Xem mẫu

  1. TẬP ĐỌC CÂY BÀNG A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - HS đọc bài cây bàng luyện đọc các từ ngữ : Sừng s ững , kh ẳng khuy , chụi lá , chi chít . biết nghỉ hơi sau dấu phảy - ôn các vần : oang , oac . Tìm tiếng trong bài có v ần oang . Tìm ti ếng ngoài bài có vần oang , oac . - Hiểu nội dung bài cây bàng thân thiết với các trường học . Cây bàng m ỗi mùa có 1 đặc điểm . Mùa đông cành trơ chụi kh ẳng khiu . Mùa xuân l ộc non xanh mơn mởn . Màu hè tán lá xanh non . Mùa thu quả chín vàng : B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Tranh , ảnh minh hoạ bài tập đọc , luyện nói C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC I. Kiểm tra bài cũ - 2 em đọc bài “ sau cơn mưa” và trả lời câu hỏi II. Bài mới 1. Giới thiệu 2. Hướng dẫn HS luyện đọc - GV đọc cả bài “Cây bàng”. a) Luyện đọc tiếng và từ ngữ - HS đọc các tiếng , các từ và phân tích + Sừng sững , khẳng khiu , chụi lá , chi các tiếng hoặc dùng bộ chữ thực hành chít . + GV giải nghĩa các từ trên
  2. b) Luyện đọc câu - HS đọc nối tiếp nhau từng câu - GV cho HS đọc nối tiếp nhau từng - HS đọc nối tiếp nhau từng đoạn câu hoặc cả bài . c) Luyện đọc đoạn , bài - HS thi đọc đoạn giữa các tổ - GV cho HS đọc nối tiếp nhau từng đoạn - HS thi tìm tiếng có vần oang , vần oac - HS thi nói câu chứa tiếng có vần 3. Ôn các vần oang , oac oang , oac - Tìm tiếng trong bài có vần oang - Tìm tiếng ngoài bài có vần oang - Nói câu chứa tiếng có vần oang , oac - GV nhận xét và bổ sung TIẾT 2 4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói a) Luyện đọc kết hợp với tìm hiểu bài - GV cho 1 em đọc đoạn 1 và hỏi - 1 em đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi . : + Vào mùa đông cây bàng thay đổi như ( Cây bàng khẳng khiu chụi lá ) thế nào ? + Vào mùa xuân cây bàng thay đổi như ( Cành trên cành dưới chi chít lộc non ) thế nào ? - GV cho 1 HS đọc đoạn 2 và hỏi - 1 em đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi ? Vào mùa hè cây bàng có đặc điểm (Tan lá xanh um che mát một khoảng
  3. gì ? sân) ? Vào mùa thu cây bàng có đặc điểm ( Từng chùm quả chín vàng trong kẽ lá gì ? ) - GV nhận xét và bổ sung b) Luyện nói - GV cho 1 em đọc chủ đề luyện nói : - Một em đọc chủ đề luyện nói Kể tên những cây trồng ở sân trường - HS thảo luận theo nhóm - Đại diện nhóm lên trình bày . em - Các nhóm khác nhận xét và bổ sung . - GV nhận xét và đánh giá 5. Củng cố dặn dò - GV nhận xét giờ - Về nhà đọc lại bài cây bàng và xem trước bài đi học . ĐẠO ĐỨC TỰ CHỌN: DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG I. MỤC TIÊU * HS hiểu : - Cho HS hiểu ích lợi của cây và hoa trong nhà trường , và nơi công cộng đối với đời sống con người . * Học sinh có thái độ:
  4. - Biết bảo vệ và chăm sóc cây và hoa trong nhà trường và nơi công cộng II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN - Tranh minh hoạ - nơi HS tham quan III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động 1 : - Cho HS quan sát trong sân trường - GV hợi ý : cảnh trường rất mát môi - HS thảo luận , trả lời câu hỏi trường trong lành . Sân trường vườn trường của em sạch sẽ thoáng mát ( Em phải giữ gìn vệ sinh và bảo vệ ? Để sân trường vườn trường sạch cây ) đẹp em phải làm gì ? Kết luận : Muốn làm cho môi trường trong lành các em phải chăm tưới cây không bẻ cành , hái hoa . Hoạt động 2 : - HS thảo luận nhóm - Lớp chia làm 2 nhóm ? Khi em nhìn thấy 1 bạn bẻ cành , em ( Em ngăn bạn không nên bẻ cảnh phải làm gì ? cây ) ? Em thấy 1 ban trèo lên cây em phải ( Em ngăn bạn không nên làm như làm gì ? - GV nhận xét tuyên dương vậy ) Hoạt động 4 : Củng cố dặn dò - Đại diện nhóm lên trình bày - Nhận xét giờ
  5. Thứ ba ngày .... tháng .... năm 200... TOÁN ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10 ( T2) I. MỤC TIÊU - Giúp HS củng cố về: - Học bảng cộng và thực hành tính cộng với các số trong phạm vi 10 - Tìm 1 thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ bằng cách ghi nh ớ bảng cộng, bảng trừ, mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. - Vẽ hình vuông, hình tam giác bằng cách nối các điểm cho sẵn. II. HOẠT ĐỘNG 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Hoạt động Bài 1( Dành cho HS yếu): GV cho HS - HS nêu yêu cầu của bài: Nêu kết quả nêu yêu cầu của bài: của phép cộng - HS làm bài tập trên bảng - Các bạn khác nhận xét bổ sung 2+4=7 5+2=7 2+3=5 5+4=9 6 + 4 = 10 3+3=6
  6. - GV nhận xét, đánh giá Bài 2: GV cho HS nêu yêu cầu của bài - HS nêu yêu cầu của bài: Nêu kết quả tính - HS chữa bài, các bạn khác nhận xét bổ sung 7+2=9 1 + 9 = 10 3+4=7 0+8=8 2 + 4 + 1 =7 7+1+1=9 4+2+0=6 3+3+3=9 - GV nhận xét, đánh giá Bài 3: GV cho HS tự nêu yêu cầu của - HS tự nêu yêu cầu của bài : Viết số thích hợp vào chỗ chấm bài - HS làm bài tập theo nhóm - Đại diện nhóm trả lời câu hỏi - Các nhóm khác nhận xét bổ sung 3+4=7 9+0=9 2 + 8 = 10 3+6=9 4+2=6 6+1=7 - GV nhận xét đánh giá Bài 4: GV cho HS nêu yêu cầu của bài - HS tự nêu nhiệm vụ của bài: Dùng thước và bút nối các điểm để có hình vuông, hình tam giác.
  7. - HS làm bài tập theo nhóm vào phiếu học tập - Đại diện mỗi nhóm lên dán phiếu học tập lên bảng - GV nhận xét, đánh giá 4. Củng cố dặn dò - Hệ thống nội dung bài - Nhận xét giờ - Về nhà xem lại bài . TẬP VIẾT Ư, V TÔ CHỮ HOA : I. MỤC TIÊU - HS tô đúng , đẹp các chữ hoa : Ư, V - Viết đúng đẹp các vần và các tiếng : - Viết theo chữ thường , cỡ , vừa , đúng và đều nét . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ kiện viết sẵn chữ : Ư, V III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Ổn định lớp. 2. Bài cũ - 2 HS lên bảng viết chữ hoa: ư, v - GV nhận xét cho điểm
  8. 3. Bài mới a) Hướng dẫn HS tập viết ( Tô chữ hoa ) - Hướng dẫn HS quan sát tranh và Ư, V - HS quan sát chữ trong bảng Ư, V nhận xét chữ : phụ - GV nhận xét về số lượng nét và kiểu nét và nêu quy trình viết ( vừa - HS tập viết vào bảng con Ư, V nói vừa tô chữ trong khung chữ ) b) Hướng dẫn viết , từ ngữ ứng dụng - HS đọc các tiếng , từ ứng dụng: - Tập viết vào bảng con các từ ngữ ứng dụng + HS tập tô chữ hoa : Ư, V và tập viết các từ ứng dụng c) Hướng dẫn HS tập tô , tập viết - GV hướng dẫn từng em biết cách cầm bút cho đúng , và tư thế ngồi viết - GV chấm chữa bài .
