Xem mẫu

  1. TẬP ĐỌC ĐẦM SEN I. MỤC TIÊU - HS đọc trơn được cả bài phát âm đúng các tiếng khó - Ôn các vần en , oen - Hiểu được từ ngữ : đài sen , nhị , thanh khiết . Là nội dung bài II. ĐỒ DÙNG - Tranh minh hoạ bài TĐ III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - 1, 2 em đọc bài : “ Vì bây giờ mẹ mới về ” - GV nhận xét đánh giá 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Luyện tập - GV đọc diễn cảm bài thơ + Luyện đọc tiếng, từ khó - HS luyện đọc + Luyện đọc tiếng, từ - HS phát âm các từ xanh ngát , cánh - GV đọc mẫu lần 1 hoa , xoè ra , ngan ngát , thanh khiết . - Giải nghĩa từ : Đài sen , nhị , ngan - HS tiếp nối nhau đọc trơn từng câu ngát , thanh khiết . - HS thi đua đọc cả bài + Luyện đọc câu - Lớp đọc đồng thanh cả bài 1 lượt 1
  2. + Luyện đọc toàn bài c) Ôn các vần: en , oen - GV nêu yêu cầu 1 trong SGK ( sen ) ? Tìm tiếng trong bài có vần en? - HS thi đua tìm đúng nhanh nhiều ?Thi tìm tiếng đúng , nhanh , nhiều - HS thi đua tìm tiếng từ có vần oen , Tiếng từ ngoài bài có vần en , oen en GV và cả lớp nhận xét tính điểm thi - HS nhìn tranh nói 2 câu mẫu - HS thi nối câu chứa có vần en hoặc đua ? Nói câu chứa tiếng có vần en hoặc oen oen ? TIẾT 2: LUYỆN TẬP d) Luyện đọc, kết hợp với tìm hiểu nội dung bài - 1 em đọc lại bài , cả lớp đọc thầm * Tìm hiểu nội dung bài đọc ( Cánh hoa đỏ nhạt xoè ra , phô đài sen ?Khi nở hoa sen trông đẹp như thế và nhuỵ sen màu vàng ) ( 1, 2 em đọc lại bài ) nào ? ? 1 em đọc câu văn tả hương sen ? - Cả lớp đọc thầm lại bài - Cho HS đọc thuộc lòng bài thơ ở lớp - 2 , 3 đọc lại bài *Thực hành nói về sen - HS nhìn mẫu trong SGK khi nói tiếng - Đọc diễn cảm từng bài về sen * Thực hành luyện nói - Nhiều cặp HS thực hành hỏi - đáp - Cả lớp và GV nhận xét 4. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học khen ngợi những em học tốt , nói hay về sen 2
  3. - Về nhà đọc lại bài văn , chuẩn bị bài : “Mời vào” ĐẠO ĐỨC BÀI 14 : CHÀO HỎI VÀ TẠM BIỆT ( TIẾT 2) I. MỤC TIÊU * HS hiểu : - Cần phải chào hỏi khi gặp nhau và tạm biệt khi chia tay. - Cách chào hỏi, tạm biệt - ý nghĩa của lời chào hỏi, tạm biệt - Quyền được tôn trọng không bị phân biệt đối xử của trẻ em * Học sinh có thái độ: - Tôn trọng, lễ phép với mọi người - Quí trọng những bạn biết chào hỏi, tạm biệt đúng - Biết chào hỏi, tạm biệt trong những tình huống hằng ngày. II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN - Vở bài tập đạo đức - Điều 2 trong công ước quốc tế về quyền trẻ em - Đồ dùng để hoá trang đơn giản khi sắm vai - Bài hát “Con chim vành khuyên” III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động 1 : Cho HS hát bài “Con chim vành khuyên” - HS hát bài : Con chim vành khuyên Hoạt động 2 : HS làm bài tập 2 - HS làm bài tập - HS chữa bài tập 3
