Xem mẫu
- ÔN TẬP CHƯƠNG I - KỸ THUẬT GẤP HÌNH.
A/ Mục tiêu: (TCKT)
1. Kiến thức: Học sinh nhắc lại được bước gấp hình, gấp được các
hình đã học.
2. Kỹ năng: Học sinh gấp đúng, đẹp các hình đã học, biết trình bày
sản phẩm.
3. GD h/s có tính kiên chì, khéo léo, yêu quí sản phẩm mình làm
ra.
B/ Đồ dùng dạy học:
- GV: Bài mẫu các loại hình đã học.
- HS : Giấy thủ công, kéo, hồ dán, bút màu.
C/ Phương pháp:
- Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập.
D/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức: (1’) - Hát
2. KT bài cũ :(1-2’)- KT sự chuẩn bị
- của h/s.
- Nhận xét.
3. Bài mới: (30’) - Nhắc lại.
a. Giới thiệu bài: - Ghi đầu bài:
b. Thực hành: - Quan sát.
- YC h/s nhắc lại các thao tác gấp tên - H/S nêu:
lửa, gấp máy bay phản lực, máy bay
đuôi rời, gấp thuyền không mui, có - Gồm hai bước: Bước 1: Tạo
mũi thân, bước 2: Tạo tên lửa
mui.
+ Gấp tên lửa: Gồm mấy bước? và sử dụng.
- Gồm 2 bước. Bước 1: Tạo
+ Gấp máy bay phản lực: Gồm mấy mũi, thân cánh; Bước 2:Tạo
bước? máy bay và sử dụng.
- Gồm 4 bước: Bước1: Gấp và
+ Gấp máy bay đuôi rời : Gồm mấy cắt tạo 1 hình vuông và hình
bước? chữ nhật; Bước 2: Gấp đầuvà
cánh; Bước3: Làm thân và đuôi:
- Bước4:Lắp thân và đuôi,sử
dụng.
+ Gấp thuyền phẳng đáy không mui: - Gồm 2 bước: Bước1: Gấp tạo
Gồm mấy bước? thân và mũi thuyền; Bước 2:
+ Gấp thuyền phẳng đáy có mui: Tạo thuyền.
Gồm mấy bước? - Gồm 2 bước: Bước1: Gấp tạo
- YC gấp theo 4 nhóm mỗi nhóm gấp thân và mũi thuyền; Bước 2:
một loại hình khác nhau. Tạo thuyền có mui.
- HD cho các nhóm trang trí theo sở - Các nhóm gấp.
thích.
c. Trình bày sản phẩm:
Nhận xét – bình chọn.
- YC các nhóm lên trình bày.
4. Củng cố – dặn dò: (2’)
- Đánh giá sản phẩm, nhận xét tinh
thần, thái độ học tập, sự chuẩn bị của
h/s.
- Chuẩn bị giấy thủ công bài sau thực
- hành gấp
Các loại hình đã học
- Nhận xét tiết học.
nguon tai.lieu . vn