Xem mẫu
- GẤP, CẮT, DÁN HÌNH TRÒN (tiết 1)
A/ Mục tiêu:(TCKT)
1. Kiến thức: Học sinh gấp, cắt, dán được hình tròn.
2. Kỹ năng: Học sinh có kỹ năng gấp, cắt, dán hình tròn.
3. GD h/s có tính kiên chì, khéo léo, yêu quí sản phẩm mình làm
ra.
B/ Đồ dùng dạy học:
- GV: Bài mẫu, quy trình gấp.
- HS : Giấy thủ công, kéo, hồ dán.
C/ Phương pháp:
- Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập…
D/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức: (1’)
2. KT bài cũ :(1-2’)- KT sự chuẩn bị của - Hát
h/s.
- Nhận xét. - Nhắc lại.
- 3. Bài mới: (30’)
a. Giới thiệu bài: - Ghi đầu bài:
b.HD quan sát và nhận xét mẫu. - Quan sát bài mẫu.
- GT hình tròn mẫu được dán trên giấy
nền màu vuông.
- Không dùng bút vẽ hình tròn, mà gấp,
cắt từ hình vuông.
c. HD quy trình gấp: - Quan sát quy trình gấp, cắt,
-Cho h/s qs quy trình gấp,cắt,dán hình dán hình tròn.
tròn.
+ Bước 1: Gấp hình - Gấp, cắt, hình tròn từ hình
- Gấp từ hình vuông có cạnh 6 ô, gấp từ vuông.
hình vuông theo đường chéo . Gấp đôi
hình vuông để lấy đường dấu giữa.
- Gấp theo đường dấu gấp sao cho hai
cạnh bên sát vào đường dấu giữa.
+ Bước 2: Cắt hình tròn.
- - Lật mặt sau cắt theo đường CD
- Sửa theo đường cong mở ra được hình
tròn.
+ Bước 3: Dán hình tròn.
- Dán hình tròn vào vở hoặc tờ giấy
khác màu làm nền.
- Lưu ý:Bôi hồ mỏng, đặt hình cân đối,
miết nhẹ. - Thực hành gấp, cắt, dán
d. Thực hành trên giấy nháp. hình tròn trên giấy nháp.
- Cho h/s tập gấp, cắt hình trên giấy - Thực hiện qua 3 bước.
nháp.
- HDthực hành.
4. Củng cố – dặn dò: (2’)
- Để gấp, cắt, dán được hình tròn ta cần
thực hiện mấy bước?
- Chuẩn bị giấy thủ công bài sau thực
hành gấp cắt, dán hình tròn.
nguon tai.lieu . vn