Xem mẫu

  1. ÔN TẬP CHƯƠNG I - KỸ THUẬT GẤP HÌNH. A/ Mục tiêu: (TCKT) 1. Kiến thức: Học sinh nhắc lại được bước gấp hình, gấp được các hình đã học. 2. Kỹ năng: Học sinh gấp đúng, đẹp các hình đã học, biết trình bày sản phẩm. 3. GD h/s có tính kiên chì, khéo léo, yêu quí sản phẩm mình làm ra. B/ Đồ dùng dạy học: - GV: Bài mẫu các loại hình đã học. - HS : Giấy thủ công, kéo, hồ dán, bút màu. C/ Phương pháp: - Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập. D/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức: (1’) - Hát 2. KT bài cũ :(1-2’)- KT sự chuẩn bị
  2. của h/s. - Nhận xét. 3. Bài mới: (30’) - Nhắc lại. a. Giới thiệu bài: - Ghi đầu bài: b. Thực hành: - Quan sát. - YC h/s nhắc lại các thao tác gấp tên - H/S nêu: lửa, gấp máy bay phản lực, máy bay đuôi rời, gấp thuyền không mui, có - Gồm hai bước: Bước 1: Tạo mũi thân, bước 2: Tạo tên lửa mui. + Gấp tên lửa: Gồm mấy bước? và sử dụng. - Gồm 2 bước. Bước 1: Tạo + Gấp máy bay phản lực: Gồm mấy mũi, thân cánh; Bước 2:Tạo bước? máy bay và sử dụng. - Gồm 4 bước: Bước1: Gấp và + Gấp máy bay đuôi rời : Gồm mấy cắt tạo 1 hình vuông và hình bước? chữ nhật; Bước 2: Gấp đầuvà cánh; Bước3: Làm thân và đuôi:
  3. Bước4:Lắp thân và đuôi,sử dụng. + Gấp thuyền phẳng đáy không mui: - Gồm 2 bước: Bước1: Gấp tạo Gồm mấy bước? thân và mũi thuyền; Bước 2: + Gấp thuyền phẳng đáy có mui: Tạo thuyền. Gồm mấy bước? - Gồm 2 bước: Bước1: Gấp tạo - YC gấp theo 4 nhóm mỗi nhóm gấp thân và mũi thuyền; Bước 2: một loại hình khác nhau. Tạo thuyền có mui. - HD cho các nhóm trang trí theo sở - Các nhóm gấp. thích. c. Trình bày sản phẩm: Nhận xét – bình chọn. - YC các nhóm lên trình bày. 4. Củng cố – dặn dò: (2’) - Đánh giá sản phẩm, nhận xét tinh thần, thái độ học tập, sự chuẩn bị của h/s. - Chuẩn bị giấy thủ công bài sau thực
  4. hành gấp Các loại hình đã học - Nhận xét tiết học.
nguon tai.lieu . vn