Xem mẫu

  1. TUẦN 16 Ngày dạy: Thứ 2/20/12/2010 TẬP ĐỌC: ĐÔI BẠN ( đã có ở giáo án buổi 1) ========================= KỂ CHUYỆN : ĐÔI BẠN ( đã có ở giáo án buổi 1) ============================================================ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ: KỈ NIỆM NGÀY QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN I.Mục tiêu - HS tìm hiểu về chú bộ đội, có hiểu biết về quân đội nhân dân Việt Nam. - GD HS uống nước nhớ nguồn, thêm yêu quê hương đất nước. II.Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài – ghi tên bài 2. Nội dung - Mời cựu chiến binh về nói chuyện về các cuộc chiến đấu hy sinh anh dũng c ủa quân đội nhân dân Việt Nam .- GV giới thiệu về một số kiến thức về lịch sử của quân đội nhân dân Việt Nam - Tổ chức cho thảo luận tìm hiểu về một s ố gương mặt tiêu bi ểu c ủa các chú b ộ đội qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Mĩ Cần phải làm gì để đền đáp các tấm gương tiêu biểu, các anh hùng liệt sỹ?
  2. - Từng tổ cử đại diện trình bày ý kiến: Thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ, áo l ụa tặng bà, giúp đỡ bà mẹ Việt Nam anh hùng - Các tổ khác nhận xét bổ sung. GV nhận xét và kết luận chung: Chúng ta phải có ý th ức h ọc t ập tu d ưỡng đ ạo - đức tốt để góp phần xây dựng quê hương đất nước ta C. Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ ==================== Dạy ngày : Thứ ba, ngày21/12/2010 BỒI DƯỠNG TOÁN: KIỂM TRA I. Mục tiêu - Kiểm tra kĩ năng nhân , chia số có 3 chữ số cho số có 1 ch ữ số, tìm x, tính giá tr ị biểu thức, giải toán có văn II. Đề bài Bài 1 : đặt tính rồi tính 142 x 6 836 : 2 203 x 4 948 : 7 Bài 2: Tìm x x : 4 = 238 : 7 152 : x = 8 549 : x = 9 84 : x = 6 Bài 3 : Tính giá trị biểu thức 128 x 4 : 2 74 + 256 : 4
  3. 527 + 135 : 5 497 – 366 : 6 Bài 4 : Có 6 con trâu. Số con bò nhiều hơn số con trâu là 28 con. H ỏi s ố trâu b ằng một phần mấy số bò ? Bài 5 : Một cửa hàng có 84 kg muối. Dẫ bán được 1/6 s ố mu ối đó. H ỏi c ửa hàng còn lại bao nhiêu kg muối? Bài 6 : Không thực hiện phép tính hãy tìm x,m a. ( m + 3 ) : 78 = ( 25270 + 3 ) : 78 b. ( x – 89 ) : 12= 567 – 89) : 12 III. Biểu chấm Bài 1 : 2 đ Bài 3 : 2 đ Bài 2 : 2đ bài 4 : 1,5 đ Bài 5: 1,5 đ Bài 6 : 1 đ - Thu bài chấm - Nhận xét giờ ======================= LUYỆN TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu - ễn tập và củng cố kiến thức cho HS về chia số các ba chữ số cho số cú một chữ số. - Củng cố giải toỏn cú lời văn. II. Hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài 2. Luyện tập
  4. Bài 1: Đặt tớnh rồi tớnh: 684:3 845:6 540:9 862:4 - 4 HS lên bảng nói rõ cách làm - lớp làm vở =>Củng cố chia số có 3 chữ số cho số có 1 chữ số Bài 2: Một cửa hàng có 63 máy bơm. Cửa hàng đó bán 1/9 s ố máy b ơm. H ỏi c ửa hàng còn lại bao nhiêu máy bơm? HS đọc bài và phân tích bài toán - 1 HS lên tóm tắt bài toán + giải - Lớp làm bài vào vở - GV chấm, chữa bài - Bài 3: Số? Số đó cho 8 12 20 56 4 Thờm3Đ V Gấp3lần Bớt3ĐV Giảm4lần - HS nêu y/c 1 hS lên bảng làm và nói rõ cách làm. - Lớp làm bài vào vở - HS nhắc lại cách làm khi thêm , bớt, gấp, giảm một số -
