Xem mẫu

  1. Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Củng cố về nhận biết hình vuông, hình tam giác, hình tròn II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Một số hình vuông, tròn, tam giác. Que tính + Một số đồ vật có mặt là hình : vuông, tròn, tam giác III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập -Sách Giáo khoa . 2.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước em học bài gì ? + Hãy lấy 1 hình tam giác trong hộp đồ dùng học toán – kể 1 số đồ dùng có dạng hình tam giác + Trong lớp ta có đồ dùng hay vật gì có dạng hình tam giác ? + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới 3. Bài mới : Giới thiệu và ghi đầu bài
  2. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TG Hoạt động 1 : Tô màu hình Mt :Củng cố về nhận biết hình vuông,hình tròn, hình tam giác 1)-Cho học sinh mở sách Giáo khoa -Học sinh mở Sách Gk quan sát –Giáo viên nêu yêu cầu chọn màu cho các hình : Ví dụ bài tập 1 : Tô màu vào các hình Hình vuông : Màu đỏ cùng dạng thì cùng 1màu . Hình tròn : Màu vàng Hình tam giác : màu xanh - Học sinh quan sát các hình rời -Cho học sinh quan sát bài tập 2 : và các hình đã ghép mới . Giáo viên nêu yêu cầu các hình rồi -1 em lên bảng ghép thử 1 hình ghép lại thành hình mới - Học sinh nhận xét -Giáo viên sửa sai (nếu có ) –Học sinh tô màu các hình cùng dạng thì tô cùng 1 màu 2)-Cho học sinh mở vở bài tập toán – tô màu vào hình
  3. -Giáo viên đi xem xét giúp đỡ học sinh yếu -Học sinh thực hành : Hoạt động 2 : Ghép hình Mt : Học sinh biết lắp ghép các hình đã học thành những hình mới -Phát cho mỗi học sinh 2 hình tam giác và 1 hình vuông. Yêu cầu học sinh tự ghép 3 hình đó lại thành những hình theo mẫu trong vở bài tập -Ghép hình mới : -Giáo viên xem xét tuyên dương học sinh thực hành tốt - Chọn 5 học sinh có 5 hình ghép
  4. khác nhau lên bảng ghép cho các bạn xem -Học sinh lên bảng trình bày -Tuyên dương học sinh -Lớp nhận xét bổ sung -Cho học sinh dùng que tính ghép hình vuông, hình tam giác. -Học sinh lần lượt nêu. Em nào nêu được nhiều và đúng là em đó thắng Hoạt động 3: Trò chơi Tìm hình trong các đồ vật Mt : Nâng cao nhận biết hình qua các đồ vật trong lớp, ở nhà .v.v -Giáo viên nêu yêu cầu học sinh tìm
  5. những đồ vật mà em biết có dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác. -Giáo viên nhận xét kết thúc trò chơi -Giáo viên nhận xét tuyên dương học sinh 4.Củng cố dặn dò : - Em vừa học bài gì ? - Nhận xét tiết học.- Tuyên dương học sinh hoạt động tốt. - Dặn học sinh về ôn lại bài - Chuẩn bị bài hôm sau
nguon tai.lieu . vn