  9. 4. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ , tuyên dương những bạn viết đúng đẹp - Về nhà tập viết phần còn lại CHÍNH TẢ CÂY BÀNG I. MỤC TIÊU - Chép lại chép lại chinh xác đoạn cuối bài : Cây bàng - Điền đúng vần oang hoặc oac, chữ g hoặc gh. II. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Kiềm tra bài cũ: - HS luyện bảng con các từ: trưa, tiếng chim, bóng râm. 2.Bài mới: 1.Hướng dẫn học sinh tập chép: - Cho học sinh đọc đoạn sẽ tập chép - Học sinh đọc đoạn chép - Cho học sinh tìm những chữ khó viêt - Học sinh luyện bảng con từ khó hoặc dễ viết sai - Giáo viên sửa sai - Cho học sinh chép bài vào vở - Học sinh chép bài vào vở - Giáo viên uốn nắn cách ngồi viết. Cách cầm bút.đặc biệt là cách trình bày bài chính tả - Giáo viên cho học sinh soát lỗi - Giáo viên chấm chữa bài và nhận xé
  10. 2. Hướng dẫn học sinh làm bài tập - Học sinh soát lỗi chính tả: a.Điền vần: oang hay oac? - Giáo viên cho một học sinh đọc yêu - HS đọc yêu cầu bài tập cầu bài tập - Cho học sinh thảo luận nhóm - HS thảo luận nhóm Giáo viên nhận xét và nêu đáp án : - Đại diện nhóm lên trình bày - Cửa sổ mở toang - Các nhóm khác nhận xét và bổ xung. - Bố mặc áo khoác. b. Điền chữ:g hay gh - Giáo viên cho một học sinh đọc yêu - HS đọc yêu cầu bài tạp cầu bài tập - Giáo viên cho học sinh thảo luận - HS thảo luận nhóm - Đại diện nhóm lên trình bày nhóm - Giáo viên nhận xét và nêu đáp án: - Các nhóm khác nhận xét và bổ xung, - Gõ trống, chơi đàn ghi ta. 3.Củng cố dặn dò: - Giáo viên nhận xét giờ. - Khen ngợi những em viết đúng, viết đẹp.
  11. ÔN: THỂ DỤC ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG I. MỤC TIÊU: - Ôn bài thể dục yêu cầu thuộc thứ tự các động tác trong bài th ể dục và thực hiện được ở mức tương đối chính xác làm quen với trò ch ơi : tâng cầu . yêu cầu thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng II. ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Trên sân trường . Dọn vệ sinh nơi tập . GV chuẩn bị 1 còi và ô chuẩn bị cho trò chơi , kẻ sân chơi III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP : 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Lớp trưởng tập hợp lớp , báo cáo sĩ - GV nên để cán sự lớp tập hợp lớp số trước đó giáo viên chỉ đạo giúp đỡ . - HS khởi động : đứng tại chỗ vỗ tay - GV cho HS khởi động. và hát - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên 1 địa hình tự nhiên ở sân trường - Đi thường theo vòng tròn và hít thở 2. Phần cơ bản sâu - Ôn toàn bài thể dục đã học - Trò chơi GS tự chọn - GV cho HS tập mỗi động tác 2 đến 4 lần ,xen kẽ giữa 2 lần .