  5. Bài 4*: Một mảnh vườn trồng bưởi và cam, số cây cam là 168 cây, s ố cây b ưởi b ằng 1 số cây cam. Hỏi mảnh vườn có tất cả bao nhiêu cây? 3 + HS đọc và phân tích bài toán + HS tóm tắt + giải + GV. Chấm bài, nhận xét 3. Củng cố, dặn dũ: -Yêu cầu H nhắc lại cách tìm số khi thệm, gấp, bớt, giảm một số. -Dặn ôn lại bài. ======================== BỒI DƯỠNG ÂM NHẠC: GIỚI THIỆU TÊN NỐT NHẠC THÔNG QUA TRÒ CHƠI I.Mục tiêu - Giúp HS nhận biết tên các nốt nhạc ở bài tập cụ thể. - Giáo dục HS lòng yêu thích ca hát II. Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung - GV treo bảng phụ ghi 1 bản nhạc - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi đoán nhanh tên nốt nhạc trên khuông nhạc. - Mỗi lần HS đoán đúng GV nhận xét biểu dương - GV cho 8 HS chơi 1 vòng thử, nhóm khác nhận xét
  6. - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS về ôn bài =========================== ============================================================= Dạy ngày : Thứ tư, ngày 22/ 12/2010 BỒI DƯỠNG TIẾNG VIỆT: LUYỆN CHỮ ĐẸP BÀI 9 I.Mục tiêu - HS viết được chữ theo chữ đứng nét đều bài 9 - HS viết được từ, câu ứng dụng đúng mẫu II. Hoạt động dạy hoc 1. Giới thiệu bài- ghi tên bài 2. Nội dung - GV cho hS quan sát mẫu chữ Gi - Chữ gồm mấy nét ? là những nét nào? - Cao mấy li? - GV viết mẫu lại trên bảng và nêu lại qui trình viết - Cho HS nêu lại kĩ thuật viết chữ - Cho HS thực hành luyện viết bảng con - Cho HS quan sát, từ, câu ứng dụng: và câu ứng dụng. Trong từ, câu, ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào ?
  7. Lưu ý: Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 con chữ o, lưu ý kĩ thuật nối các con chữ - Cho HS viết vở - GV quan sát, uốn nắn 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS về ôn bài ====================== BỒI DƯỠNG TIẾNG VIỆT: MỞ RỘNG VỐN TỪ : THÀNH THỊ – NÔNG THÔN, DẤU PHẨY I.Mục tiêu: - HS mở rộng về vốn từ về thành thị nông thôn, cách dùng dấu phẩy - Rèn kĩ năng làm bài II.Các hoạt động dạy học 1. GTB- Ghi tên bài 2. Bài giảng Bài 1 ( 79 TVNC) Gọi hS đọc bài - - HS nêu y/c - Cho HS làm bài và chữa bài => Với mỗi từ ngữ, ta thử lần lượt xếp vào từng nhóm. Nếu th ấy phù h ợp thì x ếp được. Bài 2( 79TVNC)
  8. - Gọi hS đọc bài - HS nêu y/c - Cho HS làm bài và chữa bài - GV nhhận xét chữa bài => muốn đặt được câu chúng ta phải hiểu nghĩa của từng từ rồi sau đó d ễ dàng đặt câu với mỗi từ đố. Bài 3(79TVNC) - HS làm và chữa bài. => Cần đọc kĩ từng câu trong đọan văn, chú ý dùng dấu phẩy để phân cách những ý nhỏ trong câu C. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS về ôn bài ========================== BỒI DƯỠNG MĨ : LUYỆN VẼ TRANH TẬP THỂ THEO CHỦ ĐỀ: “ VUI CHƠI” I.Mục tiêu - HS luyện vẽ tranh tập thể theo chủ đề vui chơi - Giáo dục HS yêu thích nghệ thuật II. Hoạt động dạy học 1.Giới thiệu bài 2.Nội dung
