Xem mẫu

  1. ÔN TẬP BÀI HÁT :TẬP TẦM VÔNG PHÂN BIỆT CÁC CHUỖI ÂM THANH ĐI LÊN ,ĐI XUỐNG ,ĐI NGANG I.MỤC TIÊU: -HS hát đúng giai điệu ,thuộc lời ca . -Qua những ví dụ cụ thể ,HS biết thế nào là chuỗi âm thanh đi lên ,đi xuống, đi ngang . II.GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ : 1.Hát lại 2 bài :Tìm bạn thân ,Sắp đến Tết rồi . 2.Đồ dùng dạy học : -Nhạc cụ quen dùng . -Một số ví dụ để giải thích về chuỗi âm thanh đi lên ,đi xuống ,đi ngang (Viết vào bảng phụ hoặc viết vào tờ giấy khổ lớn ). 3.GV cần biết :
  2. Chuỗi âm thanh đi lên :Gồm các âm thanh đi từ thấp lên cao .Ví dụ : Đồ –Rê-Mi –Pha –son hay Đồ –Mi –Son –La- Đố .Đi lên thường tạo cảm giác như phải vươn tới ,đòi hỏi có sự cố gắng ... Chuỗi âm thanh đi xuống :Gồm các âm thanh đi từ cao xuống thấp .Ví dụ :Son-Pha –Mi –Rê –Đồ hay như :Đố –Son –Mi –Rê –Đồ .Đi xuống tạo cảm giác dịu dần như ánh sáng đang dịu bớt . Chuỗi âm thanh đi ngang: Gồm các âm tnanh có cao độ bằng nhau diễn ra liên tục .Ví dụ : Son son son son son .
  3. III.HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GHI NỘI DUNG TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO H.Đ CỦA CHÚ HỌC SINH VIÊN 1.On định tổ Kiểm tra SS-VS.Tư thế ngồi -HS ổn định 1- chức : của HS ,trật tự 2’ 2.Bài cũ : 3’ 25’ 3.Bài mới : ÔN TẬP BÀI HÁT TẬP TẦM VÔNG HOẠT ĐỘNG I: 1.Giới thiệu bài -Hôm nay chúng ta học ôn bài -HS lắng hát Tap tầm vông . nghe . – Ghi tựa bài . Mì i í i MÀ a á a à .
  4. 4.Luyện thanh : Ôn bài hát . -HS luyện -Hát và gõ đệm(Hoặc vỗ tay) thanh theo nhịp 2 Tập tầm vông tay không tay có ... x x x x -HS hát . -Hát và gõ đệm theo phách : Tập tầm vông tay không tay có ... -HS hát + gõ . x x xx x x x -Hát kết hợp trò chơi (như tiết -HS chơi trò chơi . 21 ) : +Hình thức thứ nhất : GV là người đố ,HS giải đáp .GV đưa hai bàn tay ra sau lưng ,trong hai tay có một tay giấu đồ vật ,một tay không có gì ,sau đó nắm chặt
  5. tay và giơ ra trước ,Đố HS tay nào có đồ vật và tay nào không có .Gọi 1 HS xung phong trả lời .Emnào đoán  Hoạt động trúng sẽ được lên trước lớp tổ chức cuộc chơi .Bài hát lại va II ng lên ,đến chỗ có có không không ? Thì người giải đáp chỉ tay vào người đố và nói “Tay nầy có”. lắng -HS +Hình thức thứ hai : nghe và phát Từng đôi bạn HS chơi hiện ra âm trò đố nhau và cùng hát Tập thanh nào đi tầm vông . lên ,âm thanh nào đi xuống Phân biệt các chuỗi âm thanh ,âm thanh nào đi lên ,đi xuống ,đi ngang . đi ngang . -HS nghe hát ,nghe nhạc để nhận ra chuỗi âm thanh đi lên ,đi xuống ,đi ngang .
  6. -GV đưa ví dụ bằng lời hát (hoặc đánh đàn ) ,gợi ý cho HS nhận xét : - Âm thanh đi lên thường tạo cảm giác như phải vươn tới ,đòi hỏi có sự cố gắng . -Đi xuống tạo cảm giác dịu dần như ánh sáng đang dịu bớt . -Chuỗi âm thanh đi ngang: Gồm các âm tnanh có cao độ bằng nhau diễn ra liên tục .  . GV có lúc GV đánh đàn ,có lúc GV hát lời ,có lúc hát bằng những nguyên âm .
  7. 3’ D.CỦNG CỐ : 2’ Đ.NHẬN XÉT –LIÊN HỆ - DẶN DÒ: -HS thi đua .  G V lưu ý :Không cần ghi -HS lắng những nốt nhạc,chỉ cho HS nghe . nghe, có thể cho HS lập lại theo âm thanh của đàn . -GV chia nhóm và cho HS thi đua ,xem nhóm nào nghe tốt nhất .
  8. -Ôn lại bài hát Tap tầm vông .
nguon tai.lieu . vn