Xem mẫu

  1. TUẦN 27 Dạy ngày : Thứ hai ngày 21 tháng 3 năm 2011 TẬP ĐỌC: ÔN TẬP TIẾT 1 ĐỌC THÊM: BỘI ĐỘI VỀ LÀNG ( đã có ở giáo án buổi 1) ========================= KỂ CHUYỆN :ÔN TẬP TIẾT 2 ĐỌC THÊM: TRÊN ĐƯỜNG MÒN HỒ CHÍ MINH ( đã có ở giáo án buổi 1) ============================ BỒI DƯỠNG TOÁN: LUYỆN NHÂN, CHIA SỐ CÓ 4 CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ I, MỤC TIÊU: - Củng cố cho H nắm vững cách nhân,chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số - Rèn luyện kĩ năng làm bài và trình bày bài cho H. II, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. GTB: Ghi tên bài 2. Nội dung: Bài 1 : Đặt tính rồi tính 3034 x 3 1786 x 4 6535 : 5 2428 : 4 1314 x 5 1072 : 6 2118 : 3 1247 x 7 3986 : 9 - Gọi 1 số H lên bảng, nói rõ cánh nhân :
  2. - Lớp làm vở. - G chấm 1 số bài. => Cho H nêu lại các bước thực hiện nhân,chia s ố có 4 ch ữ s ố cho s ố có 1 ch ữ số. ? Trường hợp ở lần chia nào đó SBC < SC thì ta làm thế nào ? ? Số dư như thế nào so với số chia? Bài 2 : Tính 1325 + 1076 : 4 10 000 – 2135 x 3 ( 572 + 498 ) x 7 ( 1254 – 382 ) : 2 - Gọi 2H lên bảng, nói rõ cánh tính: - Lớp làm vở. - G chấm 1 số bài. => Nêu cách tính giá trị biểu thức ở 2 trường hợp? Bài 3 : tìm x X : 5 = 1826 X : 76 8 = 9 X x 5 = 10 000 - Gọi 3H lên bảng, nói rõ cánh tính: - Lớp làm vở. - G chấm 1 số bài. => Nêu cách tìm thành phần chưa biết: SBC? TS ? Bài 3 Đặt đề và giải theo tóm tắt
  3. - Gọi 1 số HS đặt đề toán - Gọi 1 số HS lên bảng, lớp làm vở - GV chấm chữa bài - Gọi HS nhận xét chữa bài 3.Củng cố- dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS ôn bài ========================= BỒI DƯỠNG TOÁN: LUYỆN GIẢI TOÁN RÚT VỀ ĐƠN VỊ Bài1. ẹaởt tớnh roài tớnh : 5739 + 2446 1928 x 3 5786 : 7 7482 – 946 ; 8970 : 6 8794 : 9 - Gọi 1 số H lên bảng, nói rõ cánh nhân : - Lớp làm vở. - G chấm 1 số bài. => Cho H nêu lại các bước thực hiện cộng, trừ, nhân,chia số có 4 ch ữ s ố cho s ố có 1 chữ số. ? Trường hợp ở lần chia nào đó SBC < SC thì ta làm thế nào ? ? Số dư như thế nào so với số chia?
