Xem mẫu
- GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI ( tiết 2)
A/ Mục tiêu: TCKT)
1. Kiến thức: Học sinh gấp được thuyền phẳng đáy có mui đẹp,
chính xác.
2. Kỹ năng: Học sinh gấp đúng, biết trình bày sản phẩm.
3. GD h/s có tính kiên chì, khéo léo, yêu quí sản phẩm mình làm
ra.
B/ Đồ dùng dạy học:
- GV: Một thuyền phẳng đáy, gấp bằng giấy thủ công khổ to.
Quy trình gấp thuyền, giấy thủ công.
- HS : Giấy thủ công, bút màu.
C/ Phương pháp:
Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập.
D/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy Hoạt động học
- 1. Ổn định tổ chức: (1’) - Hát
2. Kiểm tra bài cũ :(1-2’)
- Nhắc lại cách gấp thuyền phẳng đáy - Gồm 3 bước..
có mui.
- Nhận xét.
3. Bài mới: (30’)
a. Giới thiệu bài: - Nhắc lại.
- Ghi đầu bài: - Quan sát.
- H/S nêu:
b. Thực hành:
- YC 2,3 h/s nhắc lại các thao tác gấp * Bước 1: Gấp tạo mui
thuyền. thuyền..
- Treo qui trình gấp lên bảng * Bước 2: Gấp tạo 4 nếp gấp
- YC các nhóm thực hành gấp cách đều nhau.
* Bước 3: Gấp tạo thân và
- Quan sát giúp h/s còn lúng túng.
- HD cho các nhóm trang trí theo sở mũi thuyền: (TT như gấp
- thuyền không mui)
thích.
- 3 nhóm thi gấp thuyền.
c. Trình bày sản phẩm: - Các nhóm lên trưng bày sản
phẩm của nhóm mình.
- YC các nhóm lên trình bày.
4. Củng cố – dặn dò: (2’) - Thả thuyền vào chậu nước.
- Đánh giá sản phẩm, nhận xét tinh - Nhận xét – bình chọn.
thần, thái độ học tập, sự chuẩn bị của
h/s.
- Chuẩn bị giấy thủ công bài sau thực
hành gấp thuyền phẳng đáy có mui.
- Nhận xét tiết học.
nguon tai.lieu . vn