRANH TĨNH VẬT
I.Mục tiêu
- Cho HS hoàn thiện bài vẽ tranh tĩnh vật
- HS yêu thích bộ môn
II. Hoạt động dạy học
1.Bài cũ : Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài
b. bài giảng
- GV cho HS mang bài buổi 1 ra để hoàn chỉnh
- GV đi bao quát chung giúp đỡ HS yếu
- HS vẽ xong GVhướng dẫn cho HS tô màu vào bức tranh
- Cho HS trưng bày sản phẩm của mình theo tổ
- GV cùng HS nhận xét đánh giá sản phẩm của các em
- Tuyên dương những bài học sinh vẽ đẹp.
c. Củng cố ,dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS ôn bài
Ngày dạy: Thứ năm ngày 5 /4/2011
PHỤ ĐẠO TOÁN: LUYỆN TÍNH DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG
TrÇn ThÞ Lý – Trêng TiÓu häc Phï V©n 52
- I.Mục tiêu
- HS biết cách tính diện tích hình vuông,HS nhớ công thức và qui tắc
- Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài
II.Các hoạt động dạy học
1.GTB
2.Luyện tập
Bài 1 : Một sân chơi hình vuông có cạnh là 8m. Tính ;
i. Chu vi sân
ii. Diện tích sân.
- 1 HS lên bảng, lớp làm bài vào vở
- Gọi HS nhận xét chữa bài
Cho HS nêu lại cách tính chu vi, diện tích HV?
Bài 2 : Một sân chơi hình vuông có chu vi là 81m. Tính diện tích của sân ?
HS lên bảng, lớp làm bài vào vở
-
- Gọi HS nhận xét chữa bài
Bài 3 : Một thửa vườn hình vuông có diện tích là 64 m 2. Chu vi vườn là
bao nhiêu mét?
- 1 HS lên bảng, lớp làm bài vào vở
- Gọi HS nhận xét chữa bài
Cho HS nêu lại cách tính chu vi, HV?
TrÇn ThÞ Lý – Trêng TiÓu häc Phï V©n 53
- Bài 4 : Không tính kết quả cụ thể hãy so sánh 2 tổng sau
A= 123 + 456 + 78 + 90
B= 498 + 76 + 153 + 20
- GV hướng dẫn HS làm bài và chữa bài
3.Củng cố- dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS ôn bài
========================
THỰC HÀNH TỰ NHIÊN - XÃ HỘI: LUYỆN TẬP VỀ THÚ
MẶT TRỜI
I.Mục tiêu
- Củng cố cho HS nắm vững về các bộ phận cơ thể của các loài thú.
- HS thấy được rõ hơn ích lợi của thú đối với đời sống con người.
II. Hoạt động dạy học
1.Giới thiệu bài- ghi tên bài
2. Bài giảng
Bài 1/ 77 (VBTTN-XH )
- Gọi HS đọc bài
- Cho HS nêu yêu cầu
- HS làm việc theo nhóm
TrÇn ThÞ Lý – Trêng TiÓu häc Phï V©n 54
- - Từng nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình
Củng cố cho HS nắm vững các bộ phận của chim
Bài 2 /77 ( VBTTN-XH)
- Gọi HS đọc bài
- Cho HS nêu yêu cầu
- Gọi 1 số HS trả lời miệng, HS khác nhận xét bổ sung
- Cho HS làm bài vào vở.
GV bao quát giúp đỡ HS yếu.
-
=>Củng cố cho HS nắm được đặc điểm chung của các loài chim s ự
khác nhau của các loài chim.
Bài 1 / 78( VBTTN-XH)
- Gọi HS đọc bài
- Cho HS nêu yêu cầu
- Cho HS điền vào phần chỗ trống
- GV nhận xét chữa bài
=> Củng cố về đặc điểm, ích lợi của thú
3.Củng cố- dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS ôn bài
=========================
TrÇn ThÞ Lý – Trêng TiÓu häc Phï V©n 55
- HĐNG: SƯU TẦM TRANH ẢNH VỀ THIẾU NHI CÁC NƯỚC
I.Mục tiêu
- HS sưu tầm tranh ảnh về thiếu nhi các nước,có hiểu biết về thi ếu
nhi nước bạn
- Giáo dục tinh thần đoàn kết yêu thương lấn nhau giữa thếu nhi các
nước.
II. Nội dung
- GV kiểm tra việc sưu tầm tranh ảnh của HS
- Tổ chức cho HS trưng bày tranh ảnh mà HS sưu tầm được theo
nhóm
- GV phát giấy tô ki cho HS . HS làm việc theo nhóm
- GV gọi HS trình bày, giới thiệu tranh ảnh của nhóm mình
Qua việc quan sát các bức ảnh, tranh con có hiểu biết gì về đời
sống, văn hoá học tập, vui chơi,… của thiếu nhi các nước trên thế
giới?
Cần phảI làm gì để thể hiện tinh thần đoàn kết yêu thương giúp đỡ
lần nhau giữa thiếu nhi các dận tộc trên thế giới?
Ngày tháng 3 năm 2011
DUYỆT
TrÇn ThÞ Lý – Trêng TiÓu häc Phï V©n 56
- TrÇn ThÞ Lý – Trêng TiÓu häc Phï V©n 57
nguon tai.lieu . vn