  4. - GV chốt lại: - Cả lớp nhận xét bổ sung Tranh 1: Các bạn cần chào hỏi khi gặp thầy cô giáo Tranh 2: Bàn nhỏ cần chào tạm biệt - HS thảo luận nhóm - Đại diện nhóm lên trình bày khách Hoạt động 3: Thảo luận nhóm làm bài - Nhóm khác trao đổi, bổ sung tập 3 - GV nhận xét, bổ sung - Các nhóm thảo luận nhóm chuẩn bị Hoạt động 4: Đóng vai theo bài tập 1 đóng vai - GV giao nhiệm vụ đóng vai cho - Các nhóm HS lên sắm vai các nhóm - GV chốt lại những tính huống đúng Hoạt động 4 : Củng cố dặn dò - GV nhận xét giờ . - Về nhà thực hành tốt bài học Thứ ba ngày .... tháng .... năm 200... TOÁN PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100 ( CỘNG KHÔNG NHỚ ) I. MỤC TIÊU - Bước đầu giúp HS biết đặt tính rồi làm tính cộng trong phạm vi 100 - Củng cố về giải toán và đo độ dài - Rèn cho các em say mê môn học II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 4
  5. - Các bố , mỗi bó 1 chục que tính và 1 số que tính rời III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Ổn định 2. Kiểm bài cũ 3. Bài mới a,Giới thiệu bài b, Các hoạt động Hoạt động 1 : Giới thiệu cách làm tính cộng không nhớ - Trường hợp phép cộng có dạng : 35 - Lấy 35 que tính ( gồm 3 bó choc que tính và 5 que tính rời ) +24 Bước 1 : GV hướng dẫn HS thao tác - Tiếp tục lấy 24 que tính ( 2 bó choc và 4 que tính rời ) trên que tính + GV viết số 35 lên bảng + Viết 24 dưới 35 ( 2 dưới 3, 4 dưới 5) + Hướng dẫn HS gộp các bó choc và - Vài học sinh nêu lại cách cộng các quy trình rời lại với nhau được 5 bó và 9 que tính rời ( Viết 5 ở cột choc , 9 ở cột đơn vị ) Bước 2 : Hướng dẫn HS làm tính cộng - Cho vài em nêu lại cách làm - Để làm tính cộng dạng 35 + 24 ta đặt tính . GV vừa nêu vừa viết 5
  6. +5 cộng 4 = 9 , viết 9 35 + 3 cộng 2 = 5 , viết 5 24 Vậy : 35 + 24 = 59 59 b) Trường hợp phép cộng có dạng 35 + 20 - Hướng dẫn HS cách đặt tính 5 cộng 0 bằng 5 ; viết 5 35 3 cộng 2 bằng 5 ; viết 5 20 Vậy : 35 + 20 = 55 55 c) Trường hợp phép cộng dạng 35 + 2 Hướng dẫn kĩ thuật tính Lưu ý HS : Khi đặt tính ở số 2 phải thẳng cột với với số 5 ( cột đơn vị ) - Khi tính : Tính từ phải sang trái Hoạt động 2 : Thực hành - 4 HS lên bảng tính Bài 1 : Tính 52 + 36 = 88 , 82 + 14 = 96 - Gọi HS lên bảng chữa bài 43 + 15 = 58 , 76 + 10 = 86 - Dưới lớp làm vào bảng con Bài 2 : Đặt tính rồi tính 63 + 5 = 68 , 9 + 10 = 19 - GV lưu ý HS viết thẳng cột - HS làm vào bảng con Bài 3 : GV nêu bài tập - 1 HS lên đọc bài - 1 em lên bảng tóm tắt BT - 1 em lên bảng chữa bài - Lớp làm vào vở 6
  7. Bài giải Cả 2 lớp trồng được là : 35 + 50 = 85 ( cây ) Đáp số : 85 cây 4. Củng cố dặn dò - GV nhắc lại kĩ thuật làm tính cộng - Nhận xét giờ - VN làm BT4 ( SGK – 155 ) TẬP VIẾT TÔ CHỮ HOA : L, M, N I. MỤC TIÊU - HS tô đúng , đẹp các chữ hoa : L, M, N - Viết đúng đẹp các vần : uôi, ươi, các từ: nải chuối, t ươi c ười, yêu, iêu, các từ: hiếu thảo, yêu mến - Viết theo chữ thường , cỡ , vừa , đúng và đều nét . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ kiện viết sẵn chữ : L, M, N III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Ổn định lớp. 2. Bài cũ - 2 HS lênbảng viết: hiếu thảo, yêu mến - GV nhận xét cho điểm 3. BÀI MỚI 7
