Xem mẫu

  1. Tiết 14 : GẤP, CẮT, DÁN HÌNH TRÒN (tiết 2) A/ Mục tiêu: (TCKT) 1. Kiến thức: Học sinh gấp, cắt, dán được hình tròn đúng và đẹp. 2. Kỹ năng: Học sinh có kỹ năng gấp, cắt, dán hình tròn. 3. GD h/s có tính kiên chì, khéo léo, yêu quí sản phẩm mình làm ra. B/ Đồ dùng dạy học: - GV: Bài mẫu, quy trình gấp. - HS : Giấy thủ công, kéo, hồ dán. C/ Phương pháp: - Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập… D/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức: (1’) - Hát 2. Kiểm tra bài cũ :(1-2’) - Gấp, cắt, dán hình tròn ta cần thực
  2. hiện qua những bước nào? - Ta thực hiện qua 3 bước: - Nhận xét. Bước 1gấp hình, bước 2 cắt 3. Bài mới: (30’) hình tròn, bước 3 dán hình a. Giới thiệu bài: tròn. - Ghi đầu bài: b.Thực hành trên giấy nháp. - Nhắc lại. - YC nhắc lại các thao tác gấp, cắt, dán. - Thực hành 3 bước: + Bước 1: Gấp hình. + Bước 2: Cắt hình. - YCcác nhóm thi gấp cắt hình theo + Bước 3: Dán hình. - Các nhóm thực hành gấp, nhóm 4. cắt, dán hình tròn. - HD cách trình bày sản phẩm. - Trình bày sản phẩm thành chùm bông hoa, chùm bóng c. Đánh giá sản phẩm. bay. - YC sản phẩm cắt đẹp, tròn, trình bày
  3. đẹp, khoa học. - Các nhóm tình bày sản - Nhận xét - đánh giá. phẩm. 4. Củng cố – dặn dò: (2’) - Nhận xét – bình chọn. - Nêu lại cách gấp, cắt, dán hình tròn? - Chuẩn bị giấy thủ công bài sau học gấp cắt, dán biển báo giao thông. - Nhận xét tiết học. - Nêu.
nguon tai.lieu . vn