Xem mẫu

  1. Giáo án Tiếng việt 3 Tập làm văn Tiết 22: Nói, viết về người lao động trí óc. I. Mục tiêu. - Rèn kĩ năng nói : kể được 1 vài điều về một vài người lao động trí óc mà em biết ( tên, nghề nghiệp, công việc hàng ngày, cách làm việc của người đó ) - Rèn kĩ năng viết : Viết lại được những điều em vừa kể thành 1 đoạn văn ( từ 7 đến 10 câu ) diễn đạt rõ ràng, sáng sủa. II. Đồ dùng GV : Tranh minh hoạ về 1 số tri thức, bảng viết gợi ý về 1 người lao động trí óc. HS : SGK. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - Kể lại chuyện : Nâng niu từng hạt - 2 HS kể lại chuyện giống. - Nhận xét B. Bài mới
  2. 1. Giới thiệu bài 2. HD HS làm BT * Bài tập 1 / 38 + Kể về 1 người lao động trí óc mà em - Kể tên 1 số nghề lao động trí óc mà biết. em biết ? - Bác sĩ, giáo viên, kĩ sư xây dựng, kĩ sư hàng không, kĩ sư cầu đường ..... - Từng cặp HS tập kể. - GV và cả lớp nhận xét. - 4, 5 HS thi kể trước lớp. * Bài tập 2 / 38 - Nêu yêu cầu BT. + Viết những điều em vừa kể thành 1 đoạn văn ngắn khoảng 7 đến 10 câu. - viết bài vào vở. - theo dõi, giúp đỡ các em viết bài. - 5, 7 HS đọc bài viết trước lớp - chấm 1 số bài. ( Gần nhà em có bác Luận là bác sĩ. - Nhận xét bài viết của HS. Bác làm việc tại bệnh viện tỉnh. Bác Luận là bác sĩ chuyện khoa nhi.Bác thường khám và chữa bệnh cho các em nhỏ.Khi khám hoặc chữa bệnh bác mặc áo blu trắng, đeo ống nghe. Em rất yêu quý bác Luận vì bác rất mến trẻ con.) IV. Củng cố, dặn dò
  3. - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS tiếp tục hoàn chỉnh bài.
nguon tai.lieu . vn