Xem mẫu

  1. Tên Bài Dạy :Hình vuông- Hình tròn I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Nhận ra và nêu đúng tên của hình vuông, hình tròn - Bước đầu nhận ra hình vuông, hình tròn từ các vật thật . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Một số hình vuông, hình tròn bằng bìa có kích thước, màu sắc khác nhau. Một số vật thật có mặt là hình vuông, hình tròn III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị Sách Giáo khoa. Hộp thực hành 2.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước em học bài gì ? + So sánh số cửa sổ và số cửa đi ở lớp học em thấy thế nào ? + Số bóng đèn và số quạt trong lớp ta, số lượng vật nào nhiều hơn, ít hơn ? + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
  2. 3. Bài mới : Giới thiệu và ghi đầu bài HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC TG SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu hình Mt :Học sinh nhận ra và nêu đúng tên của hình vuông, hình tròn -Giáo viên đưa lần lượt từng tấm bìa -Học sinh quan sát lắng nghe hình vuông cho học sinh xem rồi đính -Học sinh lặp lại hình vuông lên bảng. Mỗi lần đưa 1 hình đều nói Đây là hình vuông –Học sinh quan sát trả lời -Giáo viên đính các hình vuông đủ - Đây là hình vuông màu sắc kích thước khác nhau lên -Học sinh cần nhận biết đây bảng hỏi học sinh Đây là hình gì ? cũng là hình vuông nhưng -Giáo viên xê dịch vị trí hình lệch đi ở được đặt ở nhiều vị trí khác các góc độ khá nhau và hỏi Còn đây là nhau. -Học sinh nêu : đây là hình hình gì ? Giới thiệu hình tròn và cho học tròn
  3. sinh lặp lại -Học sinh nhận biết và nêu -Đính 1 số hình tròn có đủ màu sắc và được tên hình vị trí, kích thước khác nhau Hoạt động 2 : Làm việc với Sách Giáo khoa Mt : Nhận dạng hình qua tranh vẽ, qua bộ đồ dùng học toán 1, qua các vật -Học sinh để các hình vuông, thật tròn lên bàn. Cầm hình nào nêu -Yêu cầu học sinh lấy các hình vuông, được tên hình đó ví dụ : hình tròn trong bộ thực hành toán để Học sinh cầm và đưa hình vuông lên nói đây là lên bàn -Giáo viên chỉ định học sinh cầm hình hình vuông Học sinh nói với nhau lên nói tên hình theo cặp - Bạn nhỏ đang vẽ hình vuông -Cho học sinh mở sách Giáo khoa nêu -Chiếc khăn tay có dạng hình tên những vật có hình vuông, hình tròn vuông
  4. -Viên gạch lót nền có dạng hình vuông -Bánh xe có dạng hình tròn -Cái mâm có dạng hình tròn Thực hành : -Bạn gái đang vẽ hình tròn -Học sinh tô màu hình vuông, hình tròn vào vở bài tập toán -Học sinh biết dùng màu khác -Giáo viên đi xem xét hướng dẫn học nhau để phân biệt hình vuông, sinh yếu hình tròn. Nhận dạng hình qua các vật thật -Giáo viên cho học sinh tìm xem trong lớp có những đồ vật nào có dạng hình -Mặt đồng hồ có dạng hình tròn, quạt treo tường có dạng vuông, hình tròn hình tròn, cái mũ có dạng hình tròn. -Khung cửa sổ có dạng hình -Giáo viên nhận xét tuyên dương học vuông, gạch hoa lót nền có
  5. dạng hình vuông, bảng cài chữ sinh có dạng hình vuông…v.v. 4.Củng cố dặn dò : - Em vừa học bài gì ? - Nhận xét tiết học.-- Dặn học sinh về hoàn thành bài tập (nếu có ) - Xem trước bài hôm sau – Khen ngợi học sinh hoạt động tốt
nguon tai.lieu . vn