Xem mẫu

  1. Bài dạy : Gấp các đoạn thẳng cách đều I. MỤC TIÊU : - Học sinh biết cách gấp và gấp được các đoạn thẳng cách đều. - Giúp các em gấp nhanh,thẳng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - GV : Mẫu gấp các nếp gấp cách đều.Quy trình các nếp gấp. - HS : Giấy màu,giấy nháp,bút chì,bút màu,hồ dán,khăn,vở. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1. Ổn định lớp : Hát tập thể. 2. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh,nhận xét . Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn. 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
  2.  Hoạt động 1 : Giới thiệu gấp đoạn thẳng cách đều Mục tiêu : Học sinh nhận biết được các đặc điểm của mẫu gấp : cách đều nhau,có thể chồng khít lên nhau khi xếp Học sinh quan sát mẫu,phát chúng lại. biểu,nhận xét. - Giáo viên cho học sinh quan sát mẫu gấp,nêu nhận xét.  Hoạt động 2 : Giới thiệu cách gấp Mục tiêu : Học sinh biết cách gấp các Học sinh quan sát giáo viên đoạn thẳng cách đều nhau. làm mẫu và ghi nhớ thao tác Giáo viên hướng dẫn mẫu cách gấp. làm.  Nếp thứ nhất : Giáo viên ghim tờ giấy màu lên bảng,giáo viên gấp mép giấy vào 1 ô theo đường dấu.  Nếp thứ hai : Giáo viên ghim lại tờ giấy,mặt màu ở phía ngoài để gấp nếp
  3. thứ hai,cách gấp như nếp một.  Nếp thứ ba : Giáo viên lật tờ giấy và ghim lại mẫu gấp lên bảng,gấp vào 1 ô như 2 nếp gấp trước.  Hoạt động 3 : Thực hành Mục tiêu : Học sinh gấp được các Học sinh lắng nghe và nhắc đoạn thẳng cách đều. lại. Giáo viên nhắc lại cách gấp theo quy Học sinh thực hành trên giấy trình cho học sinh thực hiện. nháp.Khi thành thạo học sinh Giáo viên theo dõi giúp đỡ các em gấp thêm giấy màu. yếu. Trình bày sản phẩm vào vở. Hướng dẫn các em làm tốt dán vào vở. 4. Củng cố : Gọi học sinh nêu lại cách gấp các đoạn thẳng cách đều,chú ý sản phẩm hoàn thành khi
  4. xếp lại phải chồng khít lên nhau. 5. Nhận xét – Dặn dò : - Tinh thần,thái độ học tập và việc chuẩn bị đồ dùng học tập của học sinh. - Kỹ năng gấp và đánh giá sản phẩm của học sinh. - Chuẩn bị đồ dùng học.
nguon tai.lieu . vn