Xem mẫu

  1. Dạy ngày : Thứ hai ngày14 tháng 3 năm 2011 TUẦN 26 TẬP ĐỌC: SỰ TÍCH LỄ HỘI CHỬ ĐỒNG TỬ ( đã có ở giáo án buổi 1) ========================= KỂ CHUYỆN : SỰ TÍCH LỄ HỘI CHỬ ĐỒNG TỬ ( đã có ở giáo án buổi 1) ============================ HĐNG: SƯU TẦM TRANH ẢNH VỀ THIẾU NHI THẾ GIỚI I.Mục tiêu - HS sưu tầm tranh ảnh về thiếu nhi các nước,có hiểu biết về thiếu nhi nước bạn - Giáo dục tinh thần đoàn kết yêu thương lấn nhau giữa thếu nhi các nước. II. Nội dung - GV kiểm tra việc sưu tầm tranh ảnh của HS - Tổ chức cho HS trưng bày tranh ảnh mà HS sưu tầm được theo nhóm - GV phát giấy tô ki cho HS . HS làm việc theo nhóm - GV gọi HS trình bày, giới thiệu tranh ảnh của nhóm mình  Qua việc quan sát các bức ảnh, tranh con có hiểu biết gì v ề đời s ống, văn hoá học tập, vui chơi,… của thiếu nhi các nước trên thế giới?  Cần phảI làm gì để thể hiện tinh thần đoàn kết yêu thương giúp đỡ lần nhau giữa thiếu nhi các dận tộc trên thế giới? ======================================================
  2. Ngày dạy: Thứ ba ngày 15 /3/2011 BỒI DƯỠNG TOÁN: LUYỆN GIẢI TOÁN RÚT VỀ ĐƠN VỊ I. Mục tiêu: - Củng cố cho HS nắm vững dạng toán và cách giải dạng toán rút v ề đơn vị - Rèn kĩ năng làm bài cho HS. II.Các hoạt động dạy học: 1.GTB: Ghi tên bài 2.Nội dung: Bài 1 : Có 9345 viên gạch được xếp đều vàp 3 lò nung. H ỏi m ỗi lò có bao nhiêu viên gạch? - HS đọc và xác định dạng toán - Cho HS nêu lại các bước giải toán rút về đơn vị - 1 HS lên bảng, lớp làm vở. Bài 2 :Trong một nhà máy người ta đóng các gói mì vào các thùng, thùng nào cũng có số gói mì như nhau.Biết rằng trong 5 thùng có 1020 gói mì. H ỏi trong 8 thùng có bao nhiêu gói mì ? - HS đọc và xác định dạng toán - 1 HS lên bảng, lớp làm vở. - Lưu ý cho HS câu lời giải phải phù hợp với phép tính Bài 3 : Lập bài toán theo tóm tắt sau rồi giải bài toán đó: Tóm tắt 3 xe : 5640 viên gạch
  3. 2 xe : …….viên gạch? - HS đọc và xác định dạng toán - 1 HS lên bảng, lớp làm vở.2 xe : …….viên gạch? Bài 4 : Tính giá trị biểu thức a, 3620: 4 x 3 b, 2070 : 6 x 8 - 2 HS lên bảng - Lớp làm vở 2 nhóm - HS nhận xét chữa bài Bài 5 *:Tìm x : a.10 X x 5 < 25 b. x – 72 > 9 - HS nêu cách làm - Lớp làm vở 3. Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS ôn bài ========================= BỒI DƯỠNG TOÁN: LUYỆN TIỀN VIỆT NAM, GIẢI TOÁN I.Mục tiêu - HS Nắm được cách giải một số bài toán liên quan đến tiền tệ việt nam - Rèn kĩ năng làm bài cho HS II.Các hoạt động dạy học: 1.GTB: Ghi tên bài 2.Nội dung:
  4. Bài 1 : Mẹ mua rau 5600 đồng. Mẹ đưa cô bán hàng m ột t ờ gi ấy b ạc lo ại 5000 đồng và một tờ giấy bạc loại 2000 đồng. Hỏi cô bán hàng phải trả lại mẹ bao nhiêu tiền ? - HS đọc bài và phân tích kĩ đầu bài - 1 HS lên bảng, lớp làm vở. Bài 2 : Mua 2 quyển sổ phải trả 10000 đồng. Hỏi mua 3 quy ển s ổ nh ư th ế ph ải trả bao nhiêu tiền ? - HS đọc và xác định dạng toán - Cho HS nêu lại các bước giải toán rút về đơn vị - 1 HS lên bảng, lớp làm vở. Bài 3 : Mẹ đi xe buýt. Mẹ đưa 1 tờ giấy b ạc đ ể mua vé. Ng ười bán vé tr ả l ại 2 tờ giấy bạc loại nào ? Biết giá vé xe buýt là 2500 đồng ? - HS đọc bài và phân tích kĩ đầu bài - 1 HS lên bảng, lớp làm vở. - GV chấm, chữa bài Bài 4 : Mẹ mua một hộp sữa giá 6700 đồng và m ột gói k ẹo giá 2300 đ ồng. M ẹ đưa cô bán hàng một tờ giấy bạc, cô bán hàng phải trả lại mẹ một tờ giấy bạc. Hỏi mẹ đưa cô bán hàng tờ giấy bạc loại nào? Cô bán hàng trả lại mẹ tờ giấy bạc loại nào ? - HS đọc bài và phân tích kĩ đầu bài - 1 HS lên bảng, lớp làm vở. - GV chấm, chữa bài Bài 5 : Tìm số có 2 chữ số biết rằng đó gấp 8 lần tổng các chữ số của nó
