Xem mẫu

  1. Bài dạy : Cắt dán và trang trí hình ngôi nhà ( tiếp theo ) I. MỤC TIÊU : - Học sinh vận dụng được kiến thức đã học vào bài “ Cắt,dán và trang trí ngôi nhà “. - Học sinh cắt,dán được ngôi nhà mà em yêu thích. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - GV : Ngôi nhà mẫu,1 tờ giấy trắng làm nền và1 số đồ dùng học tập khác. - HS : Giấy màu,giấy vở,dụng cụ thủ công. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1. Ổn định lớp : Hát tập thể. 2. Bài cũ : Cắt,dán và trang trí nhà ( tiết 1 ). Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh,nhận xét . Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn. 3. Bài mới :
  2. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH  Hoạt động 1 : Học sinh thực hành. Mục tiêu : Học sinh nêu được quy Học sinh tự vẽ lên mặt trái trình cắt,dán hình ngôi nhà và phát huy của tờ giấy màu những đường sáng tạo cắt thêm 1 số mẫu để trang trí : thẳng cách đều và cắt thành Kẻ,cắt hàng rào,hoa lá,mặt trời... những nan giấy để làm hàng Giáo viên gợi ý cho học sinh tự vẽ và rào. cắt những bông hoa có lá có cành,mặt trời,mây,chim... bằng nhiều màu giấy để trang trí thêm cho đẹp.  Hoạt động 2 : Trình bày sản phẩm. Mục tiêu : Học sinh dán ngôi nhà vào Học sinh thực hành. vở cân đối,đẹp và trang trí. Giáo viên nêut rình tự dán,trang trí : Học sinh tự do trang trí cho  Dán thân nhà trước,dán mái nhà bức tranh về ngôi nhà thêm
  3. sau.Tiếp theo dán cửa ra vào đến cửa sinh động. sổ.  Dán hàng rào hai bên nhà.trước nhà dán cây,hoa,lá nhiều màu.  Trên cao dán ông mặt trời,mây,chim,v.v... Xa xa dán những hình tam giác nhỏ liên tiếp làm dãy núi cho bức tranh Học sinh dán lưu vào vở thủ thêm sinh động. công. Giáo viên tổ chức cho học sinh trưng bày sản phẩm. Giáo viên chọn 1 vài sản phẩm đẹp để tuyên dương. 4. Nhậnx ét – Dặn dò : - Nhận xét thái độ học tập của học sinh về sự chuẩn bị cho bài học,về kỹ năng cắt,dán hình của học sinh.
  4. - Chuẩn bị : Kiểm tra.
nguon tai.lieu . vn