Xem mẫu
- TUẦN 16
Ngày dạy: Thứ 2/20/12/2010
TẬP ĐỌC: ĐÔI BẠN
( đã có ở giáo án buổi 1)
=========================
KỂ CHUYỆN : ĐÔI BẠN
( đã có ở giáo án buổi 1)
============================================================
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ: KỈ NIỆM NGÀY QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN
I.Mục tiêu
- HS tìm hiểu về chú bộ đội, có hiểu biết về quân đội nhân dân Việt Nam.
- GD HS uống nước nhớ nguồn, thêm yêu quê hương đất nước.
II.Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài – ghi tên bài
2. Nội dung
- Mời cựu chiến binh về nói chuyện về các cuộc chiến đấu hy sinh anh dũng c ủa
quân đội nhân dân Việt Nam
.- GV giới thiệu về một số kiến thức về lịch sử của quân đội nhân dân Việt Nam
- Tổ chức cho thảo luận tìm hiểu về một s ố gương mặt tiêu bi ểu c ủa các chú b ộ
đội qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Mĩ
Cần phải làm gì để đền đáp các tấm gương tiêu biểu, các anh hùng liệt sỹ?
- - Từng tổ cử đại diện trình bày ý kiến: Thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ, áo l ụa
tặng bà, giúp đỡ bà mẹ Việt Nam anh hùng
- Các tổ khác nhận xét bổ sung.
GV nhận xét và kết luận chung: Chúng ta phải có ý th ức h ọc t ập tu d ưỡng đ ạo
-
đức tốt để góp phần xây dựng quê hương đất nước ta
C. Củng cố dặn dò
- Nhận xét giờ
====================
Dạy ngày : Thứ ba, ngày21/12/2010
BỒI DƯỠNG TOÁN: KIỂM TRA
I. Mục tiêu
- Kiểm tra kĩ năng nhân , chia số có 3 chữ số cho số có 1 ch ữ số, tìm x, tính giá tr ị
biểu thức, giải toán có văn
II. Đề bài
Bài 1 : đặt tính rồi tính
142 x 6 836 : 2
203 x 4 948 : 7
Bài 2: Tìm x
x : 4 = 238 : 7 152 : x = 8
549 : x = 9 84 : x = 6
Bài 3 : Tính giá trị biểu thức
128 x 4 : 2 74 + 256 : 4
- 527 + 135 : 5 497 – 366 : 6
Bài 4 : Có 6 con trâu. Số con bò nhiều hơn số con trâu là 28 con. H ỏi s ố trâu b ằng
một phần mấy số bò ?
Bài 5 : Một cửa hàng có 84 kg muối. Dẫ bán được 1/6 s ố mu ối đó. H ỏi c ửa hàng còn
lại bao nhiêu kg muối?
Bài 6 : Không thực hiện phép tính hãy tìm x,m
a. ( m + 3 ) : 78 = ( 25270 + 3 ) : 78
b. ( x – 89 ) : 12= 567 – 89) : 12
III. Biểu chấm
Bài 1 : 2 đ Bài 3 : 2 đ
Bài 2 : 2đ bài 4 : 1,5 đ
Bài 5: 1,5 đ Bài 6 : 1 đ
- Thu bài chấm
- Nhận xét giờ
=======================
LUYỆN TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu
- ễn tập và củng cố kiến thức cho HS về chia số các ba chữ số cho số cú một chữ số.
- Củng cố giải toỏn cú lời văn.
II. Hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài
2. Luyện tập
- Bài 1: Đặt tớnh rồi tớnh:
684:3 845:6
540:9 862:4
- 4 HS lên bảng nói rõ cách làm
- lớp làm vở
=>Củng cố chia số có 3 chữ số cho số có 1 chữ số
Bài 2: Một cửa hàng có 63 máy bơm. Cửa hàng đó bán 1/9 s ố máy b ơm. H ỏi c ửa hàng
còn lại bao nhiêu máy bơm?
HS đọc bài và phân tích bài toán
-
1 HS lên tóm tắt bài toán + giải
-
Lớp làm bài vào vở
-
GV chấm, chữa bài
-
Bài 3: Số?
Số đó cho 8 12 20 56 4
Thờm3Đ
V
Gấp3lần
Bớt3ĐV
Giảm4lần
- HS nêu y/c
1 hS lên bảng làm và nói rõ cách làm.