  9. - Để vẽ 1 bức tranh theo chủ đề chúng ta cần lưu ý gì? ( Ch ọn ho ạ ti ết cho phù h ợp, phân rõ mảng chính, mảng phụ và tô màu theo ý thích ) - GV chia lớp thành 6 nhóm, GV phát cho các nhóm 1 /4 tờ giấy zô ki - Nhiệm vụ của các nhóm: Dựa vào kiến thức vẽ tranh theo chủ đề mà đã được h ọc ở môn mĩ thuật để vẽ tranh theo chủ đề: vui chơi. Khi vẽ xong tô màu theo ý thích. Sau đó cử đai diện của nhóm lên giới thiệu bức tranh của nhóm mình. Th ời gian v ẽ trong vòng 15 phút - GV tổ chức cho HS vẽ - GV bao quát HS và giúp đỡ nhóm yếu - Đại diện các nhóm lên giới thiệu - GV cùng HS nhận xét đánh giá 3. Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS về ôn bài ============================================================== ========== Dạy ngày : Thứ năm, ngày23/12/2010 PHÙ ĐẠO TOÁN: LUYỆN TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC KHÔNG DẤU() VÀ GIẢI TOÁN I. Mục tiêu - HS ụn tập và củng cố kiến thức về tớnh giỏ trị biểu thức. - ễn tập giải toỏn.
  10. II.Hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài 2. Bài giảng Bài 1: Tớnh giỏ trị của biểu thức: a) 208+ 60 +3 b) 268 - 68+ 17 460- 40 + 7 387 -7 - 80 - 2 HS lên bảng, lớp làm vở - Gọi HS nhận xét chữa bài =>Củng cố cách tính giá trị biểu thức chỉ có phép cộng trừ Bài 2: Tớnh giỏ trị của biểu thức a)15 x 3 x2 b)48 : 2 : 6 8x5:2 81 : 9 x 7 - 2 HS lên bảng, lớp làm vở - Gọi HS nhận xét chữa bài =>Củng cố cách tính giá trị biểu thức chỉ có phép nhân, chia Bài 3: Một người nuụi mật ong trong hai ngày thu được 21 l mật ong. Biết rằng ngày 1 đầu thu được số lớt mật ong đú. Hỏi ngày sau thu được bao nhiờu lớt mật ong? 3 HS đọc bài và phân tích bài toán - 1 HS lên tóm tắt bài toán + giải - Lớp làm bài vào vở - GV chấm, chữa bài -
  11. Bài 4: Một cửa hàng cú 30 xe đạp. Buổi sỏng bỏn 12 xe, buổi chi ều b ỏn 8 xe. H ỏi cửa hàng cũn lại bao nhiờu xe đạp? HS đọc bài và phân tích bài toán - 1 HS lên tóm tắt bài toán + giải - Lớp làm bài vào vở - GV chấm, chữa bài - 1 Bài 5: Trong kho cú 18 bao gạo tẻ, số bao gạo nếp bằng số bao gạo tẻ. Hỏi trong 9 kho cú tất cả cú bao nhiờu bao gạo? - GV hướng dẫn tương tự như trên Bài 6: Bao thứ nhất đựng 25 kg gạo, bao thứ hai đựng số gạo g ấp 5 l ần s ố g ạo c ủa bao thứ nhất. Hỏi cả hai bao đựng bao nhiờu kg gạo? - GV hướng dẫn tương tự như trên 1 Bài 7: Cửa hàng cú 285 m vải, đó bỏn số vải. Hỏi cửa hàng cũn lại bao nhiờu một 5 vải? - GV cho HS làm bài - Chấm bài nhận xột. + Lưu ý : Câu lời giải phải phù hợp với phép tính 3.Củng cố, dặn dũ: -Yờu cầu H nhắc lại cách tính giá trị của biểu thức. - GV nhận xét tiết học. ==========================
