Xem mẫu

  1. Bài dạy : Cắt dán hình tam giác ( tiết 1 ) I. MỤC TIÊU : - Học sinh biết cách kẻ,cắt dán được hình tam giác. - Học sinh cắt dán được hình tam giác theo 2 cách. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - GV : Hình tam giác mẫu,tờ giấy kẻ ô lớn. - HS : Giấy màu,giấy vở,dụng cụ thủ công. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1. Ổn định lớp : Hát tập thể. 2. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh,nhận xét .Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn. 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
  2.  Hoạt động 1 : Giới thiệu bài. Mục tiêu : Cho học sinh quans át và Học sinh quan sát hình mẫu nhậnx ét hình mẫu. và nhận xét. Giáo viên treo hình mẫu lên bảng và hướng dẫn học sinh quan sát,hỏi : Hình Có 3 cạnh. tam giác có mấy cạnh? Trong đó 1 cạnh của hình tam giác là 1 cạnh của hình chữ nhật có độ dài 8 ô còn 2 cạnh kia được nối với 1 điểm của Học sinh theo dõi và lắng cạnh đối diện. nghe.  Hoạt động 2 : Hướng dẫn mẫu. Mục tiêu : Hướng dẫn học sinh kẻ hình tam giác trên giấy trắng. Từ nhận xét trên hình tam giác là 1 phần của hình chữ nhật có độ dài 1 cạnh 8 ô.Xác định 3 điểm ta đã có 2 điểm là 2 điểm đầu của hình chữ nhật
  3. có độ dài 8 ô.Sau đó lấy điểm giữa của cạnh đối diện là đỉnh 3.Nối 3 điểm ta được hình tam giác.  Hoạt động 3 : Hướng dẫn cắt hình tam giác trên giấy trắng. Học sinh quan sát thao tác của Mục tiêu : Hướng dẫn học sinh cách giáo viên. cắt rời hình tam giác . Giáo viên thao tác mẫu từng bước cắt và dán để học sinh quan sát. Hướng dẫn cách kẻ hình tam giác đơn giản.Giáo viên gợi ý lại cách kẻ cắt và dán hình chữ nhật đơn giản. Lấy điểm B tại 1 góc tờ giấy.Từ B đếm sang phải 8 ô để xác định điểm C.Sau đó lấy điểm giữa của cạnh đối diện là điểm A ta được hình tam giác.Như vậy ta chỉ cắt 2 cạnh AB và Học sinh thực hành kẻ và cắt
  4. trên giấy. AC.  Hoạt động 4 : Học sinh thực hành trên giấy trắng. Mục tiêu : Học sinh nắm vững quy trình kẻ, cắt và dán trên giấy trắng. 4. Củng cố – Dặn dò : - Nêu lại cách kẻ và cắt hình tam giác. - Chuẩn bị đồ dùng học tập cho tiết sau.
nguon tai.lieu . vn