Xem mẫu

  1. GẤP, CẮT, DÁN PHONG BÌ (tiết1) A/ Mục tiêu: ( TCKT) 1. Kiến thức: Học sinh biết cách gấp, cắt, dán phong bì. 2. Kỹ năng: Học sinh có kỹ năng gấp, cắt, dán phong bì. 3. GD h/s có ý thức học tập, rèn đôi bàn tay khéo léo. B/ Đồ dùng dạy học: - GV: Phong bì mẫu, quy trình gấp. - HS : Giấy A4, kéo, hồ dán, bút chì, bút màu. C/ Phương pháp: - Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập… D/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức: (1’) - Hát 2. Kiểm tra bài cũ :(1-2’) - Để gấp, cắt trang trí thiếp chúc mừng - Thực hiện qua hai bước: ta cần thực hiện qua mấy bước? Bước 1 gấp, cắt. Bước 2 - Nhận xét. trang trí thiếp chúc mừng. 3. Bài mới: (30’)
  2. a. Giới thiệu bài: - Ghi đầu bài: b. HD quan sát nhận xét: - Nhắc lại. - GT bài mẫu - YC h/s quan sát nêu nhận xét mẫu. - Quan sát và nêu nhận xét. ? Mặt trước và mặt sau của phong bì có - Mặt trước phong bì ghi chữ người gửi, người nhận. Mặt gì. - YC so sánh kích thước phong bì thư và sau dán theo hai cạnh để thiép chúc mừng. đựng thư, thiếp chúc mừng c. HD mẫu: sau đó cho vào phong bì ta * Bước 1: Gấp phong bì. dán nốt cạnh còn lại. - Lấy tờ giấy vở gấp thành 2 phần theo chiều rộng sao cho hai mép trên khoảng 2 ô. - Gấp hai bên mỗi bên khoảng 1 ô rưỡi để lấy đường dấu giữa. - Quan sát. - Mở hai đường mới gấp ra gấp chéo 4 góc để lấy đường dấu gấp.
  3. * Bước 2: Cắt phong bì. - Mở tờ giấy ra, cắt theo đường dấu gấp - Quan sát, lắng nghe. để bỏ phần gạch chéo. * Bước 3: Dán thành phong bì. - Gấp lại mép các nếp gấp, dán hai mép bên, gấp mép trên theo đường dấu gấp - Nhắc lại các bước gấp. ta được phong bì. - Thực hành gấp, cắt, dán d. Cho h/s thực hành gấp, cắt, dán phong bì. phong bì trên giấy nháp. - Quan sát h/s giúp những em còn lúng - Thực hiện qua 3 bước. túng. 4. Củng cố – dặn dò: (2’) - Để gấp, cắt được phong bì ta thực hiện mấy bước? - Chuẩn bị giấy thủ công bài sau thực hành gấp, cắt, dán phong bì.- Nhận xét tiết học
nguon tai.lieu . vn