  5. - HS đọc bài và phân tích kĩ đầu bài - 1 HS lên bảng, lớp làm vở. - GV chấm, chữa bài 3. Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS ôn bài ========================= BỒI DƯỠNG ÂM NHẠC : LUYEÄN HAÙT : VAÄN ẹOÄNG PHUẽ HOAẽ I.Mục tiêu - HS bieỏt muựa phuù hoaù cho 1 soỏ baứi haựt - GD caực em loứng say meõ ca haự II. Hoạt động dạy hoc 1. GTB – Ghi teõn baứi 2. Noọi dung - GV cho HS neõu teõn 1 soỏ baứi haựt ủaừ hoùc. - GV haựt maóu vaứ muựa 1 soỏ ủoọng taực phuù hoaù cụ baỷn cho hS quan saựt - GV hửụựng daón thửùc hieọ moọt soỏ ủoọng taực phuù hoaùn cho phuứ h ụùp vụựi tửứng baứi - Toồ chửực cho HS taọp theo nhoựm - GV hửụựng daón tửứng nhoựm - Goùi tửứng nhoựm leõn bieồu dieón trửụực lụựp - GV nhaọn ủaựnh giaự
  6. ====================================================== Ngày dạy: Thứ tư ngày 16 /3/2011 PHỤ ĐẠO TIẾNG VIỆT: LUYỆN CHỮ ĐẸP BÀI 2 I.Mục tiêu - HS viết được chữ theo chữ đứng nét đều bài 23 - HS viết được từ, câu ứng dụng đúng mẫu II. Hoạt động dạy hoc 1. Giới thiệu bài- ghi tên bài 2. Nội dung - GV cho hS quan sát mẫu chữ - Chữ gồm mấy nét ? là những nét nào? - Cao mấy li? - GV viết mẫu lại trên bảng và nêu lại qui trình viết - Cho HS nêu lại kĩ thuật viết chữ - Cho HS thực hành luyện viết bảng con - Cho HS quan sát, từ, câu ứng dụng: và câu ứng dụng. Trong từ, câu, ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào ? Lưu ý: Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 con chữ o, lưu ý kĩ thuật nối các con chữ - Cho HS viết vở - GV quan sát, uốn nắn 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ
  7. - Dặn HS về ôn bài ====================== BỒI DƯỠNG TIẾNG VIỆT: TẬP LÀM VĂN I.Mục tiêu: - Hs biết giới thiệu trường mình cho một bạn ở trường khác - Rèn kĩ năng làm bài II.Các hoạt động dạy học 1. GTB- Ghi tên bài 2. Bài giảng GV chép đề lên bảng :Hãy giới thiệu về trường của em cho một bạn ở trường khác rồi ghi lại lời giới thiệu đó. - HS đoc đề và xác định y/c của đề - GV hướng dẫn HS làm bài - Hướng dẫn học sinh dựa vào một số gợi ý dưới đây Trường em là tường nào ? ở đâu? Trường học có gì nổi bật dễ nhận ra? Em tự hào về điều gì của trường mình? Trường có những hoạt động gì ? Tình cảm của em đối với trường như thế nào ? - Cho HS nêu miệng - GV nhận xét, sửa sai từng câu văn - Cho HS làm vào vở - GV chấm, chữa bài
