Xem mẫu

  1. Tiết 27: Thực hành Bón phân thúc cho cây ăn quả (Tiết 2) I./ Mục tiêu: * Kiến thức:  Biết cách xác định vị trí bón phân thúc cho cây ăn quả * Kỹ năng:  Cuốc rãnh hoặc đào hố bón phân thúc theo đúng yêu cầu. * Thái độ:  Có ý thức kỷ luật, trật tự, vệ sinh, an toàn lao động trong và sau khi thực hành. II./ Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Cuốc, xẻng. 2. Học sinh: Cuốc, xẻng. III./ Nội dung trọng tâm: Xác định vị trí và đào hố bón phân thúc cho cây ăn quả. IV./ Các hoạt động dạy - học.
  2. Hoạt động của Thầy - Trò. Nội dung 1. Tổ chức: 9A: 9B: 2. Kiểm tra: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. Kiểm tra trong giờ thực hành. 3. Bài mới: Tiết 27: Thực hành : Bón phân thúc cho cây ăn quả Hoạt động 1: Giới thiệu bài thực (Tiết 2) hành. - GV nêu mục tiêu bài thực hành. I. Mục tiêu: - Biết cách xác định vị trí và đào hố bón phân thúc cho cây ăn quả. Hoạt động 2: Giới thiệu các dụng - Đảm bảo an toàn trong giờ học.
  3. cụ và vật liệu cần có cho bài. II. Dụng cụ và vật liệu: - GV giới thiệu các dụng cụ và vật Cuốc, xẻng. liệu cần thiết cho bài thực hành Hoạt động 3: Tìm hiểu quy trình III. quy trình thực hành: thực hành. B1. Xác định vị trí bón phân. - Cho HS quan sát quy trình trong B2. Cuốc rãnh hoặc đào hố bón SGK. phân. - Hãy cho biết để bón phân thúc cho B3. Bón phân vào rãnh hoặc hố và cây ăn quả đúng quy trình kỹ thuật lấp đất. cần theo mấy bước? B4. Tưới nước. - Thời gian nào thì tiến hành bón phân thúc cho cây là tốt nhất? IV. Tiến hành: Hoạt động 4: Tiến hành làm: B1. Xác định vị trí bón phân. - Cho HS quan sát H37/SGK. Chiếu theo hướng thẳng đứng của tán - GV làm các thao tác cho HS quan cây xuống mặt đất, đó là vị trí sát. thường bón phân cho cây ăn quả. - Phân công công việc cho các nhóm. B2. Cuốc rãnh hoặc đào hố bón + Nhóm 1 : Xác định vị trí và phân.
  4. cuốc rãnh bón phân thúc. - Cuốc rãnh có kích thước 15cm x + Nhóm 2 : Xác định vị trí và đào 30cm hố bón phân thúc. - Đào hố bón phân thúc : 30cm x - Phân công vị trí cho các nhóm làm 30cm thực hành. - Phát dụng cụ cho các nhóm. - Cho các nhóm làm thực hành theo nội dung đã hướng dẫn. - Thường xuyên kiểm tra và hướng dẫn các nhóm. 4. Củng cố: - Cho các nhóm tiến hành đánh giá Các tiêu chí đánh giá: chéo nhau theo các tiêu chí của giáo - Sự chuẩn bị của các nhóm. viên đưa ra. - Số lượng rãnh, hố đào được. - Theo quy trình thực hành. - Vệ sinh, an toàn lao động. 5. Dặn dò: - Về nhà học bài. - Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, vật liệu cần thiết cho bài thực hành giờ
  5. sau.
nguon tai.lieu . vn