Xem mẫu

  1. GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI ( tiết 2) A/ Mục tiêu: TCKT) 1. Kiến thức: Học sinh gấp được thuyền phẳng đáy có mui đẹp, chính xác. 2. Kỹ năng: Học sinh gấp đúng, biết trình bày sản phẩm. 3. GD h/s có tính kiên chì, khéo léo, yêu quí sản phẩm mình làm ra. B/ Đồ dùng dạy học: - GV: Một thuyền phẳng đáy, gấp bằng giấy thủ công khổ to. Quy trình gấp thuyền, giấy thủ công. - HS : Giấy thủ công, bút màu. C/ Phương pháp: Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập. D/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học
  2. 1. Ổn định tổ chức: (1’) - Hát 2. Kiểm tra bài cũ :(1-2’) - Nhắc lại cách gấp thuyền phẳng đáy - Gồm 3 bước.. có mui. - Nhận xét. 3. Bài mới: (30’) a. Giới thiệu bài: - Nhắc lại. - Ghi đầu bài: - Quan sát. - H/S nêu: b. Thực hành: - YC 2,3 h/s nhắc lại các thao tác gấp * Bước 1: Gấp tạo mui thuyền. thuyền.. - Treo qui trình gấp lên bảng * Bước 2: Gấp tạo 4 nếp gấp - YC các nhóm thực hành gấp cách đều nhau. * Bước 3: Gấp tạo thân và - Quan sát giúp h/s còn lúng túng. - HD cho các nhóm trang trí theo sở mũi thuyền: (TT như gấp
  3. thuyền không mui) thích. - 3 nhóm thi gấp thuyền. c. Trình bày sản phẩm: - Các nhóm lên trưng bày sản phẩm của nhóm mình. - YC các nhóm lên trình bày. 4. Củng cố – dặn dò: (2’) - Thả thuyền vào chậu nước. - Đánh giá sản phẩm, nhận xét tinh - Nhận xét – bình chọn. thần, thái độ học tập, sự chuẩn bị của h/s. - Chuẩn bị giấy thủ công bài sau thực hành gấp thuyền phẳng đáy có mui. - Nhận xét tiết học.
nguon tai.lieu . vn