  8. 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS về ôn bài ========================== BỒI DƯỠNG MĨ THUẬT: THI VẼ TRANG TRÍ HÌNH CHỮ NHẬT I. Mục tiêu - HS thi vẽ trang trí hình chữ nhật - Giáo dục HS yêu thích nghệ thuật II. Hoạt động dạy học 1.Giới thiệu bài 2.Nội dung - Để vẽ trang trí hình chữ nhật chúng ta cần lưu ý gì? ( Chọn hoạ ti ết cho phù hợp, phân rõ mảng chính, mảng phụ và tô màu theo ý thích ) - GV chia lớp thành 6 nhóm, GV phát cho các nhóm 1 /4 tờ giấy zô ki - Nhiệm vụ của các nhóm: Dựa vào cách trang trí HCN đã đ ược h ọc ở môn mĩ thuật chúng ta thi vẽ trang trí hình ch ữ nh ật. Khi v ẽ xong tô màu theo ý thích. Sau đó cử đai diện của nhóm lên gi ới thi ệu bức tranh c ủa nhóm mình. Thời gian vẽ trong vòng 15 phút - GV tổ chức cho HS thi vẽ - GV bao quát HS và giúp đỡ nhóm yếu - Đại diện các nhóm lên giới thiệu - GV cùng HS nhận xét đánh giá 3. Củng cố dặn dò
  9. - Nhận xét giờ - Dặn HS về ôn bài ==================================================== Ngày dạy: Thứ năm ngày 17 /3/2011 PHỤ ĐẠO TOÁN: LUYỆN LÀM QUEN VỚI THỐNG KÊ SỐ LIỆU I.Mục tiêu - HS Nắm được cách giải một số bài toán liên quan đến thống kê số liệu - Rèn kĩ năng làm bài cho HS II.Các hoạt động dạy học: 1.GTB: Ghi tên bài 2.Nội dung: Bài 1 : Cho dãy số: 110; 220;330;440;550;660;770;880;990.Hãy khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng. a.Dãy số trên có tất cả bao nhiêu số? A,10số B. 27 số C. 9 số D. 881 số b. Số thứ 8 trong dãy số là số nào ? A. 3 B.8 C.220 D. 880 - HS đọc bài và phân tích kĩ đầu bài - 1 HS lên bảng, lớp làm vở - GV nhận xét chữa bài Bài 2 : Cho dãy số : 100;101; 102; 103; 104; 105; 106; 107; 108; 109 Nhìn vào dãy trên, viết số thích hợp vào chỗ chấm : i. Số thứ nhất trong dãy số là…..
  10. ii. Số thứ năm trong dãy số là …. iii. Số thứ mười trong dãy số là….. iv. Trong dãy số trên, số chữ số o có ở tất cả là…. v. Trong dãy trên, số chữ số 1 có tất cả là …. - HS đọc bài và phân tích kĩ đầu bài - 1 HS lên bảng, lớp làm vở - GV nhận xét chữa bài Bài 3 ( 47 ) Vở Bttoán 3 - 2 HS lên bảng - Lớp làm vở 2 nhóm - HS nhận xét chữa bài Bài 4 : Tính nhanh tổng sau 2 + 4 + 6 + 8 + ……. + 58 + 60 - HS đọc và xác định dạng toán - 1 HS lên bảng, lớp làm vở. 3. Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS ôn bài ======================== THỰC HÀNH TỰ NHIÊN – XÃ HỘI : LUYỆN TẬP VỀ ĐỘNG VẬT, CÔN TRÙNG I.Mục tiêu
  11. - Củng cố cho HS nắm vững về đặc điểm giống và khác nhau của động vật,biết được các bộ phận cơ thể của các côn trùng - HS thấy được rõ hơn được ích lợi của động vật, côn trùng của đối với đời sống con người và nêu một số cách tiêu diệt những côn trùng có hại. II. Hoạt động dạy học 1.Giới thiệu bài- ghi tên bài 2. Bài giảng Bài 1/ 70 (VBTTN-XH ) - Gọi HS đọc bài - Cho HS nêu yêu cầu - HS làm việc theo nhóm - Từng nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình  Củng cố cho HS thấy được sự giống và khác nhau về hình dạng và kích thước, sự đa dạng của động vật Bài 2,3 / 70 - 71 ( VBTTN-XH) - Gọi HS đọc bài - Cho HS nêu yêu cầu - Gọi 1 số HS trả lời miệng, HS khác nhận xét bổ sung - Cho HS làm bài vào vở. - GV bao quát giúp đỡ HS yếu. =>Củng cố cho GS nắm được về hình dạng,kích thước cấu tạo bên ngoài của 1 số con vật. Bài 1/ 72 ( VBTTN-XH)
  12. - Gọi HS đọc bài - Cho HS nêu yêu cầu - Cho HS điền vào phần ô trống - GV nhận xét chữa bài => Củng cố về đặc điểm và ích lợi của côn trùng 3.Củng cố- dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS ôn bài
nguon tai.lieu . vn