  4. Baứi 2:- Giaỷi baứi toaựn : Coự 3 oõ toõ chụỷ 2205 kg rau. Ngửụứi ta ủaừ chuyeồn xuoỏng ủửụùc 4000kg rau tửứ caực oõ toõ ủoự. Hoỷi coứn bao nhieõu kg rau chửa chuyeồn xuoỏng? - HS đọc bài toán - Gọi 1 số HS lên bảng, lớp làm vở - GV chấm chữa bài - Gọi HS nhận xét chữa bài Bài 3: Một người đi bộ 10 km hết 2 giờ. Hỏi nếu người đó đi bộ trong 5 giờ thỡ được bao nhiêu km ? (Giải 2 cách). - HS phân tích đề và phát hiện dạng toán - Theo dừi HS làm bài. - Chấm vở một số em, nhận xột chữa bài. Bài 4: trong một nhà máy người ta đóng các gói mì vào các thùng, thùng nào cũng có số gói mì như nhau. Biết rằng trong 5 thùng có 1020 gói mì. Hỏi trong 8 thùng có bao nhiêu gói mì ? - HS phân tích đề và phát hiện dạng toán - Theo dừi HS làm bài. - Chấm vở một số em, nhận xột chữa bài. Bài 5 : Lập bài toán theo tóm tắt sau rồi giải : 3 xe : 2796 viên gach 5 xe : …… viên gạch ? - Gọi 1 số HS đặt đề toán - Gọi 1 số HS lên bảng, lớp làm vở
  5. - GV chấm chữa bài - Gọi HS nhận xét chữa bài và cho HS nêu lại các bước giải toán rút về đơn vị Bài 6 : Hãy viết tiếp 5 số vào mỗi dãy số sau a. 1,5,9,13,… b. 1,2,3,5,8,13,…. c.1,2,4,8,16,… - HS nêu y/c. - HS nêu qui luật mỗi dãy số sau - Cho HS làm bài và chữa bài 3.Củng cố- dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS ôn bài ========================= BỒI DƯỠNG ÂM NHẠC : TẬP CHÉP NHẠC I. Mục tiêu: - H tập chép nhạc, làm quen với một số bản nhạc - GD H lòng yêu ca hát II. Chuẩn bị: tranh, ảnh. III. Các hoạt động dạy học 1. GTB: ghi tên bài 2. Nội dung
  6. - G y/c H quan sát bản nhạc trên bảng phụ - Cho H đọc bản nhạc ghi sẵn trên bảng phụ. - Hướng dẫn HS chép nhạc: Cách kẻ khuông nhạc, cách viết các nốt nhạc, … - y/c H chép nhạc vào vở đúng, chính xác - G chấm , nhận xét 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học - Dặn H ôn bài ====================================================== Ngày dạy: Thứ tư ngày 23 /3/2011 PHỤ ĐẠO TIẾNG VIỆT: LUYỆN CHỮ ĐẸP BÀI 24 I.Mục tiêu - HS viết được chữ theo chữ đứng nét đều bài 24 - HS viết được từ, câu ứng dụng đúng mẫu II. Hoạt động dạy hoc 1. Giới thiệu bài- ghi tên bài 2. Nội dung - GV cho hS quan sát mẫu chữ - Chữ gồm mấy nét ? là những nét nào? - Cao mấy li? - GV viết mẫu lại trên bảng và nêu lại qui trình viết - Cho HS nêu lại kĩ thuật viết chữ
  7. - Cho HS thực hành luyện viết bảng con - Cho HS quan sát, từ, câu ứng dụng: và câu ứng dụng. Trong từ, câu, ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào ? Lưu ý: Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 con chữ o, lưu ý kĩ thuật nối các con chữ - Cho HS viết vở - GV quan sát, uốn nắn 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS về ôn bài ====================== BỒI DƯỠNG TIẾNG VIỆT: TẬP LÀM VĂN I.Mục tiêu: - Hs biết kể về những gia đình hàng xóm sống quanh em - Rèn kĩ năng làm bài: Dùng từ, diễn đạt câu văn II.Các hoạt động dạy học 1. GTB- Ghi tên bài 2. Bài giảng GV chép đề lên bảng :Hãy giới thiệu về những gia đình hàng xóm sống quanh em - HS đoc đề và xác định y/c của đề - GV hướng dẫn HS làm bài - Hướng dẫn học sinh dựa vào một số gợi ý dưới đây
