Xem mẫu
- TUẦN 22
Ngày dạy: Thứ hai ngày 14/2/2011
TẬP ĐỌC: NHÀ BÁC HỌC VÀ BÀ CỤ
( đã có ở giáo án buổi 1)
=========================
KỂ CHUYỆN : NHÀ BÁC HỌC VÀ BÀ CỤ
( đã có ở giáo án buổi 1)
============================
HĐNG: TÌM HIỂU CÁC TRÒ CHƠI DÂN TỘC
I. Mục tiêu
- HS hiểu và biết thêm một số trò chơi dân tộc
- Yêu thích các trò chơi dân tộc
II. Nội dung
1. Giới thiệu bài – ghi tên bài
2. Tìm hiểu các trò chơi dân tộc
- Dựa vào vốn hiểu biết của các em hãy kể một s ố trò ch ơi dân t ộc mà các
em biết? – GV gọi 1 số HS kể
- GV Giới thiệu thêm một số trò chơi dân tộc khác
- GV giới thiệu cách chơi của 1 số trò chơi.
- Tổ chức cho HS chơi
- GV nhận xét tuyên dương
3.Củng cố dặn dò
- - Nhận xét giờ
- Dặn HS ôn bài
====================================================
Ngày dạy: Thứ ba ngày 15/2/2011
BỒI DƯỠNG TOÁN: LUYỆN GỌI TÊN CÁCTHÁNG TRONGNĂM
I.Mục tiêu
- Củng cố cho HS nắm vững kiến thức về tháng năm, cách xem lịch
- Rèn kĩ năng làm bài.
II.Hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
Bài 1 ( 19 VBT)
- HS nêu y/c
- 1 HS lên bảng , lớp làm vở
- Gọi HS nêu miệng
- Lớp nhận xét, chữa bài
Củng cố về các ngày của từng tháng trong năm
Bài 2 ( 19 VBT)
- HS nêu y/c
- 2 HS lên bảng, mỗi HS làm một ý
- Lớp làm vở chia 2 dãy
- GV nhận xét chữa bài
- => Củng cố về cách xem lịch
Bài 1 ( 20 VBT )
- HS nêu y/c
- 2 HS lên bảng, mỗi HS làm một ý
- Lớp làm vở chia 2 dãy
- GV nhận xét chữa bài
=> Củng cố về cách xem lịch
Bài 2 ( 20 VBT )
- HS nêu y/c
- 1 HS lên bảng , lớp làm vở
- Gọi HS nêu miệng
- Lớp nhận xét, chữa bài
Củng cố về các ngày của từng tháng trong năm
3. Củng cố , dặn dò
- GV nhận xét chữa bài
- Dặn HS về ôn bài
========================
BỒI DƯỠNG TOÁN : LUYỆN PHÉP TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM
VI 10.000
I.Mục tiêu
- Củng cố cho HS nắm vững kiến thức về tháng năm, cách xem lịch
- Rèn kĩ năng làm bài.
- II.Hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
Bài 1 ( 16-VBT)
- HS nêu y/c
- 1 HS lên bảng , lớp làm vở
- Gọi HS nêu miệng cách làm
- Lớp nhận xét, chữa bài
Bài 2 ( 19 VBT)
- HS nêu y/c
- 2 HS lên bảng, mỗi HS làm một ý
- Lớp làm vở chia 2 dãy
- GV nhận xét chữa bài
Bài 1 ( 20 VBT )
- HS nêu y/c
- 2 HS lên bảng, mỗi HS làm một ý
- Lớp làm vở chia 2 dãy
- GV nhận xét chữa bài
=> Củng cố về cách xem lịch
Bài 2 ( 20 VBT )
- HS nêu y/c
- 1 HS lên bảng , lớp làm vở
- - Gọi HS nêu miệng
- Lớp nhận xét, chữa bài
Củng cố về các ngày của từng tháng trong năm
3. Củng cố , dặn dò
- GV nhận xét chữa bài
- Dặn HS về ôn bài
=======================
BỒI DƯỠNG ÂM NHẠC :LÀM QUEN VỚI ĐÀN PHÍM ĐIỆN TỬ
I. Mục tiêu
- Giúp HS làm quen với phím đàn.