  8. a) Hướng dẫn HS tập viết ( Tô chữ hoa ) - Hướng dẫn HS quan sát tranh và - HS quan sát chữ L, M, Ntrong bảng nhận xét chữ L, M, N phụ - GV nhận xét về số lượng nét và - HS tập viết vào bảng con kiểu nét và nêu quy trình viết ( vừa nói vừa tô chữ L, M, Ntrong khung - HS đọc các vần , từ ứng dụng: oan, chữ ) oat, ngoan ngoãn, đoạt giải, en, oen, b) Hướng dẫn viết vần , từ ngữ hoa sen, nhoẻn cười, ong, oong, trong ứng dụng xanh, cải xoong - HS quan sát các vần và từ ứng dụng trên bảng phụ c) Hướng dẫn HS tập tô , tập viết - Tập viết vào bảng con các từ ngữ - GV hướng dẫn từng em biết cách ứng dụng cầm bút cho đúng . + HS tập tô chữ hoa : L, M, N và tập - GV chấm chữa bài viết các tiếng ngoan ngoãn, đoạt giải, en, oen, hoa sen, nhoẻn cười, ong, oong, trong xanh, cải xoong theo mẫu vào vở bài tập TV 4. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ , tuyên dương những bạn viết đúng đẹp - Về nhà tập viết phần còn lại CHÍNH TẢ 8
  9. HOA SEN I. MỤC TIÊU - HS chép lại chính xác viết lại đúng cả bài ca dao - Làm đúng các bài tập chính tả trong SGK - Nhớ được quy tắc chính tả âm : gh đi với i , ê ,e - Rèn cho các em viết đúng đẹp II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ chép sẵn bài ca dao : Hoa sen” III. CÁC HOẠT ĐỘNG - 2 HS lên bảng đọc lại khổ thơ 1. Bài cũ - GV nhận xét, đánh giá - HS tìm những tiếng dễ viết sai 2. Bài mới ( Trắng , chen , xanh , mùi … ) a) Giới thiệu - 2, 3 HS nhìn bảng đọc khổ thơ b) Hướng dẫn tập chép - HS tập viết vào bảng con từ khó - Cho HS quan sát chép sẵn - HS chép khổ thơ vào vở - Hướng dẫn HS soát lỗi vào vở - GV chữa các lỗi sai trên bảng - Thu bài chấm , nhận xét giờ - HS lên bảng làm BT c) Hướng dẫn dẫn HS làm bài tập chính tả - Đường gồ ghề , gỗ lim , con ghẹ Bài 1 : Điền en hay oen Đèn bàn , của xoèn xoẹt - 3, 4 HS nhắc lại quy tắc chính tả 1, 2 em HS đọc lại bài các từ vừa điền 9
  10. Bài 2 : Điền chữ g hay gh - Cho 3 em lên bảng làm BT - Cả lớp nhận xét và đọc lại các từ khó d) Hướng dẫn quy tắc chính tả âm gh đứng trước : i , e , ê ( gh kép ) Đứng trước các nguyên âm khác viết là g ( g+a,o,ô,ơ,u…) 3. Củng cố, dặn dò : - GV khen ngợi những em học tốt - HS nhắc lại luật chính tả ( g , gh ) THỂ DỤC BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG I. MỤC TIÊU - Ôn bài thể dục yêu cầu thuộc thứ tự các động tác trong bài th ể dục và thực hiện được ở mức tương đối chính xác làm quen với trò ch ơi : tâng cầu . yêu cầu thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng II. ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN - Trên sân trường . Dọn vệ sinh nơi tập . GV chuẩn bị 1 còi và ô chuẩn bị cho trò chơi , kẻ sân chơi III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1.Phần mở đầu - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp , báo cáo sĩ cầu bài học. số 10