  12. - GV nhận xét uấn nắn động tác sai cho HS tập lần 2 - HS ôn 6 động tác đã học * Ôn tập hợp hàng dọc , dóng hàng , - HS thực hành tập theo sự hướng dẫn điểm số của GV - GV quan sát sửa sai - Ôn tập hợp hàng dọc , dóng hàng , điểm số - Trò chơi tâng cầu - GV hướng dẫn trò chơi và tóm tắt lại - HS thực hành tập theo sự hướng dẫn cách chơi của GV - Cho HS chơi thử 1 lần 3. Phần kết thúc - HS thực hành tập 2 , 3 lần - GV cho HS tập các động tác hồi sức - Đi theo nhịp và hát - HS ôn tập dưới sự chỉ đạo của giáo - Trò chơi hồi tĩnh viên . - GV cùng HS cùng hệ thống bài học - HS thực hành chơi trò chơi dưới sự chỉ đạo của GV - HS thực hành điểm số . 4. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ và giáo bài tập về nhà Thứ tư ngày .... tháng .... năm 200... TOÁN
  13. ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10 ( T3) I. MỤC TIÊU - Giúp HS củng cố về: - Cấu tạo các số trong phạm vi 10 - Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 - Giải toán có lời văn - Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. II. HOẠT ĐỘNG 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Hoạt động Bài 1: GV cho HS nêu yêu cầu của bài: - HS nêu yêu cầu của bài: Viết số thích hợp vào chỗ chấm 2=1+… 8=7+… 7=…+2 10 = … + 4 - HS làm bài tập trên bảng 5=4+… 6=4+… - Các bạn khác nhận xét bổ sung 2=1+1 8=7+1 7=5+2 10 = 6 + 4 6=4+2 5=4+1 - GV nhận xét, đánh giá Bài 2: GV cho HS nêu yêu cầu của bài - HS nêu yêu cầu của bài: Viết số thích hợp vào ô trống +3 -5 +3 -5 9 6 - HS chữa bài, các bạn khác nhận xét 9 9 6 4 bổ sung +2 +3 +2 +3 4 6 4 9
  14. - GV nhận xét, đánh giá Bài 3: GV cho HS tự đọc bài toán rồi - HS tự đọc bài toán rồi nêu tóm tắt nêu tóm tắt bài toán bài toán Tóm tắt Có: 10 cái thuyền Cho em: 4 cái thuyền Còn lại … cái thuyền Giải Số thuyền của Lan còn lại là: 10 – 4 = 6 ( cái thuyền) - GV nhận xét đánh giá Đáp số: 6 cái thuyền Bài 4: GV cho HS nêu yêu cầu của bài - HS tự vẽ đoạn thẳng MN có độ dài 10 cm. - GV nhận xét, đánh giá 4. Củng cố dặn dò - Hệ thống nội dung bài - Nhận xét giờ - Về nhà xem lại bài . TẬP ĐỌC
  15. ĐI HỌC A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - HS đọc trơn cả bài đi học . Luyện đọc các từ ngữ : Lên n ương , t ới l ớp , hương rừng , nước suối . Luyện nghỉ hơi khi hết dòng thơ , khổ thơ . - Ôn các vần : ăn , ăng : Tìm tiếng trong bài có v ần ăng . Tìm ti ếng ngoài bài có vần ăng , ăng - Hiểu nội dung bài : Bạn nhỏ tự đến trường 1 mình , không có mẹ dắt tay . Đường từ nhà đến trường rất đẹp . Bạn yêu mái trường xinh , yêu cô giáo hát rất hay B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Tranh ảnh minh hoạ bài tập đọc , luyện nói - Bộ chữ học vần tiếng việt - Đài và băng ghi bài hát đi học C. CÁC HOẠT ĐỘNG I. Kiểm tra bài cũ - 2 em đọc bài cây bàng và trả lời câu - GV nhận xét và đánh giá hỏi II. Bài mới 1. Giới thiệu 2. Hướng dẫn HS luyện đọc a) GV đọc bài thơ b) Luyện đọc tiếng và từ ngữ : Lên - HS đọc và phân tích các từ nương , tới lớp , hương rừng , nước suối .
  16. - GV cho HS phân tích tiếng - GV giải nghĩa các từ - HS đọc nối tiếp nhau từng câu c) Luyện đọc câu - GV cho HS đọc nối tiếp nhau từng - HS đọc nối tiếp nhau từng đoạn hoặc câu toàn bài . - GV lắng nghe và chỉnh sửa d) Luyện đọc đoạn và bài ( lặng , vắng, nắng ) - GV lắng nghe và chỉnh sửa . - HS thảo luận và tự tìm tiếng , từ , nói 3. Ôn các vần : ăn , ăng thành câu . - Tìm tiếng trong bài có vần ăng ? - Tìm tiếng ngoài bài có vần ăn , ăng ? - Nói câu chứa tiếng có vần : ăn , ăng ? - GV nhận xét và đánh giá TIẾT 2 4. Tìm hiểu bài và luyện nói a) Luyện đọc kết hợp với tìm hiểu bài - Một vài em đọc khổ thơ 1 và trả lời câu hỏi ? Hôm nay em tới lớp cùng với ai ? ( Hôm nay em tới lớp một mình ) - Một vài em đọc khổ thơ 2 và trả lời câu hỏi ? Đường đến trường có những gì đẹp ? ( Có hương thơm của hoa rừng , có nước suối trong nói chuyện thầm thì , có cây cọ xoè ô che nắng )
