Xem mẫu

  1. Khoa học: Bài 44: SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG GIÓ VÀ NĂNG LƯỢNG NƯỚC CHẢY A. Mục tiêu: HS có khả năng: - Nêu ví dụ về tác dụng của năng lượng gió, năng lượng nước chảy trong đời sống và sản xuất. - Sử dụng năng lượng gió: điều hoà khí hậu, làm khô, chạy động cơ gió,… - Sử dụng năng lượng nước chảy : quay guồng nước, chạy máy phát điện,… B. Đồ dùng dạy học: - Hình minh hoạ SGK. Bảng phụ,phiếu học tập. C. Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
  2. 1’ I.ổn định tổ chức: 4’ II.Kiểm tra bài cũ: - Than đá, dầu mỏ, khí tự nhiên có phải là các nguồn năng lượng vô tận không? Tại sao? Trả lời-Nhận xét III.Bài mới: 30’ 1. Giới thiệu bài: 2. Nội dung bài: a. Hoạt động 1: Thảo luận về năng lượng gió - Quan sát hình SGK Nêu yêu cầu - Thảo luận câu hỏi: Quan sát + Vì sao có gió? Nêu một số ví dụ về tác dụng của năng Thảo luận lượng gió trong tự nhiên? + Con người sử dụng năng lượng gió trong những việc gì? Liên hệ thực tế ở địa phương em? - HS trình bày kết quả thảo luận. - GV kết luận. b. Hoạt động 2: Thảo luận về năng lượng nước chảy Trình bày - Quan sát hình SGK - Thảo luận câu hỏi: Nêu yêu cầu + Nêu một số ví dụ về năng lượng nước chảy trong tự Quan sát nhiên? Thảo luận
  3. + Con người sử dụng năng lượng nước chảy trong những việc gì? Liên hệ thực tế ở địa phương em? - HS trình bày kết quả thảo luận. - GV kết luận. c.Hoạt động 3: Thực hành “Làm quay Tua-bin” Trình bày - Nêu mục tiêu, nhiệm vụ thực hành. - Hướng dẫn, làm mẫu thao tác thực hành. Nêu yêu cầu - Dự đoán kết quả. Mục đích thực hành - Thực hành theo nhóm. Quan sát - Quan sát HS thực hành. Dự đoán - Báo cáo kết quả thực hành trước lớp. Thực hành - GV kết luận - Khẳng định kết quả đúng. 3. Bạn cần biết:SGK. Nhận xét - Kết luận 3’ IV. Củng cố: - Nhận xét giờ học. - Biểu dương HS học tốt. Đọc nối tiếp 1’ V. Dặn dò: - Học và chuẩn bị bài.
nguon tai.lieu . vn