Giáo án Hình học 6 chương 1 bài 7: Độ dài đoạn thẳng

Đăng ngày | Thể loại: | Lần tải: 0 | Lần xem: 4 | Page: 5 | FileSize: 0.08 M | File type: DOC
of x

Giáo án Hình học 6 chương 1 bài 7: Độ dài đoạn thẳng. Giúp học sinh và quý thầy cô tìm hiểu nội dung bài học Độ dài đoạn thẳng môn Hình học 6, chúng tôi đã tổng hợp một số giáo án hay để các bạn tham khảo. Hy vọng rằng với bộ sưu tập giáo án dành cho tiết học Độ dài đoạn thẳng quý thầy cô có thêm tư liệu để củng cố kiến thức liên quan độ dài đoạn thẳng cho các em học sinh, giúp học sinh biết cách đo đoạn thẳng, so sánh các đoạn thẳng. Mong rằng những giáo án trong bộ sưu tập này giúp các bạn có được một tiết học hiệu quả.. Cũng như các thư viện tài liệu khác được bạn đọc chia sẽ hoặc do tìm kiếm lại và giới thiệu lại cho các bạn với mục đích tham khảo , chúng tôi không thu phí từ thành viên ,nếu phát hiện tài liệu phi phạm bản quyền hoặc vi phạm pháp luật xin thông báo cho website ,Ngoài giáo án bài giảng này, bạn có thể download Download tài liệu,đề thi,mẫu văn bản miễn phí phục vụ tham khảo Một số tài liệu tải về sai font không xem được, có thể máy tính bạn không hỗ trợ font củ, bạn tải các font .vntime củ về cài sẽ xem được.

https://tailieumienphi.vn/doc/giao-an-hinh-hoc-6-chuong-1-bai-7-do-dai-doan-thang-8066tq.html