  11. - GV nên để cán sự lớp tập hợp lớp - HS khởi động : đứng tại chỗ vỗ tay trước đó giáo viên chỉ đạo giúp đỡ và hát - GV cho HS khởi động - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên 1 địa hình tự nhiên ở sân trường 2.Phần cơ bản - Đi thường theo vòng tròn và hít thở - Ôn toàn bài thể dục đã học sâu - GV cho HS tập mỗi động tác 2 đến 4 - Trò chơi GS tự chọn lần ,xen kẽ giữa 2 lần . - GV nhận xét uấn nắn động tác sai - HS ôn 6 động tác đã học cho HS tập lần 2 - HS thực hành tập theo sự hướng dẫn * Ôn tập hợp hàng dọc , dóng hàng , của GV điểm số - GV quan sát sửa sai - Ôn tập hợp hàng dọc , dóng hàng , - HS thực hành tập theo sự hướng dẫn điểm số của GV - Trò chơi tâng cầu - HS thực hành tập 2 , 3 lần - GV hướng dẫn trò chơi và tóm tắt lại - HS ôn tập dưới sự chỉ đạo của giáo cách chơi viên . - Cho HS chơi thử 1 lần - HS thực hành chơi trò chơi dưới sự 3. Phần kết thúc chỉ đạo của GV - GV cho HS tập các động tác hồi sức - HS thực hành điểm số . - Đi theo nhịp và hát - Trò chơi hồi tĩnh 11
  12. - GV cùng HS cùng hệ thống bài học 4. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ và giáo bài tập về nhà Thứ tư ngày .... tháng .... năm 200... TOÁN LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU - Luyện tập tính cộng các số trong phạm vi 100 – Tính nhẩm phép cộng - Củng cố về cộng các số đo độ dài đơn vị / là cm - Rèn cho các em yêu thích môn toán II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Các bó chục que tính và các que tính rời III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. ổn định TC 2. Kiểm tra bài cũ - 1 HS lên bảng vẽ 1 đoạn thẳng có độ dài 8cm 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Giảng bài Hoạt động - 5 HS lên bảng tính Bài 1 : Tính 53 + 14 = 67 , 35 + 22 = 57 , 55 + 23 Bài 2 : =78 12
  13. Tính nhẩm 44 + 33 = 77 , 17 + 71 = 88 - Gọi HS nêu cách cộng nhẩm - HS làm vào bảng con : VD: 30 + 6 gồm 3 chục và 6 đơn vị nên 20 cm + 10 cm = 30 cm 30 + 6 = 36 30 + 6 = 36 60 + 9 = 69 - Thông qua các BT 40 + 5 = 45 70 + 2 = 72 - Chẳng hạn : 52 + 6 và 6 + 52 52 + 6 = 58 82 + 3 = 85 ( Tính chất giao hoán của phép cộng ) Bài 3 : Giải toán - 1 em đọc BT - GV đọc BT - Tự tóm tắt và giải bài Tóm tắt Bạn gái : 21 ban - Gọi 1 em lên bảng chữa bài Bạn trai : 14 bạn - Gọi HS nhận xét Tất cả có … bạn ? Bài giải Lớp em có tất cả số bạn là : 21 + 14 = 35 ( bạn ) Đáp số : 35 bạn 4. Củng cố dặn dò - GV chốt lại nội dung bài - Nhận xét giờ học - Về nhà làm BT4 ; xem trước bài : phép trừ trong phạm vi 100 TẬP ĐỌC MỜI VÀO 13
