Xem mẫu
- GẤP, CẮT, DÁN PHONG BÌ (tiết1)
A/ Mục tiêu: ( TCKT)
1. Kiến thức: Học sinh biết cách gấp, cắt, dán phong bì.
2. Kỹ năng: Học sinh có kỹ năng gấp, cắt, dán phong bì.
3. GD h/s có ý thức học tập, rèn đôi bàn tay khéo léo.
B/ Đồ dùng dạy học: - GV: Phong bì mẫu, quy trình gấp.
- HS : Giấy A4, kéo, hồ dán, bút chì, bút màu.
C/ Phương pháp: - Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện
tập…
D/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức: (1’) - Hát
2. Kiểm tra bài cũ :(1-2’)
- Để gấp, cắt trang trí thiếp chúc mừng - Thực hiện qua hai bước:
ta cần thực hiện qua mấy bước? Bước 1 gấp, cắt. Bước 2
- Nhận xét. trang trí thiếp chúc mừng.
3. Bài mới: (30’)
- a. Giới thiệu bài: - Ghi đầu bài:
b. HD quan sát nhận xét: - Nhắc lại.
- GT bài mẫu
- YC h/s quan sát nêu nhận xét mẫu. - Quan sát và nêu nhận xét.
? Mặt trước và mặt sau của phong bì có - Mặt trước phong bì ghi chữ
người gửi, người nhận. Mặt
gì.
- YC so sánh kích thước phong bì thư và sau dán theo hai cạnh để
thiép chúc mừng. đựng thư, thiếp chúc mừng
c. HD mẫu: sau đó cho vào phong bì ta
* Bước 1: Gấp phong bì. dán nốt cạnh còn lại.
- Lấy tờ giấy vở gấp thành 2 phần theo
chiều rộng sao cho hai mép trên khoảng
2 ô.
- Gấp hai bên mỗi bên khoảng 1 ô rưỡi
để lấy đường dấu giữa. - Quan sát.
- Mở hai đường mới gấp ra gấp chéo 4
góc để lấy đường dấu gấp.
- * Bước 2: Cắt phong bì.
- Mở tờ giấy ra, cắt theo đường dấu gấp - Quan sát, lắng nghe.
để bỏ phần gạch chéo.
* Bước 3: Dán thành phong bì.
- Gấp lại mép các nếp gấp, dán hai mép
bên, gấp mép trên theo đường dấu gấp - Nhắc lại các bước gấp.
ta được phong bì. - Thực hành gấp, cắt, dán
d. Cho h/s thực hành gấp, cắt, dán phong bì.
phong bì trên giấy nháp.
- Quan sát h/s giúp những em còn lúng
- Thực hiện qua 3 bước.
túng.
4. Củng cố – dặn dò: (2’)
- Để gấp, cắt được phong bì ta thực hiện
mấy bước?
- Chuẩn bị giấy thủ công bài sau thực
hành gấp, cắt, dán phong bì.- Nhận xét
tiết học
nguon tai.lieu . vn