Xem mẫu

  1. Tiết 28: Thực hành Bón phân thúc cho cây ăn quả (Tiết 3) I./ Mục tiêu: * Kiến thức:  Biết cách bón phân thúc cho cây ăn quả * Kỹ năng:  Bón phân thúc theo đúng yêu cầu. * Thái độ:  Có ý thức kỷ luật, trật tự, vệ sinh, an toàn lao động trong và sau khi thực hành. II./ Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Cuốc, xẻng, phân bón, cân, bình tưới, rổ. 2. Học sinh: - Cuốc, xẻng. - Phân bón hữu cơ và phân bón hoá học. - Bình tưới.
  2. - Rổ, thúng, cân III./ Nội dung trọng tâm: Bón phân thúc cho cây ăn quả. IV./ Các hoạt động dạy - học. Hoạt động của Thầy - Trò. Nội dung 1. Tổ chức: 9A: 9B: 2. Kiểm tra: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. Kiểm tra trong giờ thực hành. 3. Bài mới: Tiết 28: Thực hành : Bón phân thúc cho cây ăn quả Hoạt động 1: Giới thiệu bài thực (Tiết 3) hành.
  3. - GV nêu mục tiêu bài thực hành. I. Mục tiêu: - Biết cách bón phân thúc cho cây ăn quả. Hoạt động 2: Giới thiệu các dụng - Đảm bảo an toàn trong giờ học. cụ và vật liệu cần có cho bài. II. Dụng cụ và vật liệu: - GV giới thiệu các dụng cụ và vật Cuốc, xẻng, phân bón hoá học và liệu cần thiết cho bài thực hành phân bón hữu cơ, cân, thúng, rổ, bình Hoạt động 3: Tìm hiểu quy trình tưới. thực hành. III. quy trình thực hành: - Cho HS quan sát quy trình trong B1. Xác định vị trí bón phân. SGK. B2. Cuốc rãnh hoặc đào hố bón - Hãy cho biết để bón phân thúc cho phân. cây ăn quả đúng quy trình kỹ thuật B3. Bón phân vào rãnh hoặc hố và cần theo mấy bước? lấp đất. - Thời gian nào thì tiến hành bón B4. Tưới nước. phân thúc cho cây là tốt nhất? Hoạt động 4: Tiến hành làm: IV. Tiến hành: - Cho HS quan sát H37/SGK. B3. Bón phân vào rãnh hoặc hố và - GV làm các thao tác cho HS quan lấp đất.
  4. sát. - Rải phân chuồng trộn lẫn với phân - Phân công vị trí cho các nhóm làm hoá học vào rãnh hoặc hố. thực hành. - Lấp đất kín. - Phát dụng cụ cho các nhóm. B4. Tưới nước. - Cho các nhóm làm thực hành theo Tưới nước vào rãnh hoặc hố đã bón nội dung đã hướng dẫn. phân - Thường xuyên kiểm tra và hướng dẫn các nhóm. 4. Củng cố: - Cho các nhóm tiến hành đánh giá chéo nhau theo các tiêu chí của giáo Các tiêu chí đánh giá: viên đưa ra. - Sự chuẩn bị của các nhóm. - Số lượng hố, rãnh được bón phân . 5. Dặn dò: - Theo quy trình thực hành. - Về nhà học bài. Làm thực hành tại - Vệ sinh, an toàn lao động. gia đình - Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, vật liệu cần thiết cho bài thực hành giờ sau.
nguon tai.lieu . vn