  12. LUYỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI: LUYỆN HOẠT ĐỘNG CÔNG NGHIỆP, NÔNG NGHIỆP, THƯƠNG MẠI I.Mục tiêu - HS nắm vững hoạt động của nông nghiệp , công nghiệp, th ương m ại và l ợi ích c ủa hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại đối với đời sống con người. II. Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài 2. Bài giảng Bài 1( 40 – vở BTTN-XH ) - HS đọc bài và xác định y/c - 1 HS lên bảng,lớp làm bài vào vở - GV chấm chữa bài => Kể tên các hoạt động nông nghiệp mà em biết? =>Địa phương em có những hoạt động nông nghiệp nào ? Bài 2 (40 – vở BTTN-XH ) - HS đọc bài và xác định y/c - 1 HS lên bảng,lớp làm bài vào vở - GV chấm chữa bài => Nêu ích lợi của hoạt động nông nghiệp? Bài 3(40 – vở BTTN-XH ) - HS đọc bài và xác định y/c - Cho HS nêu miệng
  13. Bài 1( 41- vở BTTN-XH ) - HS đọc bài và xác định y/c - 1 HS lên bảng,lớp làm bài vào vở - GV chấm chữa bài => Kể tên các hoạt động công nghiệp mà em biết? =>Địa phương em có những hoạt động công nghiệp nào ? Bài 2 (41 – vở BTTN-XH ) - HS đọc bài và xác định y/c - 1 HS lên bảng,lớp làm bài vào vở - GV chấm chữa bài => Nêu ích lợi của hoạt động công nghiệp? 3.Củng cố, dặn dò: -Yờu cầu H nhắc lại các hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại - GV nhận xột tiết học. ========================================================= HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ: AN TOÀN GIAO THễNG BÀI 2 : GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮT I-Mục tiêu - HS nắm được đặc điểm của GTĐS,những quy định của GTĐS - HS biết được những quy định khi đi đường gặp đường sắt cắt ngang đường bộ. - Có ý thức bảo vệ đường sắt. IINội dung
  14. - Đặc điểm của đường sắt. - Quy định về ATGT nơi đường sắt cắt ngang đường bộ. III- Chuẩn bị Thầy: tranh ảnh đường sắt cắt ngang đường bộ.Biển báo nơi có đường sắt chạy qua. Trũ: sưu tầm tranh, ảnh về đường sắt. IV- Hoạt động dạy và học: HĐ1:Đặc điểm của GT đường sắt. a-Mục tiêu:HS biết được đặc đIểm của giao thông đường sắt và h ệ th ống đ ường b ộ Việt Nam. Phân biệt các loại đường bộ b- Cỏch tiến hành: - Ngoài phương tiện GTĐB cũn cú phương tiện GT nào? - Đường sắt cể đặc điểm gỡ? - Vỡ sao tàu hoả lại cú đường riêng? *KL:Đường sắt để dành riêng cho tầu hoả, các phương tiện GT khác không đ ược đi trên đường sắt. 2-HĐ2: GT đường sắt Việt Nam a-Mục tiêu:Nhận biết được đường sắt nước ta có các tuyến đi các nơi. b- Cỏch tiến hành: - Chia nhúm. - Giao việc: Đường sắt từ Hà Nội đi các tỉnh?
  15. Dùng bản đồ GT 6 tuyến đường sắt. *KL:Từ HN có 6 tuyến đường sắt đi các nơi. 2-HĐ3:Qui định đi trên đường sắt. a-Mục tiêu: Nắm được quy định khi đi trên đường sắt. b- Cỏch tiến hành: - Chia nhúm. - Giao việc: QS hai biển bỏo: 210,211 nờu: Đặc diểm 2 biển báo, ND của 2 biển báo? Biển 210: Giao nhau với đường sắt có rào chắn. Biển 211: Giao nhau với đường sắt không có rào chắn. Em thấy 2 biển báo đó có ở đoạn đường nào? Gặp biển bỏo này em phải làm gỡ? *KL: Khi đi trên đường sắt cắt ngang. đường bộ chúng ta phải tuân theo hiệu lệnh của biển báo hiệu và của người chỉ dẫn. HĐ4: Thực hành. a-Mục tiêu: Củng cố kỹ năng đi bộ khi đi đường gặp đường sắt cắt ngang. b- Cỏch tiến hành: Cho HS ra sõn. V- củng cố- dăn dũ. Hệ thống kiến thức. Thực hiện tốt luật GT. =============================================================
nguon tai.lieu . vn