Xem mẫu
- Thực hành cứu người bị tai nạn điện
I. Mục tiêu:
- Kiến thức: Sau khi học song giáo viên phải làm cho học sinh.
- Biết cách tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện một cách an toàn
- Biết cách sơ cứu nạn nhân khi bị tai nạn điện
- Có ý thức nghiêm túc trong học tập.
II.Chuẩn bị của thầy và trò:
- GV chuẩn bị vật liệu: Thảm cách điện, giá cách điện, dây dẫn
điện
- Dụng cụ: Chiếu…
- HS: đọc và xem trước bài 35 chuẩn bị mẫu báo cáo thực hành.
III. Tiến trình dạy học:
1. ổn định tổ chức 2/:
- Lớp 8A:Ngày: Tổng số:……….
/ / 2006
Vắng:…………………………
- - Lớp 8B:Ngày: Tổng số:……….
/ / 2006
Vắng:…………………………
Hoạt động của GV và HS Nội dung ghi bảng
T/g
2.Kiểm tra bài cũ: 3/
GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của học
sinh.
3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới. I.Nội dung và trình tự
5/
HĐ1.Giới thiệu bài thực hành. thực hành.
GV: Chia lớp thành các nhóm nhỏ,
mỗi nhóm khoảng 4-5 học sinh.
- Các nhóm trưởng kiểm tra dụng
cụ thực hành của từng thành viên,
mẫu báo cáo thực hành.
HS: Thảo luận nhóm về mục tiêu
cần đạt được của bài thực hành.
GV: Chỉ định vài nhóm phát biểu
- và bổ xung 20/ 1. Tách nạn nhân ra khỏi
HĐ2.TH tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện.
nguồn điện - Dùng tay kéo nạn nhận
GV: Cho học sinh quan sát tình ra khỏi tủ lạnh……
huống 1 và trả lời câu hỏi SGK - Rút phích cắm điện ( nắp
- Các nhóm thảo luận để sử lý đúng cầu chì ) hoặc ngắt
nhất aptomat X
- Gọi người khác đến
cứu…
- Lót tay bằng vải khô kéo
nạn nhân dời khỏi tủ
lạnh…
GV: Cho học sinh quan sát hình TH2.
35.2 tình huống 2. - Lót tay bằng vải khô kéo
Em hãy chọn một trong những cách nạn nhân ra khỏi dây
sử lý hay nhất điện….
HS: Thảo luận nhóm và trả lời câu - Đứng trên ván gỗ khô,
- hỏi dùng sào tre ( gỗ) khô hất
dây điện ra khỏi nạn nhân
X.
- Nắm áo nạn nhân kéo ra
khỏi dây điện…
- Nắm tóc nạn nhân kéo ra
GV: Cho học sinh quan sát hình khỏi dây điện…
35.3 phương pháp nằm sấp 2. Sơ cứu nạn nhân.
a) Phương pháp 1. Phương
HS: Quan sát làm theo.
pháp nằm sấp.
GV: Cho học sinh quan sát hình ( SGK)
35.4 hà hơi thổi ngạt.
GV: Hướng dẫn làm mẫu học sinh b) Phương pháp 2. Hà hơi
3/
thổi ngạt
quan sát và làm theo.
GV: Chọn phương pháp phù hợp ( SGK).
với giới tính của học sinh để thực
hành.
- 4.Củng cố.
GV: Yêu cầu học sinh thu dọn, làm
vệ sinh nơi thực hành, nhận xét
chung về tinh thần thái độ và kết
quả thực hành của cả lớp và cá
nhân.
GV: Thu báo cáo thực hành và
phân tích một số báo cáo.
5. Hướng dẫn về nhà 2/:
- Về nhà học bài đọc và xem trước bài 36 vật
liệu cách điện
nguon tai.lieu . vn