Xem mẫu
- KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
MỘT NGÀY TÍCH HỢP
Chủ điểm: Bé có th ể đi khắp nơi bằng phương tiện giao thông
Chủ đề nhánh: Phương tiện giao thông đường bộ
I/ Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhận biết xe máy, xe ô tô và một số đặc điểm nổi bật: xe ô tô to hơn xe
m áy, bánh xe ô tô nhiều hơn bánh xe máy, ô tô chở được nhiều người hơn
xe máy.
- Trẻ nghe, hiểu và thực hiện được yêu cầu của cô.
- Trẻ hứng thú với trò chơi: “ lái ô tô ”
II/ Các hoạt động trong ngày:
1. Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, điểm danh:
- Cô trò chuyện với trẻ: “ Sáng nay ai đưa con đi học, đi bằng xe gì ?
Trên đường đến trường con thấy những gì ? Có nhiều xe trên đư ờng không
?”
2. Thể dục buổi sáng: Lái ô tô.
- ĐT Hô h ấp: Hít thở, miệng kêu “ Bim bim…”
- ĐT Tay vai: Hai tay giả vờ cầm vòng xoay xoay
- ĐT Bụng lườn: Hai tay giả vờ cầm vòng, người h ơi cuối nghiêng qua ph ải,
nghiêng qua trái.
- ĐT Chân: Hai tay giả vờ cầm vòng, dậm chân tại chỗ.
- 3. Hoạt động chơi tập có chủ đích:
3.1. Chuẩn bị môi trường hoạt động:
* Không gian tổ chức: Trong lớp
* Đồ dùng phương tiện:
- 1 ô tô lớn, 1 xe máy để trẻ quan sát.
- Có đủ ô tô, xe máy cho tất cả các cháu chơi.
- Mô hình về giao thông
- Máy casstte, băng nh ạc có bài : Đi nhà trẻ, lái ô tô.
- Vòng nhỏ 12 cái
- Đồ chơi đèn xanh , đỏ
3.2. Phương pháp:
- Phương pháp trò chuyện.
- Phương pháp quan sát
- Phương pháp trực quan
3.3. Tiến trình tổ chức:
* Mở đầu hoạt động :
Cô mở nhạc bài “ Đi nhà trẻ” cháu vỗ tay hát theo.
Cô hỏi: “ Sáng nay ai đưa con đi học ? ”
- “ Ba ( mẹ ) đưa con đi học bằng gì ? ”
- “ Nhóm mình có rất nhiều đồ chơi xe máy, cac con hãy ch ọn cho mình
một chiếc nhé ! ”. Cho trẻ chơi 1 lúc, cô hỏi từng trẻ:
- “ Xe của con có màu gì ? ”
- “ Bánh xe ở đâu ? ” Cháu chỉ vào và nói bánh xe
- “ Bánh xe có hình gì ? ”
- “ Các con hãy cho xe máy chạy đi ” ( cháu cất xe máy lên kệ )
Cô cho cháu nghe tiếng còi xe ô tô và hỏi trẻ:
- “ Tiếng gì đó con ? ( trẻ trả lời ) . Thế các con giả làm tiếng còi ô tô nào !
” ( Bin, bin…).
- Cho các cháu tập trung lại
- Cô hỏi trẻ:
- “ Cáu gì đây ? ”
- - “ Sao con biết đây là xe ô tô ? ” trẻ trả lời theo suy nghĩ
Cô nói: “ Xe ô tô có nhiều bánh ! ”
- “ Ô tô chạy ở đâu ? ”
- Giáo viên hướng dẫn trẻ so sánh xe ô tô và xe máy:
- “ Xe máy và xe ô tô xe nào to hơn, xe nào nhỏ hơn ? ”
- “ Xe nào ít bánh hơn, xe nào nhiều bánh hơn ? ”
- “ Xe nào chở nhiều người hơn? Xe nào chở ít người hơn ? ”
- Hỏi xen kẽ cá nhân tập thể để trẻ trả lời .
* Kết thúc hoạt động:
- “ Các con có thích làm những chú lái xe không ? Cô đ ã chu ẩn bị những
chiếc vòng nhỏ các con hãy đ ến cầm tay lái và tập lái ô tô nhé ! ”
- Cô mở nhạc bài tập lái ô tô cho trẻ chơi theo hứng thú kết hợp cho trẻ hoạt
động theo tín hiệu đèn xanh, đỏ …
- Trẻ ch ơi 2 lần.
4. Hoạt động góc:
* Góc hoạt động với đồ vật : Chơi xếp ô tô .
+ Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết dùng các khối gỗ hình vuông, hình chữ nhật xếp thành ô tô.
+ Chuẩn bị:
- Các khối gỗ, xốp chữ nhật, vuông, tam giác,…
+ Tiến hành:
- Cho cháu vào góc chơi cô gợi ý : Các con xếp ô tô chở gấu con đi ch ơi
nhé !
- Cháu chọn khối xếp và chơi xếp ô tô.
* Góc nghệ thuật : Cháu xem tập ảnh về phương tiện giao thông.
+ Mục đích yêu cầu:
- Trẻ cảm nhận được cái đẹp của các loại PTGT.
+ Chuẩn bị: Các tập album về PTGT
+ Tiến hành:
- Cháu vào góc và xem tập ảnh của các loại xe hay phương tiện khác “
- m áy bay, tàu thủy ”
5. Hoạt động ngoài trời:
- Cho trẻ dạo chơi quan sát xe ( của cô giáo ) dưới sân trường, hỏi trẻ xe gì
đây con ? Xe này có màu gì ? Cái gì đây ?
- Chơi vận động : Chim sẻ và ô tô.
- Chơi tự do: Tập đi xe 3 bánh.
6. Vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa, ăn phụ chiều:
Cô nói: Hôm nay các con đã làm các chú lái xe rất mệt rồi ! Thế để chuẩn
bị mời các chú lái xe ăn cơm thật ngon miệng thì mời các cháu đi rửa tay
cùng cô nhé.
- Hướng dẫn cho trẻ làm vệ sinh cá nhân.
7. Hoạt động chiều:
- Chu ẩn bị: Đồ ch ơi lắp ráp.
- Nội dung hoạt động :
+ Cho trẻ xem tranh về các loại PTGT khác: xe đạp, tàu hỏa, xích lô.
+ Chơi với đồ chơi lắp ghép ô tô.
III/ Lưu ý:
1. Kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong
ngày:
1.1. Nội dung chưa d ạy được và lý do:
…............................................................................................................................
…............................................................................................................................
1.2 Những thay đổi cần thiết:
…............................................................................................................................
…............................................................................................................................
2. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục )
cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( có thể kết hợp với
- gia đình )
…............................................................................................................................
…............................................................................................................................
…............................................................................................................................
…............................................................................................................................
nguon tai.lieu . vn