  14. I. MỤC TIÊU - HS đọc trơn được cả bài phát âm đúng các tiếng khó : ki ếng chân , so ạn sửa , buồm thuyền - Ôn các vần ong , ông ; phát âm đúng các tiếng có vần ong , ông - Hiểu được từ ngữ : Chủ nhà hiếu khách đón người những người bạn tốt đến chơi . II. ĐỒ DÙNG - Tranh minh hoạ bài TĐ III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - 1, 2 em đọc bài : Đầm sen ? Khi nở cánh hoa sen đẹp nhỉ - GV nhận xét đánh giá 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Luyện tập - GV đọc diễn cảm bài thơ + Luyện đọc tiếng, từ khó - HS luyện đọc + Luyện đọc tiếng, từ - HS phát âm các từ : kiễng chân , soạn - GV đọc mẫu lần 1 sửa , buồm thuyền . + Luyện đọc câu - HS tiếp nối nhau đọc trơn từng câu + Luyện đọc toàn bài - HS thi đua đọc cả bài 14
  15. - Lớp đọc đồng thanh cả bài 1 lượt c) Ôn các vần: ong, oong - GV nêu yêu cầu 1 trong SGK (trong ) ? Tìm tiếng trong bài có vần ong ? - HS thi đua tìm đúng nhanh nhiều ?Thi tìm tiếng đúng , nhanh , nhiều - HS thi đua tìm nhanh Tiếng từ ngoài bài có vần : ong , oong - HS nhìn tranh nói 2 câu mẫu GV và cả lớp nhận xét tính điểm thi - HS thi nối câu chứa có vần en hoặc đua oen TIẾT 2: LUYỆN TẬP d) Luyện đọc, kết hợp với tìm hiểu nội dung bài - 1 em đọc lại bài , cả lớp đọc thầm * Tìm hiểu nội dung bài đọc ( Thỏ , nai , gió ) ?Những ai đến gõ cửa ngôi nhà ? ( 1, 2 em đọc khổ thơ 3 ) ? Gío được chủ nhà mời vào làm gì ? ( Mời vào để cùng sửa soạn đón trăng - Cho HS đọc thuộc lòng bài thơ ở lớp lên , quạt mát thêm hơi biển cả … ) - GV yêu cầu HS đọc từng dòng thơ - Nhiều cặp HS thực hành hỏi - đáp theo cách phân vai * Thực hành luyện nói - 1 em đọc yêu cầu của bài - Học thuộc lòng bài thơ ( tại lớp ) - Cẩ lớp quan sát tranh minh hoạ Luyện nói : - HS thực hành nói theo tranh 4. Củng cố, dặn dò - Về nhà học thuộc lòng bài thơ - Xem trước bài : Chú công THỦ CÔNG 15
  16. BÀI 19: CẮT, DÁN HÌNH TAM GIÁC ( TIẾT 2) I. MỤC TIÊU - HS kẻ được hình tam giác - HS cắt , dán được hình tam giác theo 2 cách II. CHUẨN BỊ - Chuẩn bị tam giác mẫu bằng giấy màu dán trên màn giấy trắng kẻ ô - Tờ giấy kẻ ô có kích thước lớn - Giấy màu có kẻ ô , giấy HS có kẻ ô - Bút chì , thước kẻ , kéo , hồ dán vào vở thủ công III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Bài cũ : GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2. Bài mới : - Một 2 HS nhắc lại các bước kẻ 3. HS thực hành cắt hình tam giác - GV cho HS nhắc lại các bước kẻ cắt - HS thực hành kẻ cắt hìnấctm giác theo trình tự hình tam giác - GV quan sát và giúp đỡ những em còn lúng túng khi thực hành - HS trưng bày sản phẩm trước lớp 4 . Trưng bày sản phẩm - GV cho HS sẽ trưng bày sản phẩm trước - HS chuẩn bị giấy màu , giấy vở lớp để GV nhận xét và đánh giá có kẻ ô , bút chì , thước kẻ , kéo , 5. Củng cố dặn dò hồ dán để học bài : Cắt dán hàng - GV nhận xét về tinh thần học tập , dào đơn giản 16