- Giáo dục HS lòng yêu thích ca hát.
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài- ghi tên bài
2. Nội dung
*Hướng dẫn HS làm quen với phím đàn
- GV treo bảng phụ ghi sẵn 7 nốt nhạc cơ bản
- GV gọi HS đọc
- GV giới thiệu cho HS 7 nốt nhạc trên đàn.
- Gọi HS lên bảng nêu tên từng nốt nhạc.
- GV nhận xét , sửa
- GV tổ chức cho HS chơi trò trơi “Đoán nhanh nốt nhạc”. GV chỉ bất cứ phím
nào
- HS nói nhanh xem nốt nhạc đó là nốt nào.Nếu bạn nào không tr ả l ời nhanh
thì phải nhảy lò cò quanh lớp.
3.Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ
- Dặn HS về ôn bài.
========================================================
Ngày dạy: Thứ tư ngày 16/2/2011
BỒI DƯỠNG TIẾNG VIỆT: LUYỆN CHỮ ĐẸP BÀI 18 + 19
I.Mục tiêu
- HS viết được chữ theo chữ đứng nét đều bài 18 + 19
- HS viết được từ, câu ứng dụng đúng mẫu
II. Hoạt động dạy hoc
1. Giới thiệu bài- ghi tên bài
2. Nội dung
- GV cho hS quan sát mẫu chữ
- Chữ gồm mấy nét ? là những nét nào?
- Cao mấy li?
- GV viết mẫu lại trên bảng và nêu lại qui trình viết
- Cho HS nêu lại kĩ thuật viết chữ
- Cho HS thực hành luyện viết bảng con
- Cho HS quan sát, từ, câu ứng dụng: và câu ứng dụng.
Trong từ, câu, ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào ?
- Lưu ý: Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 con chữ o, lưu ý kĩ thuật nối các
con chữ
- Cho HS viết vở
- GV quan sát, uốn nắn
3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS về ôn bài
======================
BỒI DƯỠNG TIẾNG VIỆT: MỞ RỘNG VỐN TỪ : SÁNG TẠO.
DẤU PHẨY, DẤU CHẤM, DẤU CHẤM HỎI
I.Mục tiêu:
- Củng cố hệ thống hoá, mở rộng vốn từ về chủosangs tạo , ôn cách
dùng dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm hỏi
- Rèn kĩ năng làm bài
II.Các hoạt động dạy học
1. GTB- Ghi tên bài
2. Bài giảng
Bài 1 ( 84 TVNC)
- Gọi hS đọc bài
- HS nêu y/c
- Cho HS làm bài và chữa bài
- => y/c HS thử nối từng từ ở cột A với các nghĩa ở cột B. N ếu có s ự
tương ứng, sự phù hợp thì nối được.
Bài 2( 85TVNC)
- Gọi hS đọc bài
- HS nêu y/c
- Cho HS làm bài và chữa bài
- GV nhhận xét chữa bài: Lưu ý : Chỗ đặt dấu phẩy trong 2 câu này có
cần phân cách ý hay không? ( Không cần) Vì vậy việc đặt dấu phẩy
ở đó là sai.
Bài 3(85TVNC)
- HS làm và chữa bài.
=> Lưu ý: Cần đọc kĩ từng câu, nhớ lại tác dụng của của d ấu ch ấm và d ấu
chấm hỏi để đặt đúng vào chỗ trồng trong đoạn văn.
C. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS về ôn bài
==========================
LUYỆN MĨ : HOÀN THÀNH VẼ MÀU VÀO DÒNG CHỮ NÉT ĐỀU
I.Mục tiêu
- Cho HS hoàn thiện bài vẽ vẽ màu vào dòng chữ nét đều
- HS yêu thích bộ môn
II. Hoạt động dạy học
- 1.Bài cũ : Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài
b. bài giảng
- GV cho HS mang bài buổi 1 ra để hoàn chỉnh
- GV đi bao quát chung giúp đỡ HS yếu
- HS vẽ xong GVhướng dẫn cho HS kiểm tra bài nhau
- Cho HS trưng bày sản phẩm của mình theo tổ
- GV cùng HS nhận xét đánh giá
c. Củng cố ,dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS ôn bài
========================================================
Ngày dạy: Thứ năm ngày 17/2/2011
PHỤ ĐẠO TOÁN: LUYỆN TÂM, ĐƯỜNG KÍNH, BÁN KÍNH
I.Mục tiêu
- Củng cố cho HS nắm vững kiến thức về tâm, đường kính, bán kính
- Rèn kĩ năng làm bài.
II.Hoạt động dạy học
1.Giới thiệu bài
2.Nội dung
Bài 1 ( 22 VBT)
- - HS nêu y/c
- 1 HS lên bảng , lớp làm vở
- Gọi HS nêu miệng
- Lớp nhận xét, chữa bài
Củng cố về đường kính, bán kính của hình tròn
Bài 2 ( 23 VBT)
- HS nêu y/c
- 2 HS lên bảng, mỗi HS làm một ý
- Lớp làm vở chia 2 dãy
- GV nhận xét chữa bài
=> Củng cố về cách vẽ hình tròn
Bài 3 ( 23 VBT )
- HS nêu y/c
- 1 HS lên bảng
- Lớp làm vở
- GV nhận xét chữa bài
=> Củng cố về cách vẽ đường kính, so sánh bán kính với đường kính
4. Củng cố , dặn dò
- GV nhận xét chữa bài
- Dặn HS về ôn bài
========================
THỰC HÀNH TỰ NHIÊN – XÃ HỘI :LUYỆN TẬP VỀ THÂN CÂY
- I.Mục tiêu
- Củng cố cho HS nắm vững về thân cây, chức năng của thân cây
- HS thấy được rõ hơn sự phong phú đa dạng của thực vật.
II. Hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài- ghi tên bài
2. Bài giảng
Bài 1/ 57 (VBTTN-XH )
- Gọi HS đọc bài
- Cho HS nêu yêu cầu
- Gọi 1 số HS trả lời miệng, HS khác nhận xét bổ sung
- Cho HS làm bài vào vở.
- GV chấm chữa bài.
Bài 2 / 57 ( VBTTN-XH)
- Gọi HS đọc bài
- Cho HS nêu yêu cầu
- Ch0 HS làm bài vào vở
- GV bao quát giúp đỡ HS yếu.
- GV chấm bài và nhận xét đánh giá chung.
=> Củng cố về chức năng của thân cây
3.Củng cố- dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS ôn bài
- ===================
NGHE KỂ CHUYỆN VỀ DI TÍCH LỊCH SỬ CỦA QUÊ
HĐNG:
HƯƠNG, ĐÁT NƯỚC
I.Mục tiêu
- HS tìm hiểu về di tích lịch sử về quê hương, đất nước
- Giáo dục HS lòng yêu quê hương yêu di tích l ịch s ử c ủa quê h ương,
đất nước.
II. Nội dung
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
GV kể cho HS biết được 1 số di tích lịch s ử của quê h ương đ ất n ước:
-
Đền Trúc nơI thơ Lí Thường Kiệt; Gò Đống Đa, …
Tổ chức cho HS tham quan 1 số di tích lịch sử qua màn ảnh nhỏ
-
GV tổ chức cho HS hát những bài hát về quê hương.
-
GV nhận xét tuyên dương.
-
3. Củng cố dặn dò
nguon tai.lieu . vn