Xem mẫu
- THỰC HÀNH
MẠCH KHUẾCH ĐẠI ÂM TẦN
I/ MỤC TIÊU:
1/ Kiến thức:
- Nhận biết được các linh kiện trên mạch lắp ráp.
- Biết được nguyên lí làm việc của mạch khuếch đại âm tần.
2/ Kĩ năng:
Mô tả được ng/lí làm việc của mạch kĐ từ sơ đồ lắp ráp.
3/ Thái độ:
Có ý thức tuân thủ các qui trình và qui định về an toàn.
II/ CHUẨ BỊ:
1/ Chuẩn bị nội dung:
- Nghiên cứu nội dung bài 21 sgk.
- Xem lại bà 4 và 8 sgk.
- Tham khảo thêm các tài liệu có liên quan.
2/ Chuẩn bị dụng cụ:
- Mạch khuếch đại âm tần lắp sẳn (6 bộ)
- Tranh vẽ sơ đồ ng/lí mạch kĐ âm tần.
II/ TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
1/ Ổn định lớp:
- 2/ Bài củ:
Mạch kĐ âm tần mắc đẩy kéo gồm những linh kiện nào ? Trình bày ng/lí
làm việc ?
3/ Bài mới:
Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu:
- Giới thiệu mục tiêu bài học.
- Giới thiệu nội dung và qui trình thực hành.
+ Bước 1: Tìm hiểu ng/lí của mach theo bản vẽ và vẽ vào mẫu báo cáo.
+ Bước 2: Nhận biết linh kiện trên mạch lắp ráp theo bản vẽ.
+ Bước 3: Cấp nguồn và kiểm tra sự làm việc của mạch.
- Phân chia vật liệu cho từng nhóm HS.
Hoạt động 2: Thực hành:
Hoạt động của HS Hoạt động của GV
1/ Tìm hiểu ng/lí của mạch theo bản
vẽ:
- Hướng dẫn quá trình thực hành
- Vẽ sơ đồ ng/lí vào báo cáo thực của HS.Can thiệp khi HS gặp khó
hành theo mẫu. khăn hoặc yêu cầu.
- Giải thích ng/lí làm việc của mạch
theo sơ đồ.
2/ Nhận biết các linh kiện trên mạch
- lắp ráp:
- Chỉ ra được các linh kiện trên - Theo dõi,hướng dẫn quá trình
mạch tương ứng trên bản vẽ. thực hành của HS.
- Ghi tên các linh kiện,loại,số lượng - Hướng dẫn HS ghi các số liệu vào
và các thông số. báo cáo thực hành.
3/ Cấp nguồn và kiểm tra sự làm việc
của mạch:
- Lắp các thiết bị vào mạch.
- Cấp nguồn.
- Hướng dẫn HS lắp các thiết bị
vào mạch và cấp nguồn.
- Chú ý an toàn cho người và thiết
bị
Hoạt động 3: Tổng kết đánh giá kết quả.
- Đại diện các nhóm HS lên trình bày kết quả thực hành của nhóm.
- Thu báo cáo các nhóm,nhận xét quá trình thực hành.
- HS thu dọn dụng cụ và vệ sịnh lớp học.
- Dặn dò HS đọc trước nội dung bài 22 sgk.
---------------------------------
nguon tai.lieu . vn