  8. Đó là những gia đình nào ? Các cô chú bác đó làm nghề nào ? Gia đình họ có những ai? Tình cảm xóm giềng giữa gia đình em và gia đình hàng xóm như thế nào ? - Cho HS nêu miệng - GV nhận xét, sửa sai từng câu văn - Cho HS làm vào vở - GV chấm, chữa bài 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS về ôn bài ========================== BỒI DƯỠNG MĨ THUẬT: HOÀN THÀNH VẼ LỌ HOA VÀ QUẢ I.Mục tiêu - Cho HS hoàn thiện bài vẽ lọ hoa và quả - HS yêu thích bộ môn II. Hoạt động dạy học 1.Bài cũ : Kiểm tra dụng cụ học tập của HS 2. Bài mới a. Giới thiệu bài b. bài giảng - GV cho HS mang bài buổi 1 ra để hoàn chỉnh - GV đi bao quát chung giúp đỡ HS yếu
  9. - HS vẽ xong GVhướng dẫn cho HS tô màu vào bức tranh - Cho HS trưng bày sản phẩm của mình theo tổ - GV cùng HS nhận xét đánh giá c. Củng cố ,dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS ôn bài Ngày dạy: Thứ năm ngày 24 /3/2011 PHỤ ĐẠO TOÁN: CÁC CỐ CÓ 5 CHỮ SỐ I.MỤC TIÊU - HS nắm vững việc so sánh các số trong phạm vi 100.000 - Rèn kĩ năng làm bài cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC i. GTB – ghi tên bài ii. Nội dung Bài 1 : Điền dấu > , < = vào chỗ chấm 10.520……9785 64532…… 64529 10.000 …..39999 67321…..68002 45782…..39999 73850……73851 10502 ….8769 49327……49330 - Gọi 1 số HS lên bảng, lớp làm vở - GV chấm chữa bài - Gọi HS nhận xét chữa bài
  10. Bài 2: So Sánh các cặp số sau 9999 …..10.000 72429……72397 75459……80414 85670….85649 65217….64986 43218…..43215 - Gọi 1 số HS lên bảng, lớp làm vở - GV chấm chữa bài - Gọi HS nhận xét chữa bài - HS nêu lại cách so sánh các số có nhiều chữ số Bài 4 : - Viết số bé nhất có 4 chữ số - Viết số lớn nhất có 5 chữ số ? - Viết số bé nhất có 5 chữ số? - Viết số lớn nhất có 4 chữ số? - Viết số bé nhất có 6 chữ số ? + Cho HS nêu miệng sau đó cho HS làm vở Bài 5 : Điênd dấu >,
  11. ======================== THỰC HÀNH TỰ NHIÊN – XÃ HỘI : LUYỆN TẬP VỀ TÔM, CUA I.MỤC TIÊU - Củng cố cho HS nắm vững về các bộ phận cơ thể của tôm, cua - HS thấy được rõ hơn ích lợi của tôm, cua đối với đời sống con người II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 2. Giới thiệu bài- ghi tên bài 3. Bài giảng Bài 1/ 73 (VBTTN-XH ) - Gọi HS đọc bài - Cho HS nêu yêu cầu - HS làm việc theo nhóm - Từng nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình  Củng cố cho HS nắm vững các bộ phận của tôm, cua Bài 2 /74 ( VBTTN-XH) - Gọi HS đọc bài - Cho HS nêu yêu cầu - Gọi 1 số HS trả lời miệng, HS khác nhận xét bổ sung - Cho HS làm bài vào vở. - GV bao quát giúp đỡ HS yếu. =>Củng cố cho HS nắm được đặc điểm chung của tôm ,cua, s ự khác nhau của cơ thể tôm, cua Bài 3 / 74( VBTTN-XH)
  12. - Gọi HS đọc bài - Cho HS nêu yêu cầu - Cho HS điền vào phần chỗ trống - GV nhận xét chữa bài => Củng cố về ích lợi của tôm, cua 3.Củng cố- dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS ôn bài =================== HĐNG: TỔ CHỨC HỘI VUI HỌC TẬP I. Mục tiêu - GV tổ chức cho HS hội vui học tập bằng hình thức d ưới d ạng ch ơi trò ch ơi: Kiến thức chủ yếu là 2 môn toán và Tiếng Việt - Qua hội vui học tập củng cố cho HS nắm vững1 số kiến thức cơ bản II. Nội dung - GV phổ biến nội dung của tiết học - GV chia lớp thành 2 đội chơi - 2 gói câu hỏi 2 đội rung chuông giành quyền trả lời - GV cử 1 số bạn làm ban giám khảo. - GV lần lượt đưa ra các câu hỏi. Sau mỗi câu h ỏi GV nhân xét đúng sai và đ ưa ra đáp án đúng - Nhận xét tuyên dương đội thắng cuộc
nguon tai.lieu . vn