Xem mẫu

Bài: I . Yêu cầu TUẦN 1 Thứ hai ­ Học vần ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC LỚP Tiết 1,2 ­ HS làm quen với GV, bạn học cùng lớp. ­ Giúp HS biết và hiểu mục đích yêu cầu môn học Tiếng Việt. ­ Biết cách sử dụng và giữ gìn cẩn thận các dụng cụ học tập của môn Tiếng Việt. II. Đồ dùng dạy học GV + HS : Sách Tiếng Việt 1 ( tập 1 ). Bộ đồ dùng dạy học Tiếng Việt 1, III. Các hđ dạy học TIẾT 1 Hoạt động của giáo viên 1 .Ổn định Hoạt động của học sinh 2. Kiểm tra ­ Điểm danh. ­ Trả lời ­ KT đồ dùng học tâp của HS. ­ Nhận xét. 3 Giới thiệu tiết học GV nêu yêu cầu và nội dung tiết học. ­ Nêu tên các loại dụng cụ học tập. Nghe ­ Giới thiệu tên lớp, tên GV ­ Hướng dẫn một số trò chơi, bài hát ­ Bầu ­ Làm theo yêu cầu của ban cán sự lớp: Lớp trưởng, lớp phó học tập, văn nghệ. ­ Phân tổ học tập : Nêu mục đích yêu cầu của việc thành lập tổ . Chia lớp thành 4 tổ. . Phân công tổ trưởng, tổ phó. GV. Thực hiện theo yêu cầu của GV. Tiết 2 Hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa : ­ Giới thiệu SGK, vở bài tập. ­ Giới thiệu và sử dụng các dụng cụ học tập ­ Quan sát sách, vở. môn TV 1. ­ Bút chì, thước kẻ, gôm, bảng con, bông lau : Công dụng của chúng. + Thực hiện cách đưa, úp bảng , cầm bút, thước + Quan sát, nhận xét. ­ Tên gọi và cách sử dụng các dụng cụ trong bộ ĐDDH. ­ Yêu cầu HS lấy các dụng cụ và nói tên từng dụng cụ. 4­Củng cố ­ dặn dò ­ Quan sát. ­Thực hiện ­ Nêu tên các loại dụng cụ học tập của mình. ­ Nhắc lại từng dụng cụ. ­Yêu cầu HS lấy các dụng cụ học tập nêu tên và cách sử dụng từng dụng cụ. Mỹ thuật Bi 1: Xem tranh thiếu nhi vui chơi I/ Yêu cầu HS làm quen, tiếp xúc tranh vẽ của thiếu nhi Biết quan st, mô tả hình ảnh, màu sắc trên tranh HSKG cảm nhận được vẻ đẹp của từng tranh II/Hoạt động dạy học: 1) Kiểm tra đồ dùng của HS 2) Giới thiệu tranh về đề tài thiếu nhi vui chơi GV giới thiệu tranh Tranh hoạt động vui chơi của thiếu nhi sân trường ­ Cảnh vui chơi ngày hè ­ Cảnh vui chơi trung thu có thiếu nhi . . . * Để vui chơi rất rộng, phong phú, hấp dẫn người vẽ nhiều bạn đã say mê đề tài này, vẽ được tranh đẹp. Chúng ta cùng xem tranh của các bạn. 3) Hướng dẫn HS xem tranh GV lần lượt giới thiệu các tranh có chủ đề vui chơi – đặt các câu hỏi gợi ý Gọi SH trả lời – HS khác nhận xét 4/ Củng cố dặn dò GV hệ thống lại nội dung bài, nhấn mạnh vẻ đẹp của tranh Nhận xt về tiết học Thể dục Bài 1: Tổ chức lớp – trò chơi I. Yêu cầu : ­ Bước đầu biết được 1 số quy tập luyện cơ bản ­ Biết làm theo GV sửa lại trang cho gọn gàng khi luyện tập ­ Bước đầu biết cách chơi trò chơi II. Nội dung và phương pháp lên lớp GV HS 1/ Mở đầu GV nêu nội dung và nhiệm vụ học Nghe thực hiện tốt GV tập hợp hs thành(4 tổ) ­ Điểm danh ­ Phổ biến nd và yc bài học ­ Đứng vỗ tay – hát ­ Giậm chân tại chỗ , đếm theo nhịp 1­ 2,1­2,… 2/ Phần cơ bản ­ Chia tổ tập luyện ­ Phổ biến nội quy tập luyện ( quy định khi học TD) ­ HS sửa lại trang phục ­ Trò chơi “ Diệt các con vật có hại ” Cả lớp hát Giậm chận, đếm Tập theo tổ Thực hiện 3/ Kết thúc ­ Đứng vỗ tay và hát Thực hiện theo YC GV ­ GV và hs hệ thống lại bài ­ Nhận xt giờ học GV hô : “ Giải tán ! ’’ , HS hô to : “ Khỏe! ” Dặn: Ôn tập lại ở nhà. Đạo đức Bài 1 : EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT. TIẾT 1 I. Yêu cầu . ­ Bước đầu biết trẻ em 6 tuối được đi học ­ Biết tên trường, lớp, tên thầy cô, một số bạn trong lớp ­ Biết giới thiệu về tên mình những điều mình thích trước lớp + HS khá giỏi biết tự giới thiệu về bản thân. Biết quyền và bổn phận của mình được đi học, phải học tập tốt II.Hoạt động dạy học TIẾT 1 GV 1­ổn định tổ chức 2 kiểm tra bài cũ ­ KT đồ dng học tập của HS. ­ Nhận xt. 3 Bài mới a) Giới thiệu : ­ GV nêu yêu cầu và nội dung tiết học. ­ Nêu tên các loại dụng cụ học tập. ­ Ghi tựa bià bảng lớp.cho hs đọc theo GV Hoạt động 1: BT1 Tròị chơi : Giới thiệu tên. ­ Hướng dẫn : Em thứ nhất giới thiệu tên mình, em thứ hai giới thiệu lại tên bạn thứ nhất rồi giới HS Lắng nghe Đọc Nghe thực hiện thiệu tên mình. Cứ lần lượt tiếp tục đến hết các thành viên trong tổ. ­ Cho các tổ chơi.Tự giới thiệu về mình ­ Giới thiệu trước lớp ­ Hoạt động cả lớp Trò chơi giúp em điều gì ? Em cảm thấy như thế nào khi được giới thiệu tên mình và được bạn giới thiệu ? * Kết luận : Hoạt động 2: Kể về ngày đầu đi học Đàm thoại : Tham gia tự giới thiệu Giới thiệu HS trả lời Trả lời Mẹ đi mua sắm những gì cho em ? Ngày đầu đi học em chuẩn bị như thế nào ? Ai đưa em đến trường ? Em cảm thấy như thế nào khi được đi học ? Em phải làm gì để xứng đáng l học sinh lớp Một ? * Kết luận : 4­ Củng cố dặn dò ­ Em vừa học bài gì ? trẻ em có quyền gì? Trả lời ­ Em phải học tập như thế nào? THỦ CÔNG Bài 1. GIỚI THIỆU MỘT SỐ LOẠI GIẤY BÌA VÀ DỤNG CỤ HỌC THỦ CÔNG ( TIẾT 1) I. MỤC TIÊU : ­ Học sinh sinh biết một số loại giấy, bìa và dụng cụ học thủ công. ­ Rèn tính cẩn thận, giữ gìn đồ dùng học tập cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Các loại giấy màu, bìa và dụng cụ để học thủ công: hồ dán, kéo, thước kẻ.... III. CÁC HOẠT ĐÔNG DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1­Ổn định 2­ Kiểm tra: ­ KT đồ dùng học tâp củ HS. ­ Nhận xét. 3­ Giới thiệu bài mới a/ Giới thiệu giấy bìa ­ Giấy, bìa được làm từ bột của nhiều loại cây như: tre, nứa, bồ đề… ­ Để các dụng cụ học tập lên bàn. Quan sát – ghi nhớ - Giấy là phần bên trong mỏng, bìa được đóng phía ngoài dày hơn. - Gấy màu: xanh, đỏ, vàng, tím… mặt sau có kẻ ô. b/ Giới thiệu dụng cụ học thủ công: - Thước kẻ: dùng để đo chiều dài, trên mặt thước có chia vạch và đánh số. Nghe – nhắc lại - Bút chì: dùng để kẻ đường thẳng. - Kéo : dùng để cắt giấy, bìa. Khi sử dụng cần chú ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn