Xem mẫu

  1. ÔN TẬP TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 7 Nhạc buồn ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC: NHẠC SĨ SÔ-PANH VÀ BẢN I. MỤC TIÊU: - Thuộc bài hát, tập hát diễn cảm; Đọc đúng cao độ, trường độ, ghép 1- Kiến thức: lời ca và hát đúng. - Biết về Sô-panh, người sĩ người Ba Lan là một tài năng Âm nhạc thế giới. - Thể hiện bài hát diễn cảm, hồn thiện. 2- Kỹ năng: - Đọc nhạc hồn thiện theo các yêu cầu: chính xác về trường độ, cao độ và tiết tấu . - Qua bản nhạc Nhạc buồn HS cảm nhận được vẻ đẹp trong một sáng 3- Thái độ: tác của Sô-panh, tác phẩm rất quen biết với những người yêu nhạc ở Việt Nam. II. CHUẨN BỊ: - Sách giáo khoa và sách giáo viên Âm nhạc 8. 1- Tài liệu tham khảo: - Tư liệu "Chân dung các nhạc sĩ nổi tiếng" 2- Đồ dùng dạy học: - Đàn Organ điện tử, thanh phách, bảng phụ, máy hát, băng + Giáo viên: nhạc. - Sách giáo khoa Âm nhạc 8. + Học sinh: - Thanh phách. 1- Em hãy thể hiện bài hát Ngôi nhà của chúng ta? 3. Kiểm tra bài cũ:
  2. 2- Em hãy đọc bài TĐN số 7 kết hợp thực hiện tiết tấu? III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC: 1- Ổn định tổ chức. 2- Kiểm tra bài cũ. 3- Bài mới. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG - Cho HS nghe lại bài hát - Lắng nghe bài hát Nội dung 1: Ôn tập bài hát - Cho HS luyện thanh - Luyện thanh khởi động giọng theo đàn - Đệm đàn cho HS hát ôn - Hát ôn theo đàn, chú ý thể hiện tình cảm sắc thái - Chia nhóm ôn luyện - Luyện tập theo nhóm, tổ - Gọi cá nhân HS thể hiện - Cá nhân hát tồn bài theo đàn - Đệm đàn cho HS hát tốp ca - Tập biểu diễn tốp ca theo đàn Nội dung 2: Tập - Đàn lại giai điệu bài TĐN số 7 - Lắng nghe bài TĐN Ôn tập đọc nhạc - Yêu cầu HS thực hiện tiết tấu. - Ôn luyện tiết tấu bài TĐN theo TĐN số 7 đàn - Đệm đàn Cdur và các âm trụ cho - Đọc gam Cdur và các âm trụ HS luyện thanh theo đàn
  3. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG - Đệm đàn cho HS đọc ôn - Đọc ôn tồn bài TĐN theo đàn, chú ý 4 đảo phách. - Yêu cầu HS đọc kết hợp gõ phách - Đọc bài TĐN kết hợp gõ phách - Chia nhóm ôn luyện - Luyện tập theo nhóm, tổ - Gọi cá nhân thực hiện - Cá nhân đọc tồn bài TĐN - Đệm đàn cho HS hát lời ca - Hát ôn lời ca theo đàn Nội dung 3: Âm nhạc thường - Cho HS quan sát chân dung nhạc - Quan sát chân dung NS Sô- sĩ panh thức - Gọi 2, 3 HS đọc bài viết ở SGK - Đọc bài viết về NS Sô-panh 1- NS Sô-panh trong SGK - Yêu cầu HS tóm tắt về NS - Sô-panh (1810-1849) là người Ba Lan. Ông tiếp xúc với âm nhạc và phát triển năng khiếu âm nhạc từ rất sớm. Ông sáng tác nhiều bản nhạc cho đàn Pianô, 1 số ít là ca khúc. Ngồi sáng tác còn là một nghệ sĩ biểu diễn pianô xuất
  4. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG sắc. - Cho HS nghe 1, 2 trích đoạn tiêu - Lắng nghe biểu 2. Khúc luyện tập số 3 - Cho HS đọc biết viết trong SGK - Đọc bài viết trong SGK Nhạc buồn - Đệm/mở băng bản Nhạc buồn - Lắng nghe - Bài hát có sắc thái như thế nào? - Buồn man mác, khi ÂN dâng lên trong tình cảm mãnh liệt khi dần dần lắng xuống như gợi nhớ, luyến tiếc với một nỗi buồn day dứt không nguôi. - GV kết luận Hướng dẫn HS đọc Bài đọc thêm
  5. * Đánh giá kết quả học tập: - Hát ôn thuần thục, diễn tả được s8ác thái bài hát. - Đọc nhạc hồn thiện, đặc biệt là 4 đảo phách cần có trong bài. IV. HƯỚNG DẪN TỰ HỌC: - Học thuộc lời ca và diễn cảm bài Ngôi nhà của chúng ta 1- Bài vừa học: - Hát thuộc lời ca và luyện tập tiết tấu bài TĐN ố 7 thuần thục - Trả lời câu hỏi số 1, 2 trang 59 SGK. - Tìm hiểu bài hát Tuổi đời mênh mông của NS Trịnh Công Sơn 2- Bài sắp học: V. RÚT KINH NGHIỆM: - Có thể nêu cho HS biết về ý nghĩa cuộc thi Sô-panh.
nguon tai.lieu . vn