Xem mẫu

  1. Tên Bài Dạy : CÁC SỐ Từ 1  5. I. MỤC TIÊU : + Có khái niệm ban đầu về số 4,5. +Biết đọc, viết các số 4,5 biết đếm số từ 1 đến 5 và đọc số từ 5 đến 1 + Nhận biết số lượng các nhóm có từ 1 đến 5 đồ vật và thứ tự của mỗi số trong dãy số 1,2,3,4,5. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + 5 máy bay, 5 cái kéo, 4 cái kèn, 4 bạn trai . Mỗi chữ số 1,2,3,4,5 viết trên 1 tờ bìa + Bộ thực hành toán học sinh III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập -Sách Giáo khoa , hộp thực hành. 2.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước em học bài gì ? + Em hãy đếm từ 1 đến 3 , và từ 3 đến 1 + Số nào đứng liền sau số 2 ? liền trước số 3 ?
  2. + 2 gồm 1 và mấy ? 3 gồm 2 và mấy ? + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TG Hoạt động 1 : Giới thiệu số 4, 5 Mt : Học sinh có khái niệm ban đầu về số 4, 5 : -Học sinh lên điền số 2 dưới 2 ô -Treo 3 bức tranh : 1 cái nhà, 2 ô tô, tô, số 1 dưới 1 cái nhà, số 3 dưới 3 con ngựa. Yêu cầu học sinh lên 3 con ngựa. điền số phù hợp dưới mỗi tranh. -Học sinh có thể không nêu được -Gắn tranh 4 bạn trai hỏi : Em nào -3 Học sinh đếm 1, 2, 3, 4 . biết có mấy bạn trai ? -Giáo viên giới thiệu : 4 bạn trai .Gọi học sinh đếm số bạn trai . -Học sinh đếm nhẩm rồi trả lời : 4 -Giới thiệu tranh 4 cái kèn. Hỏi học cái kèn –Có 4 chấm tròn, 4 con tính sinh : Có mấy cái kèn ? -Học sinh lặp lại : số 4 Có mấy chấm tròn ?mấy con
  3. -Học sinh lặp lại :số 5 tính ? Giới thiệu số 4 in – 4 viết Tương tự như trên giáo viên giới thiệu cho học sinh biết 5 máy bay, 5 cái kéo, 5 chấm tròn, 5 con tính – số 5 in – số 5 viết -Học sinh viết theo quy trình hướng dẫn của giáo viên – viết Hoạt động 2 : Giới thiệu cách đọc mỗi số 5 lần viết số 4,5 - Học sinh lần lượt gắn các số 1, Mt : Đọc viết số từ 1 đến 5 và ngược 2, 3, 4, 5 .Rồi đếm lại dãy số đó lại -Gắn lại dãy số : 5, 4, 3, 2, 1 rồi Hướng dẫn viết số 4, 5 trên bảng đếm dãy số đó con. -Giáo viên giúp đỡ học sinh yếu Cho học sinh lấy bìa gắn số theo -Học sinh lên viết 1, 2, 3, 4 , 5 . yêu cầu của giáo viên - 5, 4, 3, 2, 1 . -Học sinh đếm xuôi ngược Đt –Giáo viên xem xét, nhắc nhở, -2 học sinh lên bảng điền số :
  4. sửa sai, học sinh yếu. - Học sinh khác nhận xét 12345 54321 Giáo viên treo bảng các tầng ô vuông trên bảng gọi học sinh lên viết các số tương ứng dưới mỗi tầng . -Học sinh mở vở Điền số còn thiếu vào ô trống, nhắc nhở học sinh thứ tự liền trước, -Nêu yêu cầu làm bài và tự làm liền sau bài Bài 1 : Viết số 4, 5 Bài 2 : Điền số còn thiếu vào ô -Giáo viên nhận xét tuyên dương trống để có các dãy số đúng học sinh Bài 3 : ghi số vào ô sao cho phù hợp với số lượng trong mỗi nhóm Hoạt động 3: Thực hành làm bài
  5. tập 1 em chữa bài – Học sinh nhận Mt: -Nhận biết số lượng của mỗi xét nhóm đồ vật từ 1 5 và thứ tự của mỗi số trong dãy . - 2 em lên bảng tham gia làm bài -Cho học sinh lấy vở Bài tập toán - Lớp nhận xét, sửa sai mở trang 10 -Hướng dẫn học sinh làm lần lượt từ bài 1 đến bài 3 Giáo viên treo tranh bài 4 trên bảng -Hướng dẫn cách nối từ hình con
  6. vật hay đồ vật đến hình chấm tròn tương ứng rồi nối với số tương ứng -Giáo viên làm mẫu-Gọi học sinh lên bảng thi đua làm bài –Nhận xét tuyên dương học sinh 4.Củng cố dặn dò : - Em vừa học bài gì ? Đếm xuôi từ 1 -5 và ngược từ 5 - 1 - Số 4 đứng liền sau số nào và đứng liền trước số nào. - Nhận xét tuyên dương học sinh hoạt động tốt – Dặn học sinh ôn bài và chuẩn bị bài hôm sau
nguon tai.lieu . vn