- Trang Chủ
- Tiểu học
- Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP CHUNG Cộng,trừ các số tròn chục, điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình
Xem mẫu
- Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP CHUNG
Cộng,trừ các số tròn chục, điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình
I. MỤC TIÊU :
+ Giúp học sinh:
- Củng cố về các số tròn chục và cộng,trừ các số tròn chục
- Củng cố về nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Bảng phụ ghi các bài tập : 4 + 5 / 135 SGK .Hình bài tập 2a,b
+ Phiếu bài tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị SGK. Phiếu bài tập
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Tiết trước em học bài gì ?
+ Gọi 2 học sinh lên vẽ hình vuông, hình tam giác. Học sinh dưới
lớp ½ lớp vẽ hình vuông, ½ lớp vẽ hình tam giác.
- + Gọi 2 em lên vẽ 2 điểm vào trong hình ( Hình vuông hay tam
giác) 1 điểm ngoài hình
+ Học sinh dưới lớp vẽ theo yêu cầu của giáo viên
+ Giáo viên nhận xét sửa sai cho học sinh.
+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới
3. Bài mới :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TG
Hoạt động 1 : Củng cố các số tròn chục
Mt: Củng cố cấu tạo các số từ 10 đến 20
và các số tròn chục, thứ tự các số đã học
-3 học sinh lặp lại đầu bài
.
-Giáo viên giới thiệu bài . Ghi đầu bài .
-Cho học sinh mở SGK. Giáo viên giới
thiệu 5 bài tập cần ôn luyện
-Viết theo mẫu : 10 gồm 1chục và
Bài 1 : Cho học sinh nêu yêu cầu đơn vị
-Treo bảng phụ có nội dung bài tập 1, - Học sinh làm bài : vào phiếu bài
- đọc lại mẫu và yêu cầu học sinh tự làm tập
bài
-Cho học sinh nhận xét cấu tạo các số có -Học sinh nhận xét
2 chữ số .
-Giáo viên kết luận : Các số có 2 chữ số
đều có số chỉ hàng chục ( bên trái) số
chỉ hàng đơn vị ( bên phải). -Học sinh nêu yêu cầu bài 2:
a) Viết số theo thứ tự từ bé đến
lớn
Bài 2 :
-Giáo viên đính nội dung bài tập 2 lên b) Viết số theo thứ tự từ lớn đến
bảng bé
-Cho học sinh nhận xét các số ( bài a) - Học sinh nhận xét nêu số bé
nhất : 9 ,số lớn nhất 50
-50 , 13 , 30 , 9
-9 ,13 ,30 ,50
-Hướng dẫn học sinh xếp các số từ bé -Học sinh tự làm bài vào phiếu
đến lớn bài tập
-Giáo viên chốt bài : Muốn xếp các số -2 em lên bảng chữa bài nêu cách
- đúng yêu cầu em phải so sánh các số . so sánh các số.
Số có 1 chữ số luôn luôn bé hơn số có 2
chữ số . So sánh số có 2 chữ số cần chú
ý , chữ số ở hàng chục trước . Nếu số
hàng chục nào lớn hơn thì số đó lớn -2 em lên bảng làm 70 +20 =20
hơn. Nếu số hàng chục nào bằng nhau +70 =
thì so sánh số ở hàng đơn vị . -Các số trong phép tính và kết quả
Bài 3: Cho học sinh nêu yêu cầu giống nhau .
của bài -Học sinh làm bảng con :Chia lớp
-Cho học sinh nhận xét kết quả của 2 2 đội , mỗi đội làm 2 phép tính
– 2 học sinh lên bảng làm bài
phép tính
-Củng cố tính giao hoán hỏi lại cách đặt sữa bài
tính và cách tính.
Bài 3b) Học sinh làm vào phiếu -Học sinh tự làm
bài tập Bài giải :
- -Học sinh chốt lại : “ quan hệ giữa cộng Số bức tranh cả 2 lớp vẻ được
trừ ở cột tính 1. Chú ý ghi kết quả có 20 + 30 =50 ( bức tranh )
kèm theo đơn vị cm ở cột tính 2 Đáp số :50 bức tranh
Bài 4 : Gọi học sinh đọc đề toán.
-Cho học sinh tự đọc nhẩm đề và tự làm
bài.
-Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại - Học sinh học nhóm vẽ theo yêu
cách trình bày bài, giải toán cầu của giáo viên
Bài 5 : Cho học sinh nêu yêu cầu - nhóm trưởng lên trước lớp trình
bài tập bày bài làm của nhóm .
-Cho học sinh học nhóm. Giáo viên phát -Học sinh nhận xét –Sữa bài
cho mỗi nhóm 1 hình tam giác, yêu cầu
học sinh mỗi nhóm vẽ 3 điểm ở trong
hình tam giác, 2 điểm ở ngoài hình tam
giác
- -Giáo viên nhận xét chung
4.Củng cố dặn dò :
- Dặn học sinh về ôn lại bài . Làm các bài tập trong vở Bài tập toán.
- Chuẩn bị ôn luyện các dạng toán cộng, trừ các số tròn chục, cấu tạo
các số có 2 chữ số tròn chục, thứ tự các số đã học. Nhận dạng hình và
điểm ở trong và ngoài 1 hình để chuẩn bị kiểm tra giữa kỳ II
- Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt
nguon tai.lieu . vn