  17. - GV nhận xét và bổ sung b) Luyện nói - Một em đọc chủ đề luyện nói : Thi tìm những câu thơ trong bài ứng với nội dung mỗi bức tranh - GV cho cả lơp cùng tham gia cuộc thi - HS quan sát từng bước tranh và đọc - GV cho HS quan sát từng bức tranh câu thơ tương ứng rồi đọc câu thơ tương ứng . - Tranh 1 : Trường của em be bé Nằm lặng giữa rừng cây - Tranh 2 : Cô giáo em tre trẻ Dạy em hát rất hay - Tranh 3 : Hương rừng thơm đồi vắng Nước suối trong thầm thì - Tranh 4 : Cọ xoè ô che nắng Dâm mát đường em đi - GV nhận xét và đánh giá . 4. Củng cố dặn dò - GV nhận xét giờ - Nghe băng bài hát đi học về nhà đọc lại bài THỦ CÔNG BÀI 21: CẮT DÁN VÀ TRANG TRÍ NGÔI NHÀ ( T2)
  18. I. MỤC TIÊU - HS vận dụng kiến thức đã học vào bài “ Cắt, dán và trang trí ngôi nhà” - Cắt, dán được ngôi nhà em yêu thích. II. CHUẨN BỊ * Giáo viên - Mẫu ngôi nhà có trang trí - 1 tờ giấy kẻ ô , hồ dán , thước kẻ , bút chì . .. - 1 tờ giấy trắng làm nền * Học sinh - Giấy thủ công nhiều màu, bút chì, thước kẻ, hồ dán, bút màu - 1 tờ giấy trắng làm nền - Vở thủ công III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Bài cũ : GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2. Bài mới : 3. HS thực hành 1. Kẻ, cắt hàng rào, hoa, lá, mặt trời - HS tự vẽ lên mặt trái của tờ giấy màu những đường thẳng cách đều và cắt thành những nan giấy để làm hàng rào. - HS thực hành cắt, vẽ để trang trí - Phát huy tính sáng tạo của HS. GV gợi ý ngôi nhà cho HS tự vẽ và cắt hoặc xé những bông
  19. hoa có lá, có cành, mặt trời, mây, chim… bằng nhiều màu giấy để trang trí thêm cho đẹp. 2. HS thực hành dán ngôi nhà và trang trí trên tờ giấy nền * Dán hình ngôi nhà - GV lưu ý đây là chủ đề tự do - GV gợi ý để HS tự vẽ lên mặt trái của tờ - HS thực hành dán các bộ phận giấy màu một hình chữ nhật có cạnh dài 8 của ngôi nhà để tạo thành ngôi nhà ô, cạnh ngắn 5 ô. Cắt dời hình chữ nhật ra hoàn chỉnh. khỏi tờ giấy màu. - Dán thân nhà trước, dán mái nhà sau - Tiếp theo dán cửa ra vào, dán cửa sổ - Dán hàng rào hai bên nhà - Trên cao dán ông mặt trời, chim, mây … - Xa xa dán những hình tam giác nhỏ liên tiếp làm dãy núi cho bức tranh thêm sinh động. - HS trang trí ngôi nhà theo sở thích * Trang trí ngôi nhà - GV gợi ý cho HS dán trang trí xung quanh và trí tưởng tượng của mình. ngôi nhà. - Hàng rào, cây, cỏ, hoa, lá, mặt trời, mây, chim, núi tuỳ theo ý thích của HS
  20. * Trưng bày sản phẩm - Sau khi thực hành xong, GV cho HS trưng bày sản phầm, tuyên dương những sản phẩm đẹp. 4 . Củng cố dặn dò - Hệ thống lại nội dung bài - Nhận xét giờ Thứ năm ngày .... tháng .... năm 200.. TOÁN ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10 ( T4) I. MỤC TIÊU - Giúp HS củng cố về: - Bảng trừ và thực hành tính trừ ( chủ yếu là tính nh ẩm) c ủa các s ố trong phạm vi 10. - Mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ - Giải toán có lời văn II. HOẠT ĐỘNG 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Hoạt động Bài 1: GV cho HS nêu yêu cầu của bài: - HS nêu yêu cầu của bài: Thực hiện
nguon tai.lieu . vn