-
Lớp làm bài vào vở
-
HS nhắc lại cách làm khi thêm , bớt, gấp, giảm một số
-
- Bài 4*: Một mảnh vườn trồng bưởi và cam, số cây cam là 168 cây, s ố cây b ưởi b ằng
1
số cây cam. Hỏi mảnh vườn có tất cả bao nhiêu cây?
3
+ HS đọc và phân tích bài toán
+ HS tóm tắt + giải
+ GV. Chấm bài, nhận xét
3. Củng cố, dặn dũ:
-Yêu cầu H nhắc lại cách tìm số khi thệm, gấp, bớt, giảm một số.
-Dặn ôn lại bài.
========================
BỒI DƯỠNG ÂM NHẠC: GIỚI THIỆU TÊN NỐT NHẠC
THÔNG QUA TRÒ CHƠI
I.Mục tiêu
- Giúp HS nhận biết tên các nốt nhạc ở bài tập cụ thể.
- Giáo dục HS lòng yêu thích ca hát
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
- GV treo bảng phụ ghi 1 bản nhạc
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi đoán nhanh tên nốt nhạc trên khuông nhạc.
- Mỗi lần HS đoán đúng GV nhận xét biểu dương
- GV cho 8 HS chơi 1 vòng thử, nhóm khác nhận xét
- - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi
3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS về ôn bài
===========================
=============================================================
Dạy ngày : Thứ tư, ngày 22/ 12/2010
BỒI DƯỠNG TIẾNG VIỆT: LUYỆN CHỮ ĐẸP BÀI 9
I.Mục tiêu
- HS viết được chữ theo chữ đứng nét đều bài 9
- HS viết được từ, câu ứng dụng đúng mẫu
II. Hoạt động dạy hoc
1. Giới thiệu bài- ghi tên bài
2. Nội dung
- GV cho hS quan sát mẫu chữ Gi
- Chữ gồm mấy nét ? là những nét nào?
- Cao mấy li?
- GV viết mẫu lại trên bảng và nêu lại qui trình viết
- Cho HS nêu lại kĩ thuật viết chữ
- Cho HS thực hành luyện viết bảng con
- Cho HS quan sát, từ, câu ứng dụng: và câu ứng dụng.
Trong từ, câu, ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào ?
- Lưu ý: Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 con chữ o, lưu ý kĩ thuật nối các con chữ
- Cho HS viết vở
- GV quan sát, uốn nắn
3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS về ôn bài
======================
BỒI DƯỠNG TIẾNG VIỆT: MỞ RỘNG VỐN TỪ : THÀNH THỊ – NÔNG
THÔN, DẤU PHẨY
I.Mục tiêu:
- HS mở rộng về vốn từ về thành thị nông thôn, cách dùng dấu phẩy
- Rèn kĩ năng làm bài
II.Các hoạt động dạy học
1. GTB- Ghi tên bài
2. Bài giảng
Bài 1 ( 79 TVNC)
Gọi hS đọc bài
-
- HS nêu y/c
- Cho HS làm bài và chữa bài
=> Với mỗi từ ngữ, ta thử lần lượt xếp vào từng nhóm. Nếu th ấy phù h ợp thì x ếp
được.
Bài 2( 79TVNC)
- - Gọi hS đọc bài
- HS nêu y/c
- Cho HS làm bài và chữa bài
- GV nhhận xét chữa bài
=> muốn đặt được câu chúng ta phải hiểu nghĩa của từng từ rồi sau đó d ễ dàng
đặt câu với mỗi từ đố.
Bài 3(79TVNC)
- HS làm và chữa bài.
=> Cần đọc kĩ từng câu trong đọan văn, chú ý dùng dấu phẩy để phân cách những ý
nhỏ trong câu
C. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS về ôn bài
==========================
BỒI DƯỠNG MĨ : LUYỆN VẼ TRANH TẬP THỂ THEO
CHỦ ĐỀ: “ VUI CHƠI”
I.Mục tiêu
- HS luyện vẽ tranh tập thể theo chủ đề vui chơi
- Giáo dục HS yêu thích nghệ thuật
II. Hoạt động dạy học
1.Giới thiệu bài
2.Nội dung
- - Để vẽ 1 bức tranh theo chủ đề chúng ta cần lưu ý gì? ( Ch ọn ho ạ ti ết cho phù h ợp,
phân rõ mảng chính, mảng phụ và tô màu theo ý thích )
- GV chia lớp thành 6 nhóm, GV phát cho các nhóm 1 /4 tờ giấy zô ki
- Nhiệm vụ của các nhóm: Dựa vào kiến thức vẽ tranh theo chủ đề mà đã được h ọc
ở môn mĩ thuật để vẽ tranh theo chủ đề: vui chơi. Khi vẽ xong tô màu theo ý thích.
Sau đó cử đai diện của nhóm lên giới thiệu bức tranh của nhóm mình. Th ời gian v ẽ
trong vòng 15 phút
- GV tổ chức cho HS vẽ
- GV bao quát HS và giúp đỡ nhóm yếu
- Đại diện các nhóm lên giới thiệu
- GV cùng HS nhận xét đánh giá
3. Củng cố dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS về ôn bài
==============================================================
==========
Dạy ngày : Thứ năm, ngày23/12/2010
PHÙ ĐẠO TOÁN: LUYỆN TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC KHÔNG DẤU()
VÀ GIẢI TOÁN
I. Mục tiêu
- HS ụn tập và củng cố kiến thức về tớnh giỏ trị biểu thức.
- ễn tập giải toỏn.
- II.Hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài
2. Bài giảng
Bài 1: Tớnh giỏ trị của biểu thức:
a) 208+ 60 +3 b) 268 - 68+ 17
460- 40 + 7 387 -7 - 80
- 2 HS lên bảng, lớp làm vở
- Gọi HS nhận xét chữa bài
=>Củng cố cách tính giá trị biểu thức chỉ có phép cộng trừ
Bài 2: Tớnh giỏ trị của biểu thức
a)15 x 3 x2 b)48 : 2 : 6
8x5:2 81 : 9 x 7
- 2 HS lên bảng, lớp làm vở
- Gọi HS nhận xét chữa bài
=>Củng cố cách tính giá trị biểu thức chỉ có phép nhân, chia
Bài 3: Một người nuụi mật ong trong hai ngày thu được 21 l mật ong. Biết rằng ngày
1
đầu thu được số lớt mật ong đú. Hỏi ngày sau thu được bao nhiờu lớt mật ong?
3
HS đọc bài và phân tích bài toán
-
1 HS lên tóm tắt bài toán + giải
-
Lớp làm bài vào vở
-
GV chấm, chữa bài
-
- Bài 4: Một cửa hàng cú 30 xe đạp. Buổi sỏng bỏn 12 xe, buổi chi ều b ỏn 8 xe. H ỏi
cửa hàng cũn lại bao nhiờu xe đạp?
HS đọc bài và phân tích bài toán
-
1 HS lên tóm tắt bài toán + giải
-
Lớp làm bài vào vở
-
GV chấm, chữa bài
-
1
Bài 5: Trong kho cú 18 bao gạo tẻ, số bao gạo nếp bằng số bao gạo tẻ. Hỏi trong
9
kho cú tất cả cú bao nhiờu bao gạo?
- GV hướng dẫn tương tự như trên
Bài 6: Bao thứ nhất đựng 25 kg gạo, bao thứ hai đựng số gạo g ấp 5 l ần s ố g ạo c ủa
bao thứ nhất. Hỏi cả hai bao đựng bao nhiờu kg gạo?
- GV hướng dẫn tương tự như trên
1
Bài 7: Cửa hàng cú 285 m vải, đó bỏn số vải. Hỏi cửa hàng cũn lại bao nhiờu một
5
vải?
- GV cho HS làm bài
- Chấm bài nhận xột.
+ Lưu ý : Câu lời giải phải phù hợp với phép tính
3.Củng cố, dặn dũ:
-Yờu cầu H nhắc lại cách tính giá trị của biểu thức.
- GV nhận xét tiết học.
==========================
- LUYỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI: LUYỆN HOẠT ĐỘNG CÔNG NGHIỆP,
NÔNG NGHIỆP, THƯƠNG MẠI
I.Mục tiêu
- HS nắm vững hoạt động của nông nghiệp , công nghiệp, th ương m ại và l ợi ích c ủa
hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại đối với đời sống con người.
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài
2. Bài giảng
Bài 1( 40 – vở BTTN-XH )
- HS đọc bài và xác định y/c
- 1 HS lên bảng,lớp làm bài vào vở
- GV chấm chữa bài
=> Kể tên các hoạt động nông nghiệp mà em biết?
=>Địa phương em có những hoạt động nông nghiệp nào ?
Bài 2 (40 – vở BTTN-XH )
- HS đọc bài và xác định y/c
- 1 HS lên bảng,lớp làm bài vào vở
- GV chấm chữa bài
=> Nêu ích lợi của hoạt động nông nghiệp?
Bài 3(40 – vở BTTN-XH )
- HS đọc bài và xác định y/c
- Cho HS nêu miệng
- Bài 1( 41- vở BTTN-XH )
- HS đọc bài và xác định y/c
- 1 HS lên bảng,lớp làm bài vào vở
- GV chấm chữa bài
=> Kể tên các hoạt động công nghiệp mà em biết?
=>Địa phương em có những hoạt động công nghiệp nào ?
Bài 2 (41 – vở BTTN-XH )
- HS đọc bài và xác định y/c
- 1 HS lên bảng,lớp làm bài vào vở
- GV chấm chữa bài
=> Nêu ích lợi của hoạt động công nghiệp?
3.Củng cố, dặn dò:
-Yờu cầu H nhắc lại các hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại
- GV nhận xột tiết học.
=========================================================
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ: AN TOÀN GIAO THễNG
BÀI 2 : GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮT
I-Mục tiêu
- HS nắm được đặc điểm của GTĐS,những quy định của GTĐS
- HS biết được những quy định khi đi đường gặp đường sắt cắt ngang đường bộ.
- Có ý thức bảo vệ đường sắt.
IINội dung
- - Đặc điểm của đường sắt.
- Quy định về ATGT nơi đường sắt cắt ngang đường bộ.
III- Chuẩn bị
Thầy: tranh ảnh đường sắt cắt ngang đường bộ.Biển báo nơi có đường sắt chạy qua.
Trũ: sưu tầm tranh, ảnh về đường sắt.
IV- Hoạt động dạy và học:
HĐ1:Đặc điểm của GT đường sắt.
a-Mục tiêu:HS biết được đặc đIểm của giao thông đường sắt và h ệ th ống đ ường b ộ
Việt Nam.
Phân biệt các loại đường bộ
b- Cỏch tiến hành:
- Ngoài phương tiện GTĐB cũn cú phương tiện GT nào?
- Đường sắt cể đặc điểm gỡ?
- Vỡ sao tàu hoả lại cú đường riêng?
*KL:Đường sắt để dành riêng cho tầu hoả, các phương tiện GT khác không đ ược đi
trên đường sắt.
2-HĐ2: GT đường sắt Việt Nam
a-Mục tiêu:Nhận biết được đường sắt nước ta có các tuyến đi các nơi.
b- Cỏch tiến hành:
- Chia nhúm.
- Giao việc:
Đường sắt từ Hà Nội đi các tỉnh?
- Dùng bản đồ GT 6 tuyến đường sắt.
*KL:Từ HN có 6 tuyến đường sắt đi các nơi.
2-HĐ3:Qui định đi trên đường sắt.
a-Mục tiêu: Nắm được quy định khi đi trên đường sắt.
b- Cỏch tiến hành:
- Chia nhúm.
- Giao việc:
QS hai biển bỏo: 210,211 nờu:
Đặc diểm 2 biển báo, ND của 2 biển báo? Biển 210: Giao nhau với đường sắt có rào
chắn.
Biển 211: Giao nhau với đường sắt không có rào chắn.
Em thấy 2 biển báo đó có ở đoạn đường nào? Gặp biển bỏo này em phải làm gỡ?
*KL: Khi đi trên đường sắt cắt ngang.
đường bộ chúng ta phải tuân theo hiệu lệnh của biển báo hiệu và của người chỉ dẫn.
HĐ4: Thực hành.
a-Mục tiêu: Củng cố kỹ năng đi bộ khi đi đường gặp đường sắt cắt ngang.
b- Cỏch tiến hành:
Cho HS ra sõn.
V- củng cố- dăn dũ.
Hệ thống kiến thức.
Thực hiện tốt luật GT.
=============================================================
nguon tai.lieu . vn