Xem mẫu

  1. GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 3 THỰC HÀNH: LỰA CHỌN TRANG PHỤC I. Mục tiêu: - Kiến thức: Thông qua bài thực hành HS: Nắm vững hơn những kiến thức đã học về lựa chọn trang phục. - Kỹ năng: Lựa chọn được vải, kiểu may phù hợp với bản thân, đạt yêu cầu thẩm mỹ và chọn được một số vật dụng đi kèm phù hợp với áo quần đã chọn. - Thái độ: Thích lựa chọn trang phục cho bản thân và cho người khác. II. Chuẩn bị: GV: Câu hỏi kiểm tra bài cũ về quy trình lựa chọn trang phục Mẫu vật, tranh ảnh có liên quan. HS: Một bộ quần áo mặc đi chơi hợp nhất. III. Tiến trình: 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ : kết hợp trong bài thực hành 3. Thực hành: Giới thiệu bài: Qua bài học tuần trước các em đã biết cách lựa ch ọn vải cũng như chọn kiểu may trang phục như thế nào cho phù h ợp với vóc dáng, l ựa ch ọn vật dụng đi kèm với trang phục sao cho vừa hợp với trang phục lại ti ết ki ệm được chi phí. - 1 em HS đọc phần chuẩn bị ở SGK - Hướng dẫn học sinh làm việc cá nhân. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Hoạt động : Làm việc cá nhân lựa chọn vải kiểu may một bộ trang phục mặc đi chơi (mùa nóng hoặc mùa lạnh) - GV khuyến khích động Từng HS ghi vào tờ Lựa chọn trang phục viên HS có thể lựa chọn giấy đặc điểm vóc Ví dụ: chọn người có vóc dáng vải cũng như kiểu cho dáng của bản thân; to khoẻ, may mặc thời tiết cả trang phục mùa nóng kiểu áo quần định may; nóng: và mùa lạnh. chọn vải có chất liệu, - Vóc dáng: to khoẻ màu sắc, hoa văn phù - Kiểu may: Đồ tây hợp với vóc dáng và - Chọn vải: vải sợi pha, sợi vải kiểu may. mịn, mềm - Chọn một số vật Người có vóc dáng to chọn màu dụng đi kèm sao cho sẫm, hoa văn chìm, vải mềm rũ, hợp với quần áo đã sợi vải nhuyễn. chọn. Hạn chế màu đen vì thời tiết nóng. -Vật dụng kèm theo: mũ, giày,
  2. dép, túi xách… Ví dụ: Chọn người có vóc dáng gầy nhỏ may mặc thời tiết lạnh. - May kiểu comlê dài tay. - Chất liệu vải sợi bông, vải dày, sáng màu, hoa văn lớn, chìm -Vật dụng kèm theo: mũ len, áo lạnh, bao tay, tất giày… Hoạt động 3: Đánh giá kết quả - GV nhận xét đánh giá về: + Tinh thần làm việc + Nội dung đạt được so với yêu cầu + Giới thiệu một số phương án lựa chọn hợp lý. - GV yêu cầu học sinh về vận dụng tại gia đình - Thu các bài viết của học sinh để chấm điểm. 4. Kết thúc thực hành: - HS thu dọn phòng thực hành. - Để có được bộ trang phục đẹp và hợp lý cần chú ý đến những điểm nào? 5. Dặn dò: - Đọc trước bài 3: Mục Thảo luận trong tổ . BÀI 3 THỰC HÀNH: LỰA CHỌN TRANG PHỤC (TT) I. Mục tiêu: - Kiến thức: Thông qua bài thực hành HS: Nắm vững hơn những kiến thức đã học về lựa chọn trang phục. - Kỹ năng: Lựa chọn được vải, kiểu may phù hợp với bản thân, đạt yêu cầu thẩm mỹ và chọn được một số vật dụng đi kèm phù hợp với áo quần đã chọn. - Thái độ: Thích lựa chọn trang phục cho bản thân và cho người khác. II. Chuẩn bị:
  3. GV: Mẫu vật, tranh ảnh có liên quan. HS: Nội dung mục thảo luận trong tổ III. Tiến trình: 4. Ổn định tổ chức: 5. Kiểm tra bài cũ : kết hợp trong bài thực hành 6. Thực hành: Giới thiệu bài: Để vận dụng những hiểu biết đó vào thực tế cuộc s ống, ti ết h ọc này s ẽ giúp các em nắm vững hơn những kiến thức đã học nhằm lựa chọn trang phục cho chính bản thân mình. Trước khi vào bài thực hành các em hãy nhắc lại cho cả lớp biết để có được bộ trang phục đẹp và hợp lý chúng ta phải chú ý đến những điểm nào? +Chọn vải phù hợp với vóc dáng cơ thể +Ảnh hưởng của màu sắc, hoa văn, kiểu may đến vóc dáng c ủa ng ười may ( gầy đi, béo ra, cao lên hoặc thấp xuống…..) - 1 em HS đọc phần chuẩn bị ở SGK - Hướng dẫn học sinh thảo luận tổ. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Hoạt động 1-Thảo luận trong tổ học tập. -Hướng dẫn HS chia nội - HS trình bày phần dung thảo luận ở tổ làm viết của mình trong tổ 2 phần: - Các bạn góp ý kiến a- Từng cá nhân trình - Khi thảo luận cá nhân bày phần viết của mình ghi nhận xét góp ý của trước tổ. các bạn vào chính tờ b-Các bạn trong tổ nhận bài làm của mình. xét cách lựa chọn trang phục của bạn về: + Màu sắc của vải, chất liệu vải + Chọn kiểu may và vật dụng đi kèm - Sự lựa chọn đồ của bạn đã hợp lý chưa? - Nếu chưa hợp lý thì nên sửa như thế nào? GV theo dõi các tổ thảo luận và chuẩn bị ý kiến nhận xét đánh giá.
  4. Hoạt động 2- Đánh giá kết quả - GV nhận xét đánh giá về: + Tinh thần làm việc + Nội dung đạt được so với yêu cầu + Giới thiệu một số phương án lựa chọn hợp lý. - GV yêu cầu học sinh về vận dụng tại gia đình - Thu các bài viết của học sinh để chấm điểm. 4. Kết thúc thực hành: - HS thu dọn phòng thực hành. 5. Dặn dò: - Đọc trước bài 4: Sử dụng và bảo quản trang phục - Sưu tầm tranh ảnh về sử dụng trang phục và các mẫu ghi ký hiệu bảo quản trang phục
nguon tai.lieu . vn