Xem mẫu

  1. GẤP, CẮT, DÁN BIỂN BÁO GIAO THÔNG… A/ Mục tiêu: ( TCKT) 1. Kiến thức: Học sinh gấp, cắt, dán được biển báo giao thông. 2. Kỹ năng: Học sinh có kỹ năng gấp, cắt, dán biển báo chỉ lối đi thuận chiều và cấm xe đi ngược chiều. 3. GD h/s có ý thức chấp hành luật lệ giao thông. B/ Đồ dùng dạy học: - GV: Bài mẫu, quy trình gấp. - HS : Giấy thủ công, kéo, hồ dán, thước. C/ Phương pháp: - Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập… D/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ :(1-2’) - Hát - KT sự chuẩn bị của h/s. - Nhận xét.
  2. 3. Bài mới: (30’) a. Giới thiệu bài: - Ghi đầu bài: - Nhắc lại. b.HD quan sát và nhận xét mẫu -C nhận xét về hình dáng kích thước, màu - Quan sát bài mẫu. sắc hình mẫu. - Mỗi biển báo có hai - Khi đi đường cần tuân thủ theo luật lệ giao phần mặt biển báo và thông như không đi vào đường có biển báo chân biển báo. cấm xeđigược chiều. - Mặt biển báo đều là c. HD quy trình gấp: hình tròn có kích thước - Cho h/s quan sát quy trình gấp, cắt, dán giống nhau nhưng màu sắc khác nhau. hình. + Bước 1: Gấp cắt hình tròn màu xanh từ hình vuông có cạnh 6 ô. - Quan sát quy trình gấp, - Cắt HCN màu trắng có chiều dài 4 ô rộng cắt, dán hình. 1ô làm chân biển báo. + Bước 3: Dán hình .
  3. - Dán chân biển báo vào tờ giấy trắng. -Dán hình tròn màu xanh chờm lên chân biển báo. - Lưu ý:Bôi hồ mỏng, đặt hình cân đối, miết - Nhắc lại các bước. nhẹ. d. Thực hành trên giấy nháp. - Cho h/s tập gấp, cắt hình trên giấy nháp. - HDthực hành. - Thực hành gấp, cắt, dán 4. Củng cố – dặn dò: (2’) hình trên giấy nháp. - Để gấp, cắt, dán được hình ta cần thực hiện mấy bước? - Chuẩn bị giấy thủ công bài sau thực hành - Thực hành qua 2bước. gấp cắt, dán biển báo giao thông trên giấy thủ công. - Nhận xét tiết học.
nguon tai.lieu . vn