Xem mẫu
- Bài 1: Cơ quan vận động
I- Mục tiêu:
Biết được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể; Hiểu
được sự phối hợp hoạt động của cơ và xương mà cơ thể ta cử động
được; Hiểu tác dụng của vận động giúp cho cơ quan vận động phát
triển tốt, cơ thể khoẻ mạnh. Tạo hứng thú cho học sinh.
II- Đồ dùng dạy học:
Tranh vẽ cơ quan vận động (cơ-xương).
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy Hoạt động học
TG
1- Kiểm tra bài cũ: 3’
Khởi động: Gv chi HS chơi - Trò chơi A-li-ba-ba
2- Bài mới: 30’
Giới thiệu ghi bảng.
* Hoạt động 1: Hoạt động cặp
đôi.
- - Gv giới thiệu hoạt động cặp - HS thể hiện động tác quay
đôi. cổ, giơ tay, nghiêng người,
- Gv cho mỗi nhóm thể hiện lại cúi gập người.
động tác quay cổ, giơ tay,
nghiêng người, cúi gập người.
- Gv hỏi: - Đầu cổ.
1- Bộ phận nào của cơ thể cử
động để quay cổ? - Mình, cổ, tay.
2- Động tác nghiêng người? - Đầu, cổ, tay, bụng, hông.
3- Động tác cúi gập mình?
* Hoạt động 2:Giới thiệu cơ
quan vận động. - HS tự sờ, nắn theo yêu cầu
- Gv yêu cầu HS tự sờ nắn bàn của gv.
tay, cổ tay, cánh tay và hỏi:
+Hỏi: Dưới lớp da của cơ thể là - Có bắp thịt và xương.
gì?
- Gv giảng xương, cơ quan vận
- động. 2’
* Hoạt động 3:Trò chơi “Người - HS thực hành chơi.
thừa thứ 3”.
- Gv hướng dẫn hs chơi trò
chơi. - Học sinh ghi bài, chuẩn bị
- Gv cho từng tổ chơi. giờ sau.
3- Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Gv dặn HS về nhà thường
xuyên tập luyện để có sức khoẻ
tốt.
nguon tai.lieu . vn