Xem mẫu

  1. Bài dạy : Cắt dán hình vuông ( tiết 1 ) I. MỤC TIÊU : - Học sinh biết cách kẻ,cắt và dán hình vuông. - Học sinh cắt,dán được hình vuông theo 2 cách. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - GV : Hình vuông mẫu bằng giấy màu trên nền giấy kẻ ô. 1 tờ giấy kẻ ô kích thước lớn,bút chì,thước kéo. - HS : Giấy màu,giấy vở,dụng cụ thủ công. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1. Ổn định lớp : Hát tập thể. 2. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh,nhận xét . Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn. 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC
  2. SINH  Hoạt động 1 : Giới thiệu bài,ghi đề. Cho học sinh quan sát hình vuông Học sinh quan sát và trả lời mẫu. câu hỏi. Hình vuông có mấy cạnh,các cạnh có Hình vuông có 4 cạnh bằng bằng nhau không? Mỗi cạnh có mấy ô? nhau,mỗi cạnh có 7 ô. Có 2 cách kẻ.  Hoạt động 2 : Giáo viên hướng dẫn.  Cách 1 : Hướng dẫn kẻ hình Học sinh quan sát. vuông. Muốn vẽ hình vuông có cạnh 7 ô ta phải làm thế nào? Xác định điểm A,từ điểm A đếm xuống 7 ô và sang phải 7 ô ta được 2 điểm B và D.Từ điểm B đếm xuống 7 ô có điểm C.Nối BC,DC ta có hình vuông ABCD.
  3. Hướng dẫn cắt hình vuông và dán.Giáo viên thao tác mẫu từng bước cắt và dán để học sinh quan sát. Học sinh lắng nghe và theo  Cách 2 : Hướng dẫn kẻ hình vuông dõi các thao tác của giáo viên. đơn giản. Giáo viên hướng dẫn lấy điểm A tại 1 góc tờ giấy,từ A đếm xuống và sang phải 7 ô để xác định điểm D,B kẻ xuống và kẻ sang phải 7 ô theo dòng kẻ Học sinh thực hành trên giấy ô tại điểm gặp nhau của 2 đường thẳng kẻ ô trắng vàcắt dán ở giấy là điểm C và được hình vuông ABCD. nháp.  Hoạt động 3 : Thực hành. Học sinh lấy giấy trắng để tập đánh dấu kẻ ô và cắt thành hình vuông. Giáo viên giúp đỡ,theo dõi những em kẻ ô còn lúng túng.
  4. 4. Củng cố : Học sinh nhắc lại cách cắt,kẻ hình vuông theo 2 cách. 5. Nhận xét – Dặn dò : Giáo viên nhận xét về tinh thần học tập,chuẩn bị đồ dùng học tập,kỹ thuật kẽ,cắt dán của học sinh và đánh giá.
nguon tai.lieu . vn