Nội dung


  1. Giáo án Hình học 6 ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG I/ MỤC TIÊU Học sinh biết độ dài đoạn thẳng là gì? Học sinh biết sử dụng thứơc đo độ dài để đo đoạn thẳng Học sinh biết so sánh hai đoạn thẳng. Giáo dục tính cẩn thận khi đo. II/ CHUẨN BỊ Gv: Thước thẳng , phấn màu, bảng phụ, bút dạ Hs: Thước thẳng, bảng con III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH: Ổn định ( 1’) HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ NỘI DUNG GHI CHÉP THẦY ạt động 1( 5‘ ) Kiểm tra bài củ- hình thành khái niệm độ dài Học sinh đứng tại chổ trả đoạn thẳng lờ i Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi sau: - Đoạn thẳng AB là gì? Hai học sinh lên bảng thực Gọi học sinh lên bảng thực hiện hiện Vẽ một đoạn thẳng,có đặt Cả lớp giải vào nháp tên I/ ĐOẠN THẲNG AB Yêu cầu học sinh đo đoạn A B
  2. HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ NỘI DUNG GHI CHÉP THẦY thẳng đó,và viết kết quả đo Học sinh đo kết quả đo và Yêu cầu học sinh nên cách ghi vào nháp đo. Học sinh trả lời C D Em có nhận xét gì về bài làm của bạn. Hoạt động 2( 15‘ ) Học sinh nêu nhận xét Đo đoạn thẳng Học sinh trả lời : Dụng cụ * Nhận xét: GV: Dụng cụ đo đoạn đo thường là thước thẳng có Mỗi đoạn có một độ dài. thẳng là gì? chia khoảng Độ dài đoạn thẳng là số Cho đoạn thẳng AB,đo độ Học sinh bổ sung: thước dương. dài của nó? cuộn, thước gấp… Yêu câu học sinh nêu rõ cách đo Học sinh trả lời các câu hỏi Đặt cạnh của thước như của giáo viên thế nào? Đi qua hai điểm A; B Điểm A( hoặc B) trùng với vạch nào của thước? Vạch số 0 trùng với điểm A Độ dài của đoạn AB được xác định như thế nào?Kí hiệu ra sao? Khi hai điểm A và B trùng Độ dài của đoạn thẳng bằng nhau thì độ dài đoạn thẳng 0 AB bằng bao nhiêu? Học sinh trả lời Khi có một đoạn thẳng thì Một đoạn thẳng chỉ có một tương ứng với nó sẽ có độ dài
  3. HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ NỘI DUNG GHI CHÉP THẦY mấy độ dài ? Độ dài đó là Độ dài đó là số dương II/ SO SÁNH HAI ĐOẠN số dương hay âm? Học sinh đọc nhận xét SGK THẲNG Củng cố: yêu cầu học sinh Học sinh thực hành đo A B đo chiều dài của quyển vở,rồi đọc kết quả đo. C D Hoạt động 3( 12‘ ) So sánh hai đoạn thẳng Học sinh đọc SGK E G Để so sánh hai đoạn thẳng ta cần so sánh độ dài của chúng Yêu cầu học sinh đọc SGK Học sinh trả lời AB= 3cm và trả lời các câu hỏi sao? CD = 3 cm Thế nào là hai đoạn thẳng EG = 4 cm bằng nhau, đoạn thẳng này - Hai đoạn thẳng AB và CD dài hơn( hay ngắn hơn ) bằng nhau hay có cùng độ đoạn thẳng kia? Cho ví dụ dài và kí hiệu AB= CD và thể hiện bằng kí hiệu. Học sinh quan sát hình vẽ và - Đoạn thẳng EG dài hơn Giáo viên vẽ hình 40 lên trả lời các câu hỏi của giáo ( lớn hơn) đoạn thẳng CD bảng viên và kí hiệu EG > CD A B - Đoạn thẳng AB ngắn hơn ( nhỏ hơn) đoạn C D thẳng EG và kí hiệu AB < EG . E G Yêu cầu học sinh trả lời các
  4. HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ NỘI DUNG GHI CHÉP THẦY câu hỏi của giáo viên AB =ø CD = 3cm So sánh độ dài đoạn thẳng CD < EG AB và CD CD và EG Cho học sinh làm ?1 SGK Dùng bảng phụ vẽ hình 41 SGK. Yêu cầu học sinh lên bảng đo độ dài và đánh dấu ?1 giống nhau cho các đoạn EF = GH thẳng bằng nhau? Học sinh cả lớp làm ?2 AB = IK So sánh 2 đoạn thẳng EF và CD? Vì sao EF < CD EF < CD Yêu cầu học sinh làm ?2 Học sinh đọc kết quả SGK nhận dạng 1 số thước 1inhsơ=2,54cm=25,4mm * Dụng cụ đo: Yêu cầu học sinh làm ?3 - thước gấp SGK kiểm tra xem 1 inh sơ - thước xích bằng khoảng bao nhiêu mm. - thước dây Hoạt động 4 ( 10‘ ) Củng cố: Bài tập: Học sinh trả lời :biết độ dài Sắp xếp độ dài các đoạn của các đoạn thẳng thẳng AB, BC,CA (hình45) theo thứ tự tăng dần? AC < AB < BC Bài tập 44: Muốn sắp xếp các đoạn AD>DC>BC>AB thẳng ta phải làm gì?
  5. HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ NỘI DUNG GHI CHÉP THẦY Bài tập 44: Học sinh tính vào tập Chu vi hình ABCD là: Cho học sinh làm câu a Muốn tính chu vi của hình AB + BC+CD+ DA = ABCD ta cần tính như thế Học sinh lên bảng giải =1,2+1,5+2,5+3=8,2cm nào? Cho học sinh lên bảng giải Hoạt động 5 ( 2‘ ) Dặn dò: -Học bài -Làm bài tập 40; 42 SGK trang 119 -Giáo viên nhận xét đánh giá giờ học, động viên nhắc nhở học sinh.
906954

Tài liệu liên quan


Xem thêm