Xem mẫu

  1. Thực hành cứu người bị tai nạn điện I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song giáo viên phải làm cho học sinh. - Biết cách tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện một cách an toàn - Biết cách sơ cứu nạn nhân khi bị tai nạn điện - Có ý thức nghiêm túc trong học tập. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV chuẩn bị vật liệu: Thảm cách điện, giá cách điện, dây dẫn điện - Dụng cụ: Chiếu… - HS: đọc và xem trước bài 35 chuẩn bị mẫu báo cáo thực hành. III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức 2/: - Lớp 8A:Ngày: Tổng số:………. / / 2006 Vắng:…………………………
  2. - Lớp 8B:Ngày: Tổng số:………. / / 2006 Vắng:………………………… Hoạt động của GV và HS Nội dung ghi bảng T/g 2.Kiểm tra bài cũ: 3/ GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới. I.Nội dung và trình tự 5/ HĐ1.Giới thiệu bài thực hành. thực hành. GV: Chia lớp thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm khoảng 4-5 học sinh. - Các nhóm trưởng kiểm tra dụng cụ thực hành của từng thành viên, mẫu báo cáo thực hành. HS: Thảo luận nhóm về mục tiêu cần đạt được của bài thực hành. GV: Chỉ định vài nhóm phát biểu
  3. và bổ xung 20/ 1. Tách nạn nhân ra khỏi HĐ2.TH tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện. nguồn điện - Dùng tay kéo nạn nhận GV: Cho học sinh quan sát tình ra khỏi tủ lạnh…… huống 1 và trả lời câu hỏi SGK - Rút phích cắm điện ( nắp - Các nhóm thảo luận để sử lý đúng cầu chì ) hoặc ngắt nhất aptomat X - Gọi người khác đến cứu… - Lót tay bằng vải khô kéo nạn nhân dời khỏi tủ lạnh… GV: Cho học sinh quan sát hình TH2. 35.2 tình huống 2. - Lót tay bằng vải khô kéo Em hãy chọn một trong những cách nạn nhân ra khỏi dây sử lý hay nhất điện…. HS: Thảo luận nhóm và trả lời câu - Đứng trên ván gỗ khô,
  4. hỏi dùng sào tre ( gỗ) khô hất dây điện ra khỏi nạn nhân X. - Nắm áo nạn nhân kéo ra khỏi dây điện… - Nắm tóc nạn nhân kéo ra GV: Cho học sinh quan sát hình khỏi dây điện… 35.3 phương pháp nằm sấp 2. Sơ cứu nạn nhân. a) Phương pháp 1. Phương HS: Quan sát làm theo. pháp nằm sấp. GV: Cho học sinh quan sát hình ( SGK) 35.4 hà hơi thổi ngạt. GV: Hướng dẫn làm mẫu học sinh b) Phương pháp 2. Hà hơi 3/ thổi ngạt quan sát và làm theo. GV: Chọn phương pháp phù hợp ( SGK). với giới tính của học sinh để thực hành.
  5. 4.Củng cố. GV: Yêu cầu học sinh thu dọn, làm vệ sinh nơi thực hành, nhận xét chung về tinh thần thái độ và kết quả thực hành của cả lớp và cá nhân. GV: Thu báo cáo thực hành và phân tích một số báo cáo. 5. Hướng dẫn về nhà 2/: - Về nhà học bài đọc và xem trước bài 36 vật liệu cách điện
nguon tai.lieu . vn