  17. chuẩn bị đồ dùng học tập kĩ năng kẻ cắt dán và đánh giá sản phẩm của HS Thứ năm ngày .... tháng .... năm 200.. TOÁN LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU - Củng cố cho HS cách đặt tính rồi làm tính cộng ( không nh ớ trong ph ạm vi 100 ) - Củng cố về giải toán và đo độ dài . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Các thẻ chục que tính và que tính rời ỊII. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. ổn định tc 2. Kiểm tra bài cũ - 1 HS lên bảng vẽ 1 đoạn có độ dài 8cm 3.Bài mới a) Giới thiệu bài Hoạt động 1 : Tính - 5 HS lên bảng tính +53 35 55 44 17 +22 +23 + 33 +71 14 67 57 78 77 88 Hoạt động 2 : Tính - HS làm vào bảng con . 20 cm + 10 cm = 30 cm 17
  18. 14 cm + 5 cm = 19 cm 32 cm + 12 cm = 44 cm 30 cm + 40 cm = 70 cm Hoạt động 3: Giải toán - 1 HS lên đọc 1 em lên bảng tóm tắt bài tập - Gọi 1 HS lên bảng chữa bài Lớp giải BT vào vở Giải toán Con sên bò tất cả là: 15 + 14 = 29 ( cm ) Đáp số : 29 cm Hoạt động 4 : Trò chơi - Gọi 2 em lên bảng thi nối nhanh nối đúng - GV và HS nhận xét , đánh giá 4. Củng cố dặn dò - GV hệ thống - Nhận xét giờ - Về nhà xem lại bài : CB bài : Phép trừ trong phạm vi 100 CHÍNH TẢ MỜI VÀO I. MỤC TIÊU - HS chép lại chính xác trình bày đúng khổ thơ 1, 2 bài : Mời vào - Làm đúng các bài tập chính tả nhớ quy tắc chính tả : ngh viết trước - Rèn cho các em viết đúng đẹp 18
  19. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ chép sẵn bài tập 2 , 3 - Bộ chữ học vần + bang con + phấn màu III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Bài cũ - 2, 3 HS nhắc lại quy tắc chính tả : gh , i,ê,e 2. Bài mới - Cả lớp đọc thầm lại bài . Tự tìm a) Giới thiệu các tiếng có từ khó b) Hướng dẫn tập chép - HS tập viết các từ khó ra bảng - 2, 3 HS đọc khổ thơ đầu của bài : Mời con vào - GV đọc bài cho HS nghe viết ( mỗi dòng - 4 HS lên bảng thi làm BT nhanh đọc 3 lần ) - Cho HS đọc lại bài vừa điền - HS viết xong GV đọc soát lỗi - Cả lớp đọc thầm yêu cầu của BT - GV chữa những lỗi phổ biến trên bảng - 3 , 4 nhóm HS chơi trò chơi tiếp c) Hướng dẫn HS làm BT chính tả s ức - Điền vần ong hay oong - Điền chũ ng hay ngh - Lời giải : Nghề diệt vải , nghe nhạc , đường đông nghịt … - GV nhắc lại quy tắc chính tả : ngh , i , e , ê ; ng + o , ô , ơ … 19
  20. 3. Củng cố dặn dò : - GV khen ngợi những em học tốt chép bài chính xác đúng , đẹp - Về nhà học thuộc quy tắc chính tả TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI BÀI 29: NHẬN BIẾT CÂY CỐI VÀ CON VẬT I. MỤC TIÊU - Giúp HS nhớ lại những kiến thức đã học về thực vật và động vật - Biết động vật có khả năng di chuyển còn thực vật thì không - Tập so sánh để nhận ra một số điểm khác nhau ( gi ống nhau) giữa các cây, giữa các con vật - Có ý thức bảo vệ cây cối và các con vật có ích. II. ĐỒ DÙNG - Phóng to các hình ảnh trong bài SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Ổn định tổ chức lớp 2. Bài cũ 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Giảng bài Hoạt động 1: Làm việc với các mẫu vật và tranh, ảnh * Mục tiêu: HS ôn lại các cây và các con vật đã học 20
nguon tai.lieu . vn