Xem mẫu
- Tên Bài Dạy : CÁC SỐ Từ 1 5.
I. MỤC TIÊU :
+ Có khái niệm ban đầu về số 4,5.
+Biết đọc, viết các số 4,5 biết đếm số từ 1 đến 5 và đọc số từ 5 đến 1
+ Nhận biết số lượng các nhóm có từ 1 đến 5 đồ vật và thứ tự của mỗi số
trong dãy số 1,2,3,4,5.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ 5 máy bay, 5 cái kéo, 4 cái kèn, 4 bạn trai . Mỗi chữ số 1,2,3,4,5 viết
trên 1 tờ bìa
+ Bộ thực hành toán học sinh
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập -Sách Giáo khoa , hộp thực hành.
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Tiết trước em học bài gì ?
+ Em hãy đếm từ 1 đến 3 , và từ 3 đến 1
+ Số nào đứng liền sau số 2 ? liền trước số 3 ?
- + 2 gồm 1 và mấy ? 3 gồm 2 và mấy ?
+ Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
3. Bài mới :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TG
Hoạt động 1 : Giới thiệu số 4, 5
Mt : Học sinh có khái niệm ban đầu
về số 4, 5 : -Học sinh lên điền số 2 dưới 2 ô
-Treo 3 bức tranh : 1 cái nhà, 2 ô tô, tô, số 1 dưới 1 cái nhà, số 3 dưới
3 con ngựa. Yêu cầu học sinh lên 3 con ngựa.
điền số phù hợp dưới mỗi tranh. -Học sinh có thể không nêu được
-Gắn tranh 4 bạn trai hỏi : Em nào -3 Học sinh đếm 1, 2, 3, 4 .
biết có mấy bạn trai ?
-Giáo viên giới thiệu : 4 bạn trai
.Gọi học sinh đếm số bạn trai . -Học sinh đếm nhẩm rồi trả lời : 4
-Giới thiệu tranh 4 cái kèn. Hỏi học cái kèn
–Có 4 chấm tròn, 4 con tính
sinh :
Có mấy cái kèn ? -Học sinh lặp lại : số 4
Có mấy chấm tròn ?mấy con
- -Học sinh lặp lại :số 5
tính ?
Giới thiệu số 4 in – 4 viết
Tương tự như trên giáo viên giới
thiệu cho học sinh biết 5 máy bay, 5
cái kéo, 5 chấm tròn, 5 con tính – số
5 in – số 5 viết -Học sinh viết theo quy trình
hướng dẫn của giáo viên – viết
Hoạt động 2 : Giới thiệu cách đọc mỗi số 5 lần
viết số 4,5 - Học sinh lần lượt gắn các số 1,
Mt : Đọc viết số từ 1 đến 5 và ngược 2, 3, 4, 5 .Rồi đếm lại dãy số đó
lại -Gắn lại dãy số : 5, 4, 3, 2, 1 rồi
Hướng dẫn viết số 4, 5 trên bảng đếm dãy số đó
con.
-Giáo viên giúp đỡ học sinh yếu
Cho học sinh lấy bìa gắn số theo -Học sinh lên viết 1, 2, 3, 4 , 5 .
yêu cầu của giáo viên - 5, 4, 3, 2, 1 .
-Học sinh đếm xuôi ngược Đt
–Giáo viên xem xét, nhắc nhở, -2 học sinh lên bảng điền số :
- sửa sai, học sinh yếu. - Học sinh khác nhận xét
12345 54321
Giáo viên treo bảng các tầng ô
vuông trên bảng gọi học sinh lên
viết các số tương ứng dưới mỗi tầng
.
-Học sinh mở vở
Điền số còn thiếu vào ô trống,
nhắc nhở học sinh thứ tự liền trước,
-Nêu yêu cầu làm bài và tự làm
liền sau
bài
Bài 1 : Viết số 4, 5
Bài 2 : Điền số còn thiếu vào ô
-Giáo viên nhận xét tuyên dương
trống để có các dãy số đúng
học sinh
Bài 3 : ghi số vào ô sao cho
phù hợp với số lượng trong mỗi
nhóm
Hoạt động 3: Thực hành làm bài
- tập 1 em chữa bài – Học sinh nhận
Mt: -Nhận biết số lượng của mỗi xét
nhóm đồ vật từ 1 5 và thứ tự của
mỗi số trong dãy . - 2 em lên bảng tham gia làm bài
-Cho học sinh lấy vở Bài tập toán - Lớp nhận xét, sửa sai
mở trang 10
-Hướng dẫn học sinh làm lần lượt
từ bài 1 đến bài 3
Giáo viên treo tranh bài 4 trên
bảng
-Hướng dẫn cách nối từ hình con
- vật hay đồ vật đến hình chấm tròn
tương ứng rồi nối với số tương ứng
-Giáo viên làm mẫu-Gọi học sinh
lên bảng thi đua làm bài –Nhận xét
tuyên dương học sinh
4.Củng cố dặn dò :
- Em vừa học bài gì ? Đếm xuôi từ 1 -5 và ngược từ 5 - 1
- Số 4 đứng liền sau số nào và đứng liền trước số nào.
- Nhận xét tuyên dương học sinh hoạt động tốt – Dặn học sinh ôn bài
và chuẩn bị bài hôm sau
nguon tai.lieu . vn