Xem mẫu
Chủ đề nhánh: Đồ dùng trong gia đình 1. Kiến thức
Trẻ biết gọi tên chất liệu cách sử dụng của một số đồ dùng trong gia đình
Trẻ biết nhận xét được những đặc điểm đặc trưng của từng loại đồ dùng: hình dáng, chất liệu, công dụng
2. Kỹ năng
Rèn luyện giác quan và ngôn ngữ cho trẻ
Trẻ biết nhận xét và so sánh điểm giống, khác nhau rõ rệt của 2 đồ dùng 3. Thái độ
Giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo quản đồ dùng sạch sẽ gọn gàng
Kế hoạch tuần
Thời gian
Thứ 2
Hoạt động giáo dục
Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
Đón trẻ, trò
truyện
Cất đồ dùng cá nhân cho trẻ
Hướng dẫn trẻ quan sát một số góc của chủ đề: Những đồ dùng trong gia đình bé
Cô trò chuyện cùng trẻ cô cho trẻ ngồi xúm xít quanh cô trò chuyện với trẻ về một số đồ dùng gia đình?
Đây là cái gì? Cái này dùng để làm gì? Chơi theo ý thích ở các góc
Thể dục sáng: Thổi bóng: ĐT1: Thổi bóng
ĐT 2: Đưa bóng lên cao ĐT 3 : Cầm bóng lên cao
ĐT 4 : Bóng nẩy
Hoạt động có chủ đích( Buổi
sáng)
Thể dục
BTPTC: Thổi bóng
VĐCB: Tung bóng bằng 2 tay TCVĐ: Bong bóng xà phòng
NBTB
Cái đĩa, cái bát, cái phích
Tạo hình
Xếp chồng, xếp cạnh, xếp bàn ghế
Kể chuyện
Thỏ con không vâng lời
Âm nhạc
Dạy hát: Đôi dép của Hoàng Kim Định
Nghe hát: Ru em của Nguyễn Kim Định
VĐTN: Bóng
tròn to cuat Vũ Thanh
Hoạt động ngoài
trời
QS: Cây nhãn TCVĐ: Bắt bướm
Chơi tự do: Chơi với đồ chơi có sẵn ngoài trời và đồ chơi mang theo: phấn
QS: Cái tủ
TCVĐ: Dung dăng dung dẻ Chơi tự do:
Chơi với sỏi
QS: Cái giường TVCĐ: Kéo cư lừa sẻ
Chơi tự do +, Xé giấy +, Xé lá
QS: Cái bàn, cái ghế
TCVĐ: Chuồn chuồn bay
Chơi tự do: Chơi với sỏi
QS: Cái siêu, cái phích
TCVĐ: Một đoàn tàu
Chơi tự do: Chơi với lá bóng
Hoạt động góc
Hoạt động
chiều
Góc phân vai: TC: bán hàng bán một số đồ dùng trong gia đình Góc: HĐVĐV: Xếp bàn ghế
Góc âm nhạc: Hát và vận động một số bài hát trong chủ đề
Góc vận động: TC: Cất đồ dùng về đúng nhà, TC: Kéo cưa lừa sẻ Góc sách truyện: Xem sách, truyện về đồ dùng trong gia đình
Vận động nhẹ, ăn bữa phụ Rèn luyện vệ sinh cá nhân
Chơi vận động ở các góc tự chọn Luyện tập tô , làm quen với toán
Xếp đồ chơi gọn gàng biểu diễn văn nghệ VS lớp, vs trẻ chuẩn bị trả trẻ
Nội dung Thứ 2/25/11/2013
1. Trò chuyện với trẻ về một số đồ dùng trong gia đình: Cái giường, cái tủ
2. Hoạt động học: BTPTC: Thổi
bóng
Yêu cầu
Trẻ hứng thú trò chuyện cùng cô biết được tên, đặc điểm, công dụng của một số đồ dùng trong gia đình
trẻ nhớ được tên vận động, nhớ tên trò chơi và biết cách chơi
Trẻ biết cầm bóng bằng 2 lòng bàn tay hất mạnh về phía trước
Chuẩn bị
Tranh cái giường, cái tủ
Mỗi trẻ một quả bóng đường kính 15 – 20cm
Phương pháp – hình thức tổ chức Lưu ý
Cô cho trẻ quan sát tranh. Cô đàm thoại:
Đây là cái gì?
Cái này được làm bằng gì? Cái này được dùng làm gì?...
Cô giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng trong gia đình.
1, Hoạt động 1: Khởi động
Trẻ nối đuôi nhau thành 1 đoàn tàu, đi theo vòng tròn theo gia điệu của bài hát: “1 đoàn tầu’’ nhạc và lời: Mộng Lân
Cô hô “ tàu lên dốc” “ tàu đi thường” “
Trẻ tập thở sâu, phát Tàu đi nhanh”, “tàu đi chậm”, về vòng
triển cơ bắp, rèn luyện khả năng thực hiện bài tập theo yêu
tròn để tập bài tập phát triển chung 2, Hoạt động 2: Trọng động
a. BTBTC: Thổi bóng
cầu của cô
Yêu thích luyện tập
Cô phát bóng cho trẻ. Sau đó cô cho trẻ tập cùng cô lần lượt các động tác
ĐT 1: thổi bóng ( tập 3 – 4 lần)
(1) Tư thế chuẩn bị: Trẻ đứng thoải mái, bóng để dưới chân, 2 tay chụm lại để trước miệng
(2) Cô nói: “thổi bóng”, trẻ hít vào thật sâu rồi thả ra từ từ, kết hợp 2 tay dũng giang rộng ra từ từ ( làm bóng to)
(3) Trở lại tư thế ban đầu ĐT 2: Đưa bóng lên cao:
(1) TTCB: trẻ đứng tự nhiên, 2 tay cầm bóng để ngang ngực
(2) Cô nói: “ Đưa bóng lên cao” trẻ đưa 2 tay cầm bóng đưa thẳng lên cao( nhắc trẻ)
(3) Cô nói: “bỏ bóng xuống” Trẻ đưa 2 tay cầm bóng về tư thế ban đầu
ĐT 3: Cầm bóng lên (tập 2 – 3 lân)
(1) TTCB: Trẻ đứng chân ngang vai, tay thả xuôi, bóng để dưới chân
(2) Cầm bóng lên: Trẻ cúi xuống, 2 tay cầm bóng giơ lên cao ngang ngực
(3) Để bóng xuống, đặt bóng xuống sàn ĐT 4: Bóng nẩy ( tập 4 – 5 lần)
(1) TTCB: Trẻ đứng thoải mái, 